Được hỗ trợ bởi Dịch
 

Từ khóa

áo polo , lịch sử , may 10 , may 10 online , may 10 outlet , thoi trang may 10 , grusz , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thời trang may10 , khuyến mãi , sale , black friday , chương trình khuyến mãi , saleonline , 50% , thời trang , BST POETIC REMEDIES , ưu đãi , flashsale , shopee may10 , 30/4 , 1/5 , mừng đại lễ , mua 3 tính tiền 2 , upto50% , thong tin may10 , tin tuc may10 , tin tức , may10 , christmas , happy new year , 2022 , chúc mừng năm mới , xuân nhâm dần , ngày phụ nữ 20/10 , holiday season , upto , merry christmas , tháng 10 , giảm giá , discount , sinh nhat , thương mại điện tử , 6 tuổi , chung khoan may10 , may10 stock , co phieu may10 , co phieu m10 , ma chung khoan , veston may10 , veston , sơ mi may 10 , 20/11 , ngày nhà giáo việt nam , tết , tết nguyên đán , deal hot , sơ mi Nam , quà tặng , grand opening , centurion , khai trương , BST THE SUMMER PICNIC , 8/3 , ngày của mẹ , Lễ Tạ Ơn , họa tiết , xuân hè , 2023 , quần áo may 10 , lì xì , năm mới , lixi , nhâm dần 2022 , xuất khẩu may10 , covid , may10 khau trang , mask may10 , mask , giải thưởng , garco 10 , news , khẩu trang may10 , khẩu trang , tiki may10 , thông báo , nghỉ tết , 2024 , vnpay , vnpay-qr , 2/9 , mua 1 tang 1 , thời trang đơn giản , mùng 10 , ngày hội may 10 , mother's day , 14/5 , Ngày của gia đình , phối đồ , layer , sinh nhật , tháng 6 , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , áo khoác may10 , jacket , tiện ích , mua sắm , giao hàng , giá cả , chất lượng , valentine , shop , đóng cửa hàng , lịch mở cửa , lịch nghỉ , nghỉ lễ , ship , vận chuyển , tuyển dụng , nhân viên , bán hàng , may10 store , đại lý , sc vivocity , momo , mẹo hay , thời trang cao cấp , thời trang , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , thời trang may10 , grusz , chân váy bút chì , màu sắc , quần áo may 10 , sơ mi may 10 , sơ mi Nam , bí quyết , phối đồ tăng chiều cao , may10 , mix&match , styleguide , fashion , tủ đồ 10 món , phối đồ , phối màu , thời trang đơn giản , sang chảnh , vóc dáng , lựa chọn , may 10 , thời trang may10 , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , grusz , Blazer oversized , women's suits , may 10 , may 10 online , sơ mi may 10 , thời trang , bamboo , tweed , BST THE HOLIDAY , Draping , Kỹ thuật may , chất liệu , gracell , quần áo may 10 , sơ mi Nam , khẩu trang , khẩu trang may10 , may10 khau trang , khau trang tre em , đầm nữ , may10 , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , Trench Coat , Vải sợi sen , thiên nhiên , lotus fabric , Vải tafta , quần âu nam ,

[A-Z] Vải chân cua là gì? Có xù lông không?

Vải chân cua có cái tên khá lạ lẫm, nhưng thực chất nó lại được ứng dụng rất phổ biến. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng MAY 10 giải đáp thắc mắc, vải chân cua có xù lông không? Cũng như tìm hiểu các đặc điểm, ứng dụng của loại vải chân cua này nhé.

Khái niệm vải chân cua là gì?

Vải chân cua hay còn có tên gọi khác chính là vải da cá, tên tiếng anh của nó là .French Terry Fabric. Nguồn gốc cái tên vải da cá chính là kết cấu dệt của vải giống như là da cá. Thường thì loại vải da cá này sẽ có 2 lớp chính, lớp bên ngoài mềm mịn, còn lớp bên trong thì được may theo đường vòng tròn theo từng lớp từng lớp xen kẽ nhau.

Với điểu đan của vải da cá nên khi sờ tay vào sẽ có cảm giác rất mềm mại, thoải mái. Loại vải da cá này được ứng dụng trong may nhiều loại trang phục như là áo thun, quần áo thể thao, quần áo nỉ,...

Thường thì chất vải chân cua được làm từ 100% cotton, được tạo ra bằng cách pha trộn sợi bông với một lượng nhỏ spandex, rayon, lycra hoặc là polyester cùng với những sợi bông khác.

Vải chân cua được sử dụng lần đầu vào những năm 1980, thời điểm đó nó vô cùng thông dụng. Hầu như những người Hoa sẽ sở hữu ít nhất một món đồ được làm từ loại vải chân cua này. Loại vải chân cua này được đánh giá là linh hoạt, bởi nó có thể giữ ấm khi thời tiết lạnh, cũng như vẫn đảm bảo độ thoáng mát cho mùa hè.

Giải đáp thắc mắc vải chân cua có xù lông không?

Nhiều người thắc mắc rằng, loại vải chân cua có xù lông không? Vải chân cua được dệt kim với độ co giãn tự nhiên, nên nó không dễ bị nhăn. Tất nhiên vải chân cua cũng sẽ xảy ra trường hợp xù lông nếu mà bạn không biết cách bảo quản và sử dụng hợp lý. Nhưng chỉ cần bạn chú ý và hiểu về tính chất của loại vải này, chắc chắn không giảm độ thẩm mỹ trong quá trình sử dụng.

Ưu nhược điểm của vải chân cua

Cũng giống như hầu hết các loại vải khác, vải chân cua có nhiều ưu điểm, nhưng cũng tồn tại nhược điểm.

Ưu điểm

  • Khả năng hút ẩm tuyệt vời: Điểm đầu tiên mà khiến nhiều người thích vải chân cua chính là khả năng thấm hút tuyệt vời của nó. Bởi vải chân cua được làm từ bông, kết cấu xốp hơn so với vải dệt phẳng thông thường. Nhờ đó mà bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mại, cũng như thông thoáng khi diện các trang phục từ vải chân cua này.

  • Độ co giãn tốt: So với vải truyền thống thì vải chân cua sở hữu độ co giãn tốt hơn. Nên nó rất thích hợp để may các loại đồ thể thao, dành cho người vận động nhiều.

  • Khả năng thấm hút mồ hôi tốt: Bởi vì lớp vải có vòng sợi trong cùng tiếp xúc trực tiếp với da, nhờ vậy nên dễ dàng thấm được mồ hôi và hơi ẩm. Giúp cho người mặc luôn có cảm giác thông thoáng, ngăn ngừa việc mồ hôi nhỏ giọt quá mức trong khi bạn làm việc.

  • Đem lại cảm giác thoải mái khi mặc: Người mặc luôn có cảm giác dễ chịu khi diện vải chân cua, bởi lớp trong cùng của nó là một trong những chất liệu mềm nhất được thiết kế để tiếp xúc với da thịt con người.

  • Thoáng khí: Vải chân cua không chỉ biết đến với ưu điểm là thấm hút tốt mà còn cực kỳ thoáng khí. Bởi nhờ cách dệt với 2 lớp tách biệt, lớp ngoài thường mịn màng, còn ở lớp trong thì có những vòng tròn xếp lớp xen kẽ nhau.

  • Dễ dàng vệ sinh, bảo quản: Khi sử dụng sản phẩm từ vải chân cua bạn không cần phải chăm sóc quá nhiều, có thể vệ sinh bằng máy giặt bình thường.

Nhược điểm

  • Vải dễ bị sờn: Nhiều người đánh giá rằng, sau một khoảng thời gian sử dụng thì vải chân cua sẽ có dấu hiệu mỏng đi. Đồng thời là những sự liên kết ở trên vải chân cua cũng không đảm bảo được độ đồng đều như trước nữa.

  • Hơi dày: Vải chân cua được sử dụng phù hợp hơn với thời tiết lạnh ở các nước phương Tây. Còn các nước phương Đông với khí hậu nóng ẩm thì mặc sản phẩm vải chân cua đôi khi sẽ thấy khó chịu, oi bức.

Những ứng dụng phổ biến của chất vải chân cua

Sau khi bạn đã trả lời được thắc mắc vải chân cua có xù lông không, hãy cùng chúng tôi xem ứng dụng của nó nhé.

  • Một ứng dụng phổ biến nhất của vải chân cua chính là dùng để may đồng phục, đồ thể thao. Các chị em rất thích mặc những bộ quần áo từ vải chân cua để đi chơi, đi tập yoga, tập gym bởi có độ co giãn và thấm hút mồ hôi tốt.

  • Bên cạnh đó, chúng ta cũng thấy vải chân cua được sử dụng nhiều trong may áo khoác, áo thun. Dù là các hãng nổi tiếng, vẫn ứng dụng vải chân cua để may sản phẩm rất nhiều.

  • Ngoài ra, vải chân cua còn được sử dụng trong trang trí, sản xuất nội thất như là bọc ghế, bọc loa, bọc ghế,...

Chắc chắn thông quan bài viết trên, bạn đã giải đáp được thắc mắc vải chân cua có xù lông không. Hy vọng với những gì chúng tôi chia sẻ, bạn sẽ ứng dụng vải chân cua trong nhiều sản phẩm thích hợp.