Được hỗ trợ bởi Dịch
 

Từ khóa

áo polo , lịch sử , may 10 , may 10 online , may 10 outlet , thoi trang may 10 , grusz , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thời trang may10 , khuyến mãi , sale , black friday , chương trình khuyến mãi , saleonline , 50% , thời trang , BST POETIC REMEDIES , ưu đãi , flashsale , shopee may10 , 30/4 , 1/5 , mừng đại lễ , mua 3 tính tiền 2 , upto50% , thong tin may10 , tin tuc may10 , tin tức , may10 , christmas , happy new year , 2022 , chúc mừng năm mới , xuân nhâm dần , ngày phụ nữ 20/10 , holiday season , upto , merry christmas , tháng 10 , giảm giá , discount , sinh nhat , thương mại điện tử , 6 tuổi , chung khoan may10 , may10 stock , co phieu may10 , co phieu m10 , ma chung khoan , veston may10 , veston , sơ mi may 10 , 20/11 , ngày nhà giáo việt nam , tết , tết nguyên đán , deal hot , sơ mi Nam , quà tặng , grand opening , centurion , khai trương , BST THE SUMMER PICNIC , 8/3 , ngày của mẹ , Lễ Tạ Ơn , họa tiết , xuân hè , 2023 , quần áo may 10 , lì xì , năm mới , lixi , nhâm dần 2022 , xuất khẩu may10 , covid , may10 khau trang , mask may10 , mask , giải thưởng , garco 10 , news , khẩu trang may10 , khẩu trang , tiki may10 , thông báo , nghỉ tết , 2024 , vnpay , vnpay-qr , 2/9 , mua 1 tang 1 , thời trang đơn giản , mùng 10 , ngày hội may 10 , mother's day , 14/5 , Ngày của gia đình , phối đồ , layer , sinh nhật , tháng 6 , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , áo khoác may10 , jacket , tiện ích , mua sắm , giao hàng , giá cả , chất lượng , valentine , shop , đóng cửa hàng , lịch mở cửa , lịch nghỉ , nghỉ lễ , ship , vận chuyển , tuyển dụng , nhân viên , bán hàng , may10 store , đại lý , sc vivocity , momo , mẹo hay , thời trang cao cấp , thời trang , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , thời trang may10 , grusz , chân váy bút chì , màu sắc , quần áo may 10 , sơ mi may 10 , sơ mi Nam , bí quyết , phối đồ tăng chiều cao , may10 , mix&match , styleguide , fashion , tủ đồ 10 món , phối đồ , phối màu , thời trang đơn giản , sang chảnh , vóc dáng , lựa chọn , may 10 , thời trang may10 , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , grusz , Blazer oversized , women's suits , may 10 , may 10 online , sơ mi may 10 , thời trang , bamboo , tweed , BST THE HOLIDAY , Draping , Kỹ thuật may , chất liệu , gracell , quần áo may 10 , sơ mi Nam , khẩu trang , khẩu trang may10 , may10 khau trang , khau trang tre em , đầm nữ , may10 , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , Trench Coat , Vải sợi sen , thiên nhiên , lotus fabric , Vải tafta , quần âu nam ,

Vải Cotton là gì? Vải cotton có nóng không?

Với khả năng thấm hút và nhả nước vượt trội, vải Cotton rất được lòng của người tiêu dùng từ xưa đến nay. Thêm vào đó, Cotton cũng là nguồn nguyên liệu tự nhiên, an toàn cho da, không gây ra dị ứng hay mẩn ngứa. Vậy chất liệu vải Cotton là gì? Ứng dụng và đặc tính của chúng ra sao? Hãy cùng May 10 tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Chất liệu vải Cotton là gì?

Vải cotton là sợi vải tổng hợp được sản xuất từ nguyên liệu chính đó là các sợi bông và các chất hóa học. Với rất nhiều ưu điểm như: thấm hút mồ hôi tốt, thông thoáng, chống mài mòn hiệu quả, dễ nhuộm màu cùng khả năng chống lại sự xâm nhập của các vết bẩn và nấm mốc.

Nguyên liệu sản xuất lại dồi dào, sẵn có từ thiên nhiên. Nên vải cotton được sử dụng rất nhiều trong ngành may mặc, với các sản phẩm chủ đạo như: chăn ga gối, quần áo… Bên cạnh đó, nó còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành nông nghiệp hiện nay.

2. Phân loại chất liệu vải Cotton

Hiện nay vải Cotton được chia thành rất nhiều loại khác nhau. Những loại vải Cotton phổ biến nhất hiện nay là:

Cotton USA

Cotton USA có cấu trúc sợi dài, độ bền cao, rất dai. Ưu điểm của loại sợi này là độ thấm hút cao, khả năng chịu nhiệt tốt, bền màu. Ngoài ra, chúng còn khắc phục được hầu hết những nhược điểm như co rút, dễ nhăn.

Cotton Poly

Cotton Poly là sợi tổng hợp từ Cotton nguyên chất và các loại sợi tổng hợp khác. Cotton Poly mang nhiều tính năng ưu việt như: trọng lượng nhẹ, độ bền cao, khả năng co giãn tốt, tuổi thọ bền bỉ. Không những thế, giá thành của sản phẩm cũng rẻ hơn rất nhiều so với những loại vải khác.

Tỷ lệ pha trộn giữa Cotton và Poly khác nhau sẽ tạo ra những mẫu vải khác nhau. Tỉ lệ Cotton càng lớn thì vải Cotton Poly càng mềm mại hơn và thông thoáng hơn.

Cotton lụa

Cotton lụa là loại vải tổng hợp được kết hợp với tơ tằm thượng hạng với tỷ lệ nhất định (thông thường là 90% Cotton và 10% lụa Silk). Loại vải này có tính chất mềm mại, mát mẻ.

Cotton Satin

Thực chất, Cotton Satin là loại vải Cotton truyền thống. Tuy nhiên, chúng được dệt và định hình dệt theo kiểu Satin. Chất liệu này có ưu điểm là láng bóng, mềm mượt và thông thoáng. Ngoài ra, chúng còn có khả năng thấm hút tốt, không gây kích ứng, thân thiện với môi trường. Cotton Satin được ứng dụng nhiều làm vỏ chăn gối, vỏ chăn đệm.

Cotton pha Spandex

Tính năng của loại vải này là khả năng co giãn tốt, dễ nhuộm màu, phong phú và đa dạng. Đặc biệt, khi đốt, chúng có mùi tương tự như mùi giấy cháy. Cotton pha với sợi Spandex được các nhà sản xuất thời trang yêu thích bởi độ bền màu cao, mềm mại, có khả năng kháng khuẩn tốt.

3. Những ưu điểm vượt trội của chất liệu vải Cotton

Không phải ngẫu nhiên, chất liệu vải Cotton lại được khách hàng yêu thích đến như vậy. Chúng mang đến nhiều ưu điểm vượt trội mà những loại vải khác không thể có được. Cụ thể như sau: 

- Thân thiện với môi trường: Được sản xuất từ bông thiên nhiên nên sợi vải Cotton có tính phân hủy cao. Bởi thế, người ta không cần mất quá nhiều thời gian để phân hủy chúng, bảo vệ môi trường đất, môi trường nước cũng như nguồn không khí.

- Dễ sử dụng: Những sợi bông Cotton có độ bền chặt hơn những loại sợi của chất liệu vải khác. Bởi thế, dù sử dụng và giặt thường xuyên chúng vẫn đảm bảo độ bền bỉ tốt. Quần áo làm bằng bông có khả năng thấm hút tốt, dễ được là ủi, vô cùng thuận tiện trong quá trình sử dụng.

- Không gây kích ứng da: Với những người cẩn thận, lo lắng cho làn da cũng như sức khỏe của mình thì sử dụng vải Cotton chính là sự lựa chọn đúng đắn nhất. Chất vải này không gây kích ứng da. Đây cũng là sự lựa chọn hàng đầu cho những bệnh nhân bị hen suyễn, dị ứng với lông thú, người mẫn cảm…

- Tạo sự thoải mái cho người dùng: Chất liệu vải Cotton có đặc tính giữ mùi thơm dâu. Chúng vô cùng thoái khí, tạo sự thoải mái nhất cho người dùng. Đặc biệt, Cotton còn có khả năng chống lại những mùi cơ thể khó chịu.

4. Những items làm từ vải Cotton mà bạn không nên bỏ qua

Giữa rất nhiều những sản phẩm được làm từ Cotton, May 10 nghĩ rằng sẽ rất tuyệt vời nếu bạn sở hữu 4 items được ưa chuộng nhất của dòng vải này. Vậy 4 items đó là gì? 

Áo sơ mi dài tay

Một item chẳng thể thiếu trong tủ đồ các chàng trai vì tính tiện dụng và thời trang của Sơ mi dài tay mang lại. Kết hợp cùng với đặc tính nổi trội của Vải Cotton tạo ra 1 món đồ vô cùng hoàn hảo.

✨ Xem thêm những mẫu áo sơ mi dài tay: https://may10.vn/collections/ao-so-mi-dai-tay

Áo sơ mi cộc tay

Chất lượng vải cao cấp cùng đường may tinh tế vốn là thế mạnh của vải cotton sẽ giúp tôn lên nét nam tính và mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

✨ Xem thêm những mẫu áo sơ mi cộc tay: https://may10.vn/collections/ao-so-mi-nam-coc-tay

Áo phông Cotton

Một chiếc T-shirt cotton  là một chiếc áo đơn giản, dễ mặc, dễ phối đồ. Nhưng đặc điểm quan trọng nhất nằm ở khả năng thấm hút mồ hôi và làm mát cơ thể cực kì tốt.

✨ Xem thêm những mẫu áo phông: https://may10.vn/collections/ao-phong

 

 

Áo ba lỗ

Cotton được xem là một chất liệu tốt được các nhà sản xuất đồ lót yêu thích để sử dùng vì chất liệu phù hợp với mọi đối tượng kể cả trẻ nhỏ và người có làn da nhạy cảm bởi vì vải có nguồn gốc thiên nhiên nên lành tính, mỏng nhẹ mang đến cảm giác dễ chịu cho người mặc.

✨ Xem thêm những mẫu áo mặc trong: https://may10.vn/collections/do-lot-nam

Quần Short

Làm mới tủ đồ với chiếc quần Short Cotton vô cùng trẻ trung và thời trang. Vải Cotton không tạo độ co giãn nhưng sự thoải mái mà chất liệu này mang lại sẽ khiến ai cùng hài lòng ngay từ lần đầu sử dụng.

✨ Xem thêm những mẫu quần Short: https://may10.vn/collections/quan-short-nam

Hi vọng, với những thông tin chia sẻ bên trên, bạn đã có một cái nhìn toàn diện hơn về chất vải Cotton!