Được hỗ trợ bởi Dịch
 

Từ khóa

áo polo , lịch sử , may 10 , may 10 online , may 10 outlet , thoi trang may 10 , grusz , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thời trang may10 , khuyến mãi , sale , black friday , chương trình khuyến mãi , saleonline , 50% , thời trang , BST POETIC REMEDIES , ưu đãi , flashsale , shopee may10 , 30/4 , 1/5 , mừng đại lễ , mua 3 tính tiền 2 , upto50% , thong tin may10 , tin tuc may10 , tin tức , may10 , christmas , happy new year , 2022 , chúc mừng năm mới , xuân nhâm dần , ngày phụ nữ 20/10 , holiday season , upto , merry christmas , tháng 10 , giảm giá , discount , sinh nhat , thương mại điện tử , 6 tuổi , chung khoan may10 , may10 stock , co phieu may10 , co phieu m10 , ma chung khoan , veston may10 , veston , sơ mi may 10 , 20/11 , ngày nhà giáo việt nam , tết , tết nguyên đán , deal hot , sơ mi Nam , quà tặng , grand opening , centurion , khai trương , BST THE SUMMER PICNIC , 8/3 , ngày của mẹ , Lễ Tạ Ơn , họa tiết , xuân hè , 2023 , quần áo may 10 , lì xì , năm mới , lixi , nhâm dần 2022 , xuất khẩu may10 , covid , may10 khau trang , mask may10 , mask , giải thưởng , garco 10 , news , khẩu trang may10 , khẩu trang , tiki may10 , thông báo , nghỉ tết , 2024 , vnpay , vnpay-qr , 2/9 , mua 1 tang 1 , thời trang đơn giản , mùng 10 , ngày hội may 10 , mother's day , 14/5 , Ngày của gia đình , phối đồ , layer , sinh nhật , tháng 6 , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , áo khoác may10 , jacket , tiện ích , mua sắm , giao hàng , giá cả , chất lượng , valentine , shop , đóng cửa hàng , lịch mở cửa , lịch nghỉ , nghỉ lễ , ship , vận chuyển , tuyển dụng , nhân viên , bán hàng , may10 store , đại lý , sc vivocity , momo , mẹo hay , thời trang cao cấp , thời trang , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , thời trang may10 , grusz , chân váy bút chì , màu sắc , quần áo may 10 , sơ mi may 10 , sơ mi Nam , bí quyết , phối đồ tăng chiều cao , may10 , mix&match , styleguide , fashion , tủ đồ 10 món , phối đồ , phối màu , thời trang đơn giản , sang chảnh , vóc dáng , lựa chọn , may 10 , thời trang may10 , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , grusz , Blazer oversized , women's suits , may 10 , may 10 online , sơ mi may 10 , thời trang , bamboo , tweed , BST THE HOLIDAY , Draping , Kỹ thuật may , chất liệu , gracell , quần áo may 10 , sơ mi Nam , khẩu trang , khẩu trang may10 , may10 khau trang , khau trang tre em , đầm nữ , may10 , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , Trench Coat , Vải sợi sen , thiên nhiên , lotus fabric , Vải tafta , quần âu nam ,

[Tổng hợp] Các loại vải may ga giường mát như điều hòa

Vào những ngày hè thời tiết oi bức, hầu hết các gia đình đều mong muốn tìm kiếm vải may ga giường mát. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ tổng hợp cho bạn các loại vải may ga giường mát được nhiều người lựa chọn.

Tổng hợp các loại vải may ga giường mát

Dưới đây là tổng hợp các loại vải may ga giường mát bạn không nên bỏ qua.

Vải lụa

Để kể tên các loại vải may ga giường mát thì chúng ta không thể nào bỏ qua được vải lụa. Loại vải này được dệt từ sợi tơ tằm, nhờ đó mà mang đến cảm giác dễ chịu và mềm mại khi chạm tay vào. Hơn nữa, vải lụa sở hữu bề mặt bóng nên tạo cảm giác sang trọng, tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng.

Bởi vì vải lụa được làm từ các sợi tự nhiên cao cấp nên là không gây kích ứng cho da. Bên cạnh đó, vải lụa còn sở hữu ưu điểm là bền nhẹ và cách nhiệt tốt. Nhưng nó lại có nhược điểm là độ đàn hồi kém, chính vì vật dễ bị nhàu trong quá trình sử dụng. Vải lụa cũng dễ bị phai màu, nên cần phải chăm sóc và bảo quản ga giường từ vải lụa thật kỹ.

Vải satin

Vải satin cũng sở hữu nhiều đặc điểm gần giống với vải lụa, nhưng nó được kết hợp cùng với các nguyên liệu tổng hợp khác như là Nylon, Cotton, Polyester hay len. Vải satin cũng sở hữu bề mặt láng bóng tự nhiên, nhưng nếu chúng ta chạm tay vào thì vải satin có cảm giác thô hơn vải lụa.

Rất nhiều gia đình lựa chọn vải satin để may ga giường bởi sự êm ái mà nó mang lại. Độ bền của vải satin được đánh giá cao, nó cũng ít bị nhăn hơn vải lụa. Những nhược điểm của vải satin là dễ bắt lửa, nhạy cảm với nhiệt độ cao nên bạn cần chú ý khi sử dụng và bảo quản.

Vải linen (vải lanh)

Vải linen (vải lanh) được dệt từ sợi của thân cây lanh, do đó nó sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Rất nhiều người sử dụng vải linen để may ga giường, không chỉ tạo cảm giác mát mẻ, mà còn giúp không gian phòng thêm đẹp hơn.

Vải linen vô cùng thoáng mát, đây chính là một đặc điểm mà nhiều người lựa chọn nó để may ga giường. Bên cạnh đó, vải linen cũng rất bền, màu sắc đa dạng phù hợp với sở thích của nhiều người. Nhưng nhược điểm là vải linen dễ nhăn và rất khó để làm phẳng lại. Nên sau khi giặt, bạn hạn chế vắt mạnh để không tạo nếp nhăn lớn mất thẩm mỹ.

Vải cotton

Vải cotton là một trong những sự lựa chọn lý tưởng để may ga giường, bởi nó vừa thoáng mát, mềm mại lại thấm hút tốt. Có rất nhiều loại vải cotton như là cotton CVC, Supima cotton, cotton 100%, cotton TC,... Mỗi loại này sẽ sở hữu các ưu nhược điểm khác nhau, hầu hết đều chứa thành phần cotton giúp sản phẩm tăng được khả năng thấm hút.

Rất nhiều người lựa chọn vải cotton để may ga giường cho mùa hè, bởi khả năng thấm hút tốt nên không gây bí bách khi ngủ. Vải cotton cũng có màu sắc đa dạng, nhiều họa tiết để cho người dùng thoải mái lựa chọn. Nhưng nó cũng tồn tại nhược điểm là dễ nhăn, ủi cũng khá khó khăn. Do đó, sau khi giặt xong thì bạn nên rũ thật mạnh rồi hãy phơi để hạn chế nếp nhăn.

Vải đũi

Bởi vì vải đũi được sản xuất từ 100% nguyên liệu thiên nhiên nên là nó sở hữu khả năng thấm hút tuyệt vời. Bên cạnh đó, vải đũi còn mang đến cảm giác mát mẻ, nên rất thích hợp để may ga giường. Vải đũi thường được sử dụng để may các loại ga giường theo phong cách vintage, cổ điển,...

Nhưng vải đũi có nhược điểm là dễ nhăn, do đó bạn cần cú ý trong quá trình sử dụng và bảo quản. Tốt nhất là không nên giặt ga giường từ vải đũi bằng máy, nên giặt trong nước lạnh, nước ấm dưới 40 độ. Khi vệ sinh sản phẩm từ vải đũi, bạn nên nhẹ tay để không làm mất màu sản phẩm.

Chất liệu vải đũi không có khả năng giữ ấm tốt, nên là chỉ phù hợp dành để may ga giường vào mùa hè. Hơn nữa, giá của ga giường từ vải đũi khá cao, nên không phải gia đình nào cũng có điều kiện sử dụng.

Vải modal 

Vải modal là một loại vải sinh học, nó được sản xuất từ hợp chất cellulose được tái chế từ cây sồi. Nhưng trên thực tế, để chế tạo ra được vải modal thì cần phải sử dụng thêm một số hóa chất khác.Tuy nhiên vải modal vẫn được đánh giá là an toàn, phù hợp để may ga giường.

Chất liệu vải modal sở hữu nhiều ưu điểm như là mềm mịn, thoáng mát và còn có độ co giãn tốt. Hơn nữa, sau khi giặt giũ thì vải modal không bị biến dạng hoặc hư hại quá nhiều.

Vải tencel

Nếu bạn đang muốn tìm chất liệu vải may ga giường mát thì chắc chắn không nên bỏ qua vải tencel. Loại vải này được sản xuất từ sự kết hợp giữ công nghệ nano hiện đại cùng với những nguyên liệu tự nhiên khác. Nhờ đó, mà vải tencel vô cùng an toàn khi sử dụng. Hiện nay trên thị trường, các sản phẩm ga giường từ vải tencel được đánh giá là cao cấp, nên giá thành khá cao.

Một số lưu ý khi lựa chọn vải may ga giường mát

Hiện nay có rất nhiều loại vải may ga giường mát, mỗi loại đều sở hữu ưu và nhược điểm riêng. 

  • Nhiều người lựa chọn vải may ga giường theo tone màu, để tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng. Vào những ngày thời tiết nóng bức, bạn nên lựa chọn ga giường có màu sắc dịu nhẹ như là xanh, xám,...

  • Cần phải tìm hiểu cách bảo quản vải trước khi sử dụng, bởi mỗi loại vải có tính chất riêng.

  • Không nên lựa chọn các loại vải chứa nhiều thành phần nhân tạo, bởi nó sẽ làm kích ứng da khi nằm lên.

Trên đây là những chia sẻ của MAY 10 về các loại vải may ga giường mát. Chắc chắn khi sử dụng ga giường từ các loại vải này, bạn sẽ có những giấc ngủ ngon nhất.