Được hỗ trợ bởi Dịch
 

Từ khóa

áo polo , lịch sử , may 10 , may 10 online , may 10 outlet , thoi trang may 10 , grusz , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thời trang may10 , khuyến mãi , sale , black friday , chương trình khuyến mãi , saleonline , 50% , thời trang , BST POETIC REMEDIES , ưu đãi , flashsale , shopee may10 , 30/4 , 1/5 , mừng đại lễ , mua 3 tính tiền 2 , upto50% , thong tin may10 , tin tuc may10 , tin tức , may10 , christmas , happy new year , 2022 , chúc mừng năm mới , xuân nhâm dần , ngày phụ nữ 20/10 , holiday season , upto , merry christmas , tháng 10 , giảm giá , discount , sinh nhat , thương mại điện tử , 6 tuổi , chung khoan may10 , may10 stock , co phieu may10 , co phieu m10 , ma chung khoan , veston may10 , veston , sơ mi may 10 , 20/11 , ngày nhà giáo việt nam , tết , tết nguyên đán , deal hot , sơ mi Nam , quà tặng , grand opening , centurion , khai trương , BST THE SUMMER PICNIC , 8/3 , ngày của mẹ , Lễ Tạ Ơn , họa tiết , xuân hè , 2023 , quần áo may 10 , lì xì , năm mới , lixi , nhâm dần 2022 , xuất khẩu may10 , covid , may10 khau trang , mask may10 , mask , giải thưởng , garco 10 , news , khẩu trang may10 , khẩu trang , tiki may10 , thông báo , nghỉ tết , 2024 , vnpay , vnpay-qr , 2/9 , mua 1 tang 1 , thời trang đơn giản , mùng 10 , ngày hội may 10 , mother's day , 14/5 , Ngày của gia đình , phối đồ , layer , sinh nhật , tháng 6 , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , áo khoác may10 , jacket , tiện ích , mua sắm , giao hàng , giá cả , chất lượng , valentine , shop , đóng cửa hàng , lịch mở cửa , lịch nghỉ , nghỉ lễ , ship , vận chuyển , tuyển dụng , nhân viên , bán hàng , may10 store , đại lý , sc vivocity , momo , mẹo hay , thời trang cao cấp , thời trang , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , thời trang may10 , grusz , chân váy bút chì , màu sắc , quần áo may 10 , sơ mi may 10 , sơ mi Nam , bí quyết , phối đồ tăng chiều cao , may10 , mix&match , styleguide , fashion , tủ đồ 10 món , phối đồ , phối màu , thời trang đơn giản , sang chảnh , vóc dáng , lựa chọn , may 10 , thời trang may10 , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , grusz , Blazer oversized , women's suits , may 10 , may 10 online , sơ mi may 10 , thời trang , bamboo , tweed , BST THE HOLIDAY , Draping , Kỹ thuật may , chất liệu , gracell , quần áo may 10 , sơ mi Nam , khẩu trang , khẩu trang may10 , may10 khau trang , khau trang tre em , đầm nữ , may10 , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , Trench Coat , Vải sợi sen , thiên nhiên , lotus fabric , Vải tafta , quần âu nam ,

[Chi tiết] Bảng so sánh vải satin và latin loại nào tốt hơn

Trên thị trường có rất nhiều các loại vải, nên đương nhiên mọi người sẽ đưa ra sự so sánh khi lựa chọn. Nhiều người thắc mắc rằng, vải satin và latin loại nào tốt hơn, hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu vải satin là gì?

Trước khi giải đáp thắc mắc vải satin và latin loại nào tốt hơn, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ về hai loại vải này.

Khái niệm

Vải satin có bề mặt bóng, nhăn và độ rủ và mềm mại tự nhiên. Loại lụa satin này được sản xuất từ kỹ thuật đặc biệt, nên nó giúp thắt chặt cấu trúc của vải khi đan sợi dọc và sợi ngang. Nhờ đó mà vải có độ bóng đẹp tự nhiên, mềm mại, cũng như là không lo bị bám bụi.

Trước kia, vải lụa satin thường được dệt bằng lụa và sợi bông. Nhưng sau đó nó đã được thay thế bằng những loại sợi tổng hợp như là polyester và visco. Vải satin cũng được đánh giá là một trong những loại vải được ưa chuộng nhiều nhất trên thị trường hiện nay.

Thường thì vải lụa satin được sử dụng nhiều trong các loại trang phục như là đầm dạ hội, váy, áo choàng, áo sơ mi, hoặc là bộ đồ, nội y,... Bên cạnh lĩnh vực may mặc, vải lụa satin còn được dùng nhiều trong làm phụ kiện, trang sức, cũng như nhiều mặt hàng thời trang khác,...

Ưu điểm

Một trong điều làm nên nét quyến rũ của vải lụa satin chính là độ bóng của nó. Chính điều này đã kích thích thị giác, tạo nên nét đẹp riêng của các sản phẩm thời trang, phụ kiện.

  • Vải satin mang đến nét đẹp thẩm mỹ cao, vô cùng sang trọng.

  • Chất vải mềm mại, nhẹ, khi sờ vào có cảm giác dễ chịu và mát mẻ.

  • Bên cạnh đó, vai satin cũng sở hữu các hoa văn và màu sắc nổi bật. Nên là người tiêu dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn phù hợp các sản phẩm vải satin đúng nhu cầu của mình.

Nhược điểm

  • Với các sản phẩm may mặc thì chất liệu vải satin khá trơn, nên nó làm cản trở việc cắt và may. Khó để tạo kiểu, nếu vật chọn chạm phải cũng làm bị trầy xước.

  • Một nhược điểm nữa là vải lụa satin dễ bắt lửa.

  • Với các sản phẩm từ vải satin thì bạn nên giặt bằng tay, nếu giặt bằng máy sẽ làm ảnh hưởng đến màu sắc, chất lượng cũng như là hình dáng của vải.

Tìm hiểu vải latin là gì?

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các thông tin về vải latin nhé.

Khái niệm

Vải Latin hay còn có tên gọi khác là vải lụa Pháp, nó có đặc tính là bóng mượt, mềm mịn cùng với độ rủ cao. Nhờ vậy là các sản phẩm từ vải lụa Latin luôn mang đến sự sang trọng, đẹp mắt. Loại vải Latin này được in dưới dạng in chuyển nhiệt nên màu sắc rất đa dạng, nhưng giá thành khá cao.

Ưu điểm

  • Latin là loại vải mà nhiều người tiêu dùng yêu thích, nó vẫn giữ được ưu điểm của vải lụa truyền thống.

  • Hơn nữa, vải lụa latin còn có sự mềm mại, cũng như độ bóng đẹp và rủ cao.

  • Một ưu điểm của vải lụa latin chính là độ bền cao, diện lên có cảm giác rất dễ chịu.

  • Vải lụa latin có bảng màu đa dạng, nó luôn mang đến nét đẹp quý phải cùng chút cổ điển.

Nhược điểm

Nhược điểm vải satin là giá thành khá cao, hơn nữa khó vào nếp vì bề mặt trơn. Chính điều này cản trở trở quá trình may vải satin khó hơn. 

Giải đáp thắc mắc vải satin và latin loại nào tốt hơn?

Nhiều người thắc mắc rằng, vải satin và latin loại nào tốt hơn. Thực chất thì hai loại vải latin và satin cũng tương tự như nhau, nên không thể có câu trả lời chính xác là loại vải tốt hơn. Do đó, bạn cần phải xem sản phẩm mình muốn ứng dụng là gì để chọn chất liệu vải cho phù hợp.

Tên vải

Chất liệu

Ưu điểm

Nhược điểm

Thời tiết

Lụa Satin

Sợi tơ tằm, sợi viscose và sợi polyester

Bề mặt bóng, mềm mại, cùng với thấm hút mồ hôi tốt

Khó may, khó giữ nếp

Đông ấm, hè mát mẻ

Lụa Latin

Sợi tơ tằm, kết hợp cùng với sợi cotton

Bề mặt bóng, mềm mại, cùng với thấm hút mồ hôi tốt

Khó may, khó giữ nếp

Đông ấm, hè mát mẻ

 

Ứng dụng phổ biến của vải satin và latin

Dưới đây là ứng dụng phổ biến của vải satin và latin.

Vải satin

  • Vải satin được ứng dụng nhiều trong may quần áo, váy, bộ ngủ,... Các sản phẩm được may từ vải satin sở hữu ưu điểm là mềm mại, nhẹ nhàng.

  • Bên cạnh đó, vải satin còn được sử dụng trong máy váy cưới. Bởi nó không chỉ mang đến vẻ đẹp sang trọng mà còn vô cùng thoải mái.

  • Vải lụa satin còn được ứng dụng phổ biến trong sản xuất chăn ga gối đệm. Nó mang đến sự thoáng khí, mềm mại và thư thái để có giấc ngủ sâu.

  • Hiện nay, vải lụa satin còn được dùng nhiều để làm các sản phẩm nội thất như là bọc ghế sofa, thảm trải bàn, rèm cửa,... 

Vải latin

  • Chúng ta thường thấy các sản phẩm áo dài từ vải lụa latin, với màu sắc và họa tiết đa dạng.

  • Bên cạnh đó, vải lụa latin cũng được dùng nhiều để mang trang phục ở nhà. Hoặc là các bộ đồ công sở cũng được may từ vải latin, vừa dễ may, dễ mặc.

Thông qua bài viết trên, bạn đã giải đáp được thắc mắc vải satin và latin loại nào tốt hơn chưa nhỉ. Thực chất hai loại vải này có nhiều điểm tương đồng, do đó bạn nên tìm hiểu để lựa chọn loại vải đúng với nhu cầu.