Được hỗ trợ bởi Dịch
 

Từ khóa

áo polo , lịch sử , may 10 , may 10 online , may 10 outlet , thoi trang may 10 , grusz , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thời trang may10 , khuyến mãi , sale , black friday , chương trình khuyến mãi , saleonline , 50% , thời trang , BST POETIC REMEDIES , ưu đãi , flashsale , shopee may10 , 30/4 , 1/5 , mừng đại lễ , mua 3 tính tiền 2 , upto50% , thong tin may10 , tin tuc may10 , tin tức , may10 , christmas , happy new year , 2022 , chúc mừng năm mới , xuân nhâm dần , ngày phụ nữ 20/10 , holiday season , upto , merry christmas , tháng 10 , giảm giá , discount , sinh nhat , thương mại điện tử , 6 tuổi , chung khoan may10 , may10 stock , co phieu may10 , co phieu m10 , ma chung khoan , veston may10 , veston , sơ mi may 10 , 20/11 , ngày nhà giáo việt nam , tết , tết nguyên đán , deal hot , sơ mi Nam , quà tặng , grand opening , centurion , khai trương , BST THE SUMMER PICNIC , 8/3 , ngày của mẹ , Lễ Tạ Ơn , họa tiết , xuân hè , 2023 , quần áo may 10 , lì xì , năm mới , lixi , nhâm dần 2022 , xuất khẩu may10 , covid , may10 khau trang , mask may10 , mask , giải thưởng , garco 10 , news , khẩu trang may10 , khẩu trang , tiki may10 , thông báo , nghỉ tết , 2024 , vnpay , vnpay-qr , 2/9 , mua 1 tang 1 , thời trang đơn giản , mùng 10 , ngày hội may 10 , mother's day , 14/5 , Ngày của gia đình , phối đồ , layer , tháng 6 , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , áo khoác may10 , jacket , valentine , shop , đóng cửa hàng , giao hàng , lịch mở cửa , lịch nghỉ , nghỉ lễ , ship , vận chuyển , tuyển dụng , nhân viên , bán hàng , may10 store , đại lý , sc vivocity , momo , mẹo hay , thời trang cao cấp , thời trang , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , thời trang may10 , grusz , chân váy bút chì , màu sắc , quần áo may 10 , sơ mi may 10 , sơ mi Nam , bí quyết , phối đồ tăng chiều cao , may10 , mix&match , styleguide , fashion , tủ đồ 10 món , phối đồ , phối màu , thời trang đơn giản , sang chảnh , vóc dáng , lựa chọn , may 10 , thời trang may10 , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , grusz , Blazer oversized , women's suits , may 10 , may 10 online , sơ mi may 10 , thời trang , bamboo , tweed , BST THE HOLIDAY , Draping , Kỹ thuật may , chất liệu , gracell , quần áo may 10 , sơ mi Nam , khẩu trang , khẩu trang may10 , may10 khau trang , khau trang tre em , đầm nữ , may10 , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , Trench Coat , Vải tafta , quần âu nam ,

Vải Tafta – Chất liệu của sự tinh tế và sang trọng

Bạn thường nghe nhiều đên cái tên Tafta. Nhưng lại không biết nó là gì? Thật ra, đây là tên của một loại vải. Chúng thường được sử dụng rất nhiều vào mùa xuân cũng như may các sản phẩm có độ giữ dáng nhất định. Ngày nay, các sản phẩm váy vóc đều sử dụng loại vải này để phô hết nét tinh tế. Và sự sang trọng của sản phẩm. Vậy để mọi người hiểu hơn về loại vải này thì hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu chủ đề Vải Tafta là gì? Vì sao vải tafta được yêu chuộng nhé!

1. Vải Tafta là gì?

Vải Tafta được dịch từ tiếng anh có tên đầy đủ là Taffeta, là loại vải được dệt từ tơ tằm, sợi bông và các loại sợi tơ nhân tạo. Từ Taffeta được dịch lại có nghĩa là dệt xoắn. Đến nay vẫn chưa ai biết rõ ngày ra đời của loại vải này chỉ biết nó được sử dụng từ thế kỷ 15, Ba Tư và Ấn Độ là hai quốc gia đầu tiên xuất hiện loại vải này và sau này mới được sử dụng ở những quốc gia khác.

Nó được xem là một loại vải cao cấp thường được sử dụng trong may mặc. Tuỳ vào mục đích sử dụng khác nhau mà vải taffeta được sản xuất biến thể thành nhiều loại có đặc điểm khác nhau như: vải tafta gấm, tafta lụa, tafta sợi nhân tạo,...

2. Đặc điểm – đặc tính của vải Tafta:

Vải Taffeta (hay Tafta) không phải là vải lụa vì vải Tafta có độ cứng riêng trong khi vải lụa là loại vải mịn, mềm, mỏng được dệt bằng tơ. Tafta là một loại vải có khá nhiều đặc tính riêng biệt mà những loại vải khác không có:

  • Tafta được làm từ các sợi xoắn chặt với nhau, vải rất mỏng nhưng nhìn qua thì thấy lại khá dày, đặc điểm này làm cho các sản phẩm của tafta có phom đứng và không bị rủ.
  • Những trang phục biểu diễn trên sân khấu đa phần sẽ được may từ tafta bởi độ bóng và tính năng bắt ánh sáng cực tốt. Chất liệu của loại vải này khi tiếp xúc với ánh đèn sẽ làm cho sản phẩm được nổi bật hơn và thu hút được ánh nhìn hơn.
  • Tafta thường tạo ra âm thanh khi chúng cọ xát với nhau, các bạn có thể để ý thấy rằng khi chúng ta mặc một bộ đồ tafta và di chuyển thì nó sẽ tạo ra những tiếng sột soạt nhẹ.

Những đặc điểm chính của loại vải này cũng còn tuỳ thuộc vào từng nguyên liệu tạo ra nó, tuy nhiên các tính năng hoạt động phổ biến vốn có trong tất cả các loại Tafta là nó rất nhẹ, không hấp thụ độ ẩm và có khả năng giữ dáng rất cao.

3. Vì sao vải tafta được yêu chuộng hiện nay?

a. Chất liệu vải Tafta không nhăn, không xô lệch

Vải tafta được dệt chắc tay có kết cấu bền vững nên giúp cho những sản phẩm được tạo ra từ loại vải này không bị nhăn nhúm, xô lệch đồng thời giữ được phom dáng chuẩn theo đúng ý đồ của nhà thiết kế đã đưa ra. Với ưu điểm này sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được khá nhiều thời gian vì không phải thường xuyên là ủi làm thẳng áo quần. Không bị ảnh hưởng bởi thời tiết (không co giãn khi trời nóng như một số loại vải khác).

Bộ veston cam nổi bật

b. Màu sắc vải Tafta đa dạng, bắt mắt và hoa văn sắc nét

Kết hợp với những nguyên liệu nhân tạo đã làm cho tafta có một bộ sưu tập về kiểu cách, màu sắc đa dạng và phong phú. Giúp cho người mua có nhiều sự lựa chọn hơn, ứng dụng được nhiều hơn trong công nghệ thời trang và cuộc sống hàng ngày

Áo bomber hoạ thiết 3D độc đáo

c. Giữ phom dáng tốt, định hình trang phục dễ dàng

Bởi vì tafta được làm từ các sợi xoắn chặt với nhau, nên loại vải này có độ đứng nhất định, tuy nhìn thì rất mỏng nhưng nó có độ dày nhất định, đặc tính này giúp cho trang phục giữ phom dáng chuẩn, dễ dàng hơn trong việc may các loại váy có độ phồng, tính năng đặc biệt này cũng được sử dụng để thiết kế nên những chiếc váy cưới nhẹ nhàng nhưng không kém phần sang trọng.

Đầm nữ cổ đức phối tết dây thủ công

d. Vải Tafta phản chiếu ánh sáng tốt, làm nổi bật các họa tiết

Vải tafta có độ bóng mờ vì vậy khiến cho ánh sáng khi chiếu vào sẽ làm nổi bật các hoạ tiết tiêu biểu. Với ưu điểm này, những bộ trang phục sẽ trở nên lung linh hơn và đặc biệt hơn.

Đầm thiết kế tết dây thủ công

e. Vải tafta vệ sinh dễ dàng

Đây là loại vải rất khó bị bám bụi nên việc vệ sinh sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn không cần phải mất quá nhiều thời gian cũng như sử dụng các loại bột giặt có chất tẩy mạnh để vệ sinh, mà chỉ cẩn giặt nhẹ nhàng thì những vết bẩn cũng đã được loại bỏ.

4. Một số lưu ý cơ bản khi sử dụng:

  • Tafta nên được giặt khô hoặc giặt bằng nước lạnh. Đặc biệt vải lụa tafta luôn cần được giặt khô; tuy nhiên, tafta làm từ sợi tổng hợp có thể được giặt tại nhà.
  • Tafta không thấm hút mồ hôi, vì vậy bạn không nên sử dụng khi trời nắng, việc không thấm hút mồ hơi sẽ làm cho bạn cảm thấy nóng nực và khó chịu
  • Vải không co giãn nên khi may cần có số đo chính xác nhất.

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ
► Hotline: 0919636628 - 1900636628
► Website: https://may10.vn