Được hỗ trợ bởi Dịch
 

Từ khóa

áo polo , lịch sử , may 10 , may 10 online , may 10 outlet , thoi trang may 10 , grusz , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thời trang may10 , khuyến mãi , sale , black friday , chương trình khuyến mãi , saleonline , 50% , thời trang , BST POETIC REMEDIES , ưu đãi , flashsale , shopee may10 , 30/4 , 1/5 , mừng đại lễ , mua 3 tính tiền 2 , upto50% , thong tin may10 , tin tuc may10 , tin tức , may10 , christmas , happy new year , 2022 , chúc mừng năm mới , xuân nhâm dần , ngày phụ nữ 20/10 , holiday season , upto , merry christmas , tháng 10 , giảm giá , discount , sinh nhat , thương mại điện tử , 6 tuổi , chung khoan may10 , may10 stock , co phieu may10 , co phieu m10 , ma chung khoan , veston may10 , veston , sơ mi may 10 , 20/11 , ngày nhà giáo việt nam , tết , tết nguyên đán , deal hot , sơ mi Nam , quà tặng , grand opening , centurion , khai trương , BST THE SUMMER PICNIC , 8/3 , ngày của mẹ , Lễ Tạ Ơn , họa tiết , xuân hè , 2023 , quần áo may 10 , lì xì , năm mới , lixi , nhâm dần 2022 , xuất khẩu may10 , covid , may10 khau trang , mask may10 , mask , giải thưởng , garco 10 , news , khẩu trang may10 , khẩu trang , tiki may10 , thông báo , nghỉ tết , 2024 , vnpay , vnpay-qr , 2/9 , mua 1 tang 1 , thời trang đơn giản , mùng 10 , ngày hội may 10 , mother's day , 14/5 , Ngày của gia đình , phối đồ , layer , sinh nhật , tháng 6 , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , áo khoác may10 , jacket , tiện ích , mua sắm , giao hàng , giá cả , chất lượng , valentine , shop , đóng cửa hàng , lịch mở cửa , lịch nghỉ , nghỉ lễ , ship , vận chuyển , tuyển dụng , nhân viên , bán hàng , may10 store , đại lý , sc vivocity , momo , mẹo hay , thời trang cao cấp , thời trang , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , thời trang may10 , grusz , chân váy bút chì , màu sắc , quần áo may 10 , sơ mi may 10 , sơ mi Nam , bí quyết , phối đồ tăng chiều cao , may10 , mix&match , styleguide , fashion , tủ đồ 10 món , phối đồ , phối màu , thời trang đơn giản , sang chảnh , vóc dáng , lựa chọn , may 10 , thời trang may10 , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , grusz , Blazer oversized , women's suits , may 10 , may 10 online , sơ mi may 10 , thời trang , bamboo , tweed , BST THE HOLIDAY , Draping , Kỹ thuật may , chất liệu , gracell , quần áo may 10 , sơ mi Nam , khẩu trang , khẩu trang may10 , may10 khau trang , khau trang tre em , đầm nữ , may10 , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , Trench Coat , Vải sợi sen , thiên nhiên , lotus fabric , Vải tafta , quần âu nam ,

[Giải đáp] Vải tằm ướt là gì? Có nhăn không? Cách bảo quản vải ra sao

Như bất kỳ loại vải nào khác, vải tằm ướt cũng có những ưu và nhược điểm của riêng nó, và cách bảo quản đặc biệt để giữ cho nó luôn bền đẹp và mới mẻ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những ưu điểm và nhược điểm của vải tằm ướt, cũng như cách bảo quản đúng cách để giúp cho những trang phục làm từ loại vải quý giá này luôn giữ được sự mềm mại, bóng bẩy và sắc nét.

1. Vải tằm ướt là gì?

Vải tằm ướt là một loại vải đặc biệt được làm từ sợi tằm tươi sống chưa qua xử lý. Vải tằm ướt được làm bằng cách ngâm sợi tằm tươi trong nước và bảo quản ở nhiệt độ thấp, giúp cho sợi tằm giữ được độ bóng tự nhiên và màu sắc tươi sáng. 

Nhờ đó, vải tằm ướt có độ bóng tự nhiên, mịn màng và mềm mại, tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người mặc. Với chất lượng cao cấp, vải tằm ướt được sử dụng để sản xuất các trang phục và phụ kiện thời trang sang trọng và đẳng cấp.

2. Ưu và nhược điểm của vải tằm ướt

Vải tằm ướt có nhiều ưu điểm như sau:

Độ bóng tự nhiên: Vải tằm ướt có độ bóng tự nhiên và mịn màng, tạo nên vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp cho trang phục.

Độ mềm mại: Với cấu trúc sợi tằm đặc biệt, vải tằm ướt rất mềm mại và dễ chịu khi mặc.

Hút ẩm tốt: Vải tằm ướt có khả năng hút ẩm tốt hơn các loại vải khác, giúp cho người mặc luôn khô ráo và thoải mái.

Tuy nhiên, vải tằm ướt cũng có một số nhược điểm như sau:

Khó bảo quản: Do đặc tính của sợi tằm, vải tằm ướt rất dễ bị nhăn và nhanh bị rách khi không được bảo quản đúng cách.

Đắt đỏ: Vải tằm ướt được sản xuất từ sợi tằm tươi sống, qua quá trình làm thủ công, do đó giá thành của nó rất cao.

Khó giặt: Do vải tằm ướt dễ bị nhăn và rách, việc giặt và làm sạch nó rất khó khăn và cần phải được thực hiện bằng cách nhẹ nhàng và cẩn thận.

Tóm lại, với những ưu điểm vượt trội, vải tằm ướt là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn sở hữu trang phục và phụ kiện thời trang sang trọng và đẳng cấp. Tuy nhiên, để bảo quản và sử dụng vải tằm ướt đúng cách, người mặc cần phải biết cách chăm sóc và bảo quản đúng cách.

3. Cách sử dụng và bảo quản vải tằm ướt luôn đẹp với thời gian

Để giữ cho trang phục làm từ vải tằm ướt luôn đẹp và bền với thời gian, bạn nên tuân thủ một số cách sử dụng và bảo quản sau:

Cách giặt đồ vải tằm ướt

Tránh sử dụng máy giặt vì nó có thể gây hỏng vải tằm ướt. Thay vào đó, bạn nên lật đồ áo trái ra và giặt tay với nước lạnh hoặc ấm, cùng với một sản phẩm giặt tẩy đặc biệt cho vải tằm.

Vải tằm ướt rất dễ bị hư hại khi bị vắt hoặc giặt xéo, vì vậy bạn nên tránh làm điều này. Thay vào đó, hãy nhẹ nhàng xả nước và sử dụng một tấm khăn mềm để thấm nước thừa.

Cách làm khô vải tằm ướt

Vải tằm ướt không nên được phơi ngoài trời hay ở nơi nhiều ánh sáng mặt trời, vì vậy bạn nên treo trang phục trong một nơi mát mẻ và khô ráo. Nên tránh sử dụng máy sấy hoặc phơi đồ trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

Cách ủi vải tằm ướt

Nếu bạn muốn ủi trang phục từ vải tằm ướt, hãy ủi ở nhiệt độ thấp hoặc trung bình và luôn sử dụng một tấm vải ẩm để che phủ trên trang phục để tránh làm hỏng vải.

Cách cất giữ đồ vải tằm ướt

Lau sạch đồ: Trước khi cất giữ, hãy chắc chắn rằng đồ đã được giặt sạch và hoàn toàn khô ráo.

Đóng gói đồ: Bạn có thể sử dụng túi giấy hoặc túi vải không màu để đóng gói đồ. Tránh sử dụng túi nhựa vì chúng không thông thoáng và có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng của vải tằm ướt.

Bảo quản ở nơi khô ráo: Để giữ cho đồ vải tằm ướt luôn đẹp và bền, bạn nên lưu trữ ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp và hơi nước. Nếu bạn muốn, có thể thêm một túi hạt silica vào trong túi giữ đồ để giữ ẩm.

Xếp đồ đúng cách: Khi cất giữ, hãy xếp đồ đúng cách, tránh gấp quá nhiều hoặc bị nén ép quá mức. Điều này sẽ giúp giữ cho đồ không bị nhăn và giữ được dáng vẻ ban đầu của sản phẩm.

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng đồ vải tằm ướt không bị tiếp xúc với các chất gây ố vàng như axit citric hoặc nước hoa có màu đậm. Nếu có bất kỳ vết bẩn nào trên đồ, hãy làm sạch ngay lập tức để tránh vết bẩn bám dai và khó loại bỏ sau này.

Như vậy, nếu bạn đang tìm kiếm những bộ trang phục sang trọng, đẳng cấp, thể hiện sự quý phái và tinh tế của mình, vải tằm ướt chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên, để bảo vệ và duy trì được sự đẹp và chất lượng của những bộ trang phục này cũng cần phải biết cách bảo quản đúng cách. 

Nếu bạn có nhu cầu mua các sản phẩm từ vải tằm ướt, hãy đến với các showroom của May 10 hoặc truy cập vào website của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Chúc bạn tìm được những bộ trang phục ưng ý và đẳng cấp nhất!