Được hỗ trợ bởi Dịch
 

Từ khóa

áo polo , lịch sử , may 10 , may 10 online , may 10 outlet , thoi trang may 10 , grusz , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thời trang may10 , khuyến mãi , sale , black friday , chương trình khuyến mãi , saleonline , 50% , thời trang , BST POETIC REMEDIES , ưu đãi , flashsale , shopee may10 , 30/4 , 1/5 , mừng đại lễ , mua 3 tính tiền 2 , upto50% , thong tin may10 , tin tuc may10 , tin tức , may10 , christmas , happy new year , 2022 , chúc mừng năm mới , xuân nhâm dần , ngày phụ nữ 20/10 , holiday season , upto , merry christmas , tháng 10 , giảm giá , discount , sinh nhat , thương mại điện tử , 6 tuổi , chung khoan may10 , may10 stock , co phieu may10 , co phieu m10 , ma chung khoan , veston may10 , veston , sơ mi may 10 , 20/11 , ngày nhà giáo việt nam , tết , tết nguyên đán , deal hot , sơ mi Nam , quà tặng , grand opening , centurion , khai trương , BST THE SUMMER PICNIC , 8/3 , ngày của mẹ , Lễ Tạ Ơn , họa tiết , xuân hè , 2023 , quần áo may 10 , lì xì , năm mới , lixi , nhâm dần 2022 , xuất khẩu may10 , covid , may10 khau trang , mask may10 , mask , giải thưởng , garco 10 , news , khẩu trang may10 , khẩu trang , tiki may10 , thông báo , nghỉ tết , 2024 , vnpay , vnpay-qr , 2/9 , mua 1 tang 1 , thời trang đơn giản , mùng 10 , ngày hội may 10 , mother's day , 14/5 , Ngày của gia đình , phối đồ , layer , tháng 6 , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , áo khoác may10 , jacket , valentine , shop , đóng cửa hàng , giao hàng , lịch mở cửa , lịch nghỉ , nghỉ lễ , ship , vận chuyển , tuyển dụng , nhân viên , bán hàng , may10 store , đại lý , sc vivocity , momo , mẹo hay , thời trang cao cấp , thời trang , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , thời trang may10 , grusz , chân váy bút chì , màu sắc , quần áo may 10 , sơ mi may 10 , sơ mi Nam , bí quyết , phối đồ tăng chiều cao , may10 , mix&match , styleguide , fashion , tủ đồ 10 món , phối đồ , phối màu , thời trang đơn giản , sang chảnh , vóc dáng , lựa chọn , may 10 , thời trang may10 , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , grusz , Blazer oversized , women's suits , may 10 , may 10 online , sơ mi may 10 , thời trang , bamboo , tweed , BST THE HOLIDAY , Draping , Kỹ thuật may , chất liệu , gracell , quần áo may 10 , sơ mi Nam , khẩu trang , khẩu trang may10 , may10 khau trang , khau trang tre em , đầm nữ , may10 , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , Trench Coat , Vải tafta , quần âu nam ,

Tổng hợp A-Z các loại vải linen và đặc điểm cần biết

Vải linen đã xuất hiện từ nhiều năm về trước và được dùng phổ biến trong ngành may mặc. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các loại vải linen. Bên cạnh đó là tìm hiểu về những đặc điểm của vải linen, ưu và nhược điểm của chúng.

Giải đáp vải linen là gì?

Trước khi tìm hiểu các loại vải linen bạn cần hiểu rõ về loại vải này.

Cái tên Linen xuất phát từ tiếng La tinh Linum hoặc Linon. Còn khi đọc sang tiếng Việt thì vải Linen là vải lanh, nó thuộc một trong những loại vải lâu đời. Vải linen được dệt từ sợi của cây lanh nên hoàn toàn tự nhiên. Chính vì vậy nên nó nổi tiếng với độ an toàn, chất lượng và khả năng thấm hút tuyệt vời.

Tổng hợp các loại vải linen

Dưới đây là các loại vải linen được dùng phổ biến nhất.

Vải linen xước

 

Vải linen xước hay còn có tên gọi khác là linen đũi. Bề mặt của loại vải này dệt thưa như những vết xước nên được gọi là linen xước. Ưu điểm của loại vải linen xước này là rất lịch lãm và thời trang. Nhưng vì nó hơi sần sùi nên chạm tay vào đôi khi thấy khó chịu.

Linen tưng premium

Vải linen tưng với độ bền và khả năng giữ màu vượt trội. Nó được ưa chuộng nhiều trong ngành thời trang, với bề mặt mềm mịn và khả năng thấm hút cực kỳ tốt. Nhưng vải linen tưng lại có nhược điểm là dễ nhăn.

Vải linen lụa

Vải linen lụa chính là sự pha trộn của sợi linen và lụa. Loại vải này sở hữu tính chất là mềm bóng, thấm hút tốt. Hon nữa vải linen lụa còn mang đến sự sang trọng, mát mẻ cho người diện.

Linen bột

Vải linen bột với tính chất là mềm mại, với độ nhũn nhất trong các loại. Ưu điểm của vải linen bột là mang đến cảm giác thoải mái cho người mặc. Nhưng vải linen bột lại chỉ được dùng phổ biến ở trong các dòng sản phẩm nội thất.

Vải linen Hàn

 

Chất liệu vải linen Hàn được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng hiện nay. Thực chất thì vải này không sở hữu quá nhiều đặc điểm nổi bật, nhưng giá thành rẻ nên được ứng dụng phổ biến.

Linen Nhật

Linen Nhật với đặc tính là mềm mỏng, dịu nhẹ nên được dùng nhiều trong may áo dài. Chất lượng vải Linen Nhật cũng được đánh giá cao bởi độ thoáng mát và thấm hút mồ hôi tốt.

Ứng dụng tiêu biểu của các loại vải linen

Sau khi đã biết được các loại vải linen, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ứng dụng của nó nhé.

Trong ngành nội thất

Vải linen sở hữu rất nhiều ưu điểm như là mềm mịn, khả năng thấm hút tốt nên thích hợp để làm ga trải giường ngủ, rèm cửa,... Hoặc là nó còn được dùng trong các sản phẩm nội thất nhà bếp như là khăn trải bàn, tạp dề hoặc túi đựng thực phẩm.

Trong ngành may mặc

Mỗi loại vải linen lại sở hữu các đặc trưng khác nhau, nên được ứng trong đa dạng sản phẩm. Chúng ta có thể thấy vải linen được may làm áo dài, áo sơ mi, đồ công sở, quần áo ở nhà,... Điểm chung của các trang phục may từ vải linen là có tính an toàn và thoải mái cho người mặc.

Các lưu ý cần biết trong bảo quản vải linen

Để sở hữu được các sản phẩm từ vải linen bền đẹp thì bạn cần lưu ý một số điều sau.

  • Bạn không được giặt vải linen với nước có nhiệt độ trên 40 độ C vì sẽ làm chúng co lại. Ngoài ra bạn cũng cần chú ý hạn chế ủi áo và chỉ nên giặt áo với nước ấm và nước lạnh.

  • Chất vải linen rất nhanh khô, nên bạn chỉ cần phơi chúng ở nơi có gió nhẹ, thoáng mát. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng máy sấy để làm khô vải linen nhanh chóng, chú ý không được set nhiệt độ quá cao.

  • Nhờ vải linen là chất liệu tự nhiên, nên bạn không mất nhiều thời gian cho việc là ủi. Tốt nhất là bạn hãy dùng bàn là hơi nước, với nhiệt độ dưới 200 độ C cho quần áo có chất vải linen.

  • Nên treo các quần áo từ vải linen lên thẳng và ngăn nắp. Hạn chế việc treo quá nhiều đồ ở cạnh nhau vì áp lực ép sát sẽ khiến áo quần vừa ủi có nếp nhăn không đẹp. Trong trường hợp bạn xếp quần áo vải linen vào vali thì cần lót giấy báo ở giữa trước khi gấp để không tạo ra các nếp gãy.

  • Vì vải linen có nguồn gốc từ tự nhiên nên không được để cạnh các khu vực tỏa nhiệt, sẽ dễ cháy.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của chúng tôi về các loại vải linen. Hy vọng với những kiến thức này sẽ giúp bạn hiểu hơn về vải linen cũng như có cách ứng dụng phù hợp.