Được hỗ trợ bởi Dịch
 

Từ khóa

áo polo , lịch sử , may 10 , may 10 online , may 10 outlet , thoi trang may 10 , grusz , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thời trang may10 , khuyến mãi , sale , black friday , chương trình khuyến mãi , saleonline , 50% , thời trang , BST POETIC REMEDIES , ưu đãi , flashsale , shopee may10 , 30/4 , 1/5 , mừng đại lễ , mua 3 tính tiền 2 , upto50% , thong tin may10 , tin tuc may10 , tin tức , may10 , christmas , happy new year , 2022 , chúc mừng năm mới , xuân nhâm dần , ngày phụ nữ 20/10 , holiday season , upto , merry christmas , tháng 10 , giảm giá , discount , sinh nhat , thương mại điện tử , 6 tuổi , chung khoan may10 , may10 stock , co phieu may10 , co phieu m10 , ma chung khoan , veston may10 , veston , sơ mi may 10 , 20/11 , ngày nhà giáo việt nam , tết , tết nguyên đán , deal hot , sơ mi Nam , quà tặng , grand opening , centurion , khai trương , BST THE SUMMER PICNIC , 8/3 , ngày của mẹ , Lễ Tạ Ơn , họa tiết , xuân hè , 2023 , quần áo may 10 , lì xì , năm mới , lixi , nhâm dần 2022 , xuất khẩu may10 , covid , may10 khau trang , mask may10 , mask , giải thưởng , garco 10 , news , khẩu trang may10 , khẩu trang , tiki may10 , thông báo , nghỉ tết , 2024 , vnpay , vnpay-qr , 2/9 , mua 1 tang 1 , thời trang đơn giản , mùng 10 , ngày hội may 10 , mother's day , 14/5 , Ngày của gia đình , phối đồ , layer , tháng 6 , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , áo khoác may10 , jacket , valentine , shop , đóng cửa hàng , giao hàng , lịch mở cửa , lịch nghỉ , nghỉ lễ , ship , vận chuyển , tuyển dụng , nhân viên , bán hàng , may10 store , đại lý , sc vivocity , momo , mẹo hay , thời trang cao cấp , thời trang , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , thời trang may10 , grusz , chân váy bút chì , màu sắc , quần áo may 10 , sơ mi may 10 , sơ mi Nam , bí quyết , phối đồ tăng chiều cao , may10 , mix&match , styleguide , fashion , tủ đồ 10 món , phối đồ , phối màu , thời trang đơn giản , sang chảnh , vóc dáng , lựa chọn , may 10 , thời trang may10 , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , grusz , Blazer oversized , women's suits , may 10 , may 10 online , sơ mi may 10 , thời trang , bamboo , tweed , BST THE HOLIDAY , Draping , Kỹ thuật may , quần áo may 10 , sơ mi Nam , khẩu trang , khẩu trang may10 , may10 khau trang , khau trang tre em , đầm nữ , may10 , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , Trench Coat , chất liệu , Vải tafta , quần âu nam ,

NGÀY CỦA MẸ LÀ NGÀY NÀO? NGUỒN GỐC VÀ Ý NGHĨA, QUÀ TẶNG VÀ NHỮNG LỜI CHÚC DÀNH CHO MẸ

Từ lâu, ở Việt Nam cũng như nhiều quốc gia trên thế giới, ngày của mẹ đã trở thành một ngày lễ quan trọng. Ở mỗi quốc gia sẽ tổ chức ngày của mẹ vào những thời gian khác nhau nhưng đều mang ý nghĩa chung nhất định. Đây là dịp để những người con tỏ lòng biết ơn với công lao sinh thành, dưỡng dục tới người mẹ của mình.

Vậy Ngày Của Mẹ là ngày nào? có nguồn gốc, ý nghĩa ra sao? Nên tặng mẹ những món quà gì để tỏ lòng biết ơn và thành kính với mẹ. Cùng May 10 tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Ngày Của Mẹ là ngày nào?

Ngày Của Mẹ (tên tiếng Anh là Mother’s Day) hay còn gọi là ngày Hiền Mẫu là một ngày lễ kỷ niệm để tôn vinh các người mẹ, tình mẹ và sự gắn kết của mẹ cùng những ảnh hưởng của các bà mẹ ở trong xã hội. Ngày này được tổ chức vào thời gian khác nhau ở nhiều nơi ở trên thế giới.

Theo đó, đây là ngày quy ước diễn ra vào ngày Chủ Nhật thứ 2 của tháng 05. Đối với năm 2023, vậy ngày của Mẹ năm 2023 sẽ là ngày chủ nhật 14/05.

Ngày Của Mẹ là ngày nào?

Ngày Của Mẹ có nguồn gốc và ý nghĩa như thế nào?

Tính đến thời điểm hiện tại, ngày của mẹ đã trở thành một ngày lễ được tổ chức hằng năm tại nhiều quốc gia trên thế giới. Thế nhưng đây vẫn còn là một ngày kỉ niệm khá mới mẻ với nhiều người. Vì vậy, nguồn gốc và ý nghĩa về ngày của mẹ vẫn còn là vấn đề mà mọi người chưa hiểu rõ.


Nguồn gốc Ngày Của Mẹ

Từ rất lâu, ngày của mẹ đã được ra đời từ thời kỳ Hy Lạp cổ đại với hoạt động tri ân mẹ thường diễn ra thường niên vào mùa xuân. Người dân sẽ tổ chức các hoạt động cúng tế cho các nữ thần, đặc biệt là là thần Rhea – được xem là mẹ của nhiều vị thần trong thần thoại Hy Lạp.

Trong khi đó, tại La Mã cổ đại, người ta sẽ ăn mừng lễ hội Matronialia để tôn vinh nữ thần Juno – nữ hoàng của các vị thần La Mã, vợ của thần Jupiter. Theo phong tục, những người mẹ tại La Mã cũng được tặng quà trong ngày này.

Tuy có nguồn gốc từ Hy Lạp, La Mã nhưng ngày của mẹ lại không được phát triển rộng rãi bởi nơi này. Cũng không phải người Hy Lạp khởi xướng ra ngày của mẹ trên thế giới. Cũng có những thông tin cho rằng ngày này được diễn ra tại Anh vào những năm 1600 tổ chức hàng năm, trước lễ Phục Sinh 40 ngày để tri ân các bà mẹ. Tuy nhiên sau đó ngày này đã bị lãng quên vào thế kỷ XIX.

Cho đến thế kỷ XX, Hai người phụ nữ Mỹ cũng chính là hai mẹ con đã đi đầu trong việc hình thành và tổ chức nên ngày của mẹ trên toàn cầu. Đó là bà Ann Maria Reeves Jarvis và con gái của bà là Anna Marie Jarvis.

Bà Anna Maria Reeves Jarvis sống tại bang West Virginia với mong muốn gắn kết tình cảm gia đình bị chia cắt bởi cuộc nội chiến trong nước, bà đã thành lập một nhóm có tên gọi là “Ngày của tình mẹ”. Theo nguyện vọng của bà, hằng năm, nhóm sẽ tổ chức một ngày kỷ niệm để ghi nhớ những kỉ niệm về mẹ. Thế nhưng khi tâm nguyện chưa hoàn thành thì bà đã qua đời.

Sau khi mẹ qua đời, cô con gái là Anna Marie Jarvis luôn day dứt và trăn trở về những điều mà mẹ chưa làm được. Cùng với đó là trước hiện thực xã hội nhiều bất công với những người mẹ, sự thờ ơ của người Mỹ với mẹ trở nên đáng sợ khiến cô cảm thấy bất mãn và đau lòng. Chính vì vậy, cô đã thay mẹ tổ chức nên ngày của mẹ.

ngày của mẹ là gì

Sau nhiều nỗ lực và đấu tranh “Ngày của Mẹ” (Mother’s Day) đầu tiên chính thức được tổ chức tại nhà thờ Andrew’s Methodist Church vào năm 1908. Đồng thời, lễ kỷ niệm cũng diễn ra tại nhiều thành phố khác và ở quê hương của Jarvis ở Grafton, West Virginia.

Dấu mốc quan trọng không thể bỏ qua trong quá trình lan rộng ngày của mẹ chính là vào năm 1911, ở hầu hết các tiểu bang của Hoa Kỳ đều tổ chức ngày lễ này. Cuối cùng, ngày 8/5/1914, Tổng Thống Woodrow Wilson ký một nghị quyết ấn định ngày Chủ Nhật thứ hai của tháng Năm làm Ngày của Mẹ.

Từ đó đến nay, không chỉ có ở Mỹ mà tại khoảng 65 nước trên thế giới mỗi năm đều dành một ngày cho ngày lễ đặc biệt này. Tại Việt Nam, ngày của mẹ được tổ chức thường xuyên trong vài năm gần đây và nhận được sự ủng hộ của đông đảo mọi người.


Ý nghĩa về ngày của mẹ

Ý nghĩa ban đầu của ngày của mẹ được bà Anna chia sẻ đó là ngày để bản thân trở về nhà và bên cạnh mẹ, cảm ơn tất cả những gì mẹ đã làm vì mình. Bà cũng nhấn mạnh rằng, đây không phải ngày dành cho tất cả các bà mẹ, đơn giản chỉ là ngày để cảm ơn người phụ nữ tốt nhất mà bản thân có, chính là người mẹ của mình.

ý nghĩa ngày của mẹ

Hiện nay, ngày của mẹ diễn ra phổ biến trên phạm vi toàn cầu. Dù ở hình thức nào, cách tổ chức ra sao thì nó vẫn mang một ý nghĩa duy nhất đó là tỏ lòng biết ơn, tri ân đến với người mẹ của mình. Những người con có thể gửi tới mẹ những lời cảm ơn, có thể tặng những món quà nào đó cho mẹ để mẹ được vui, được hạnh phúc.

Ở Việt Nam có khá nhiều ngày để tri ân mẹ, ví dụ như ngày 8/3, ngày Vu Lan báo hiếu rằm tháng 7. Giờ đây, ngày của mẹ này cũng là một dịp khác để tôn vinh và thể hiện sự yêu thương, quan tâm với mẹ thông qua những lời chúc, những món quà ý nghĩa.

Ngày của mẹ nên tặng quà gì?

Vào ngày của mẹ, chúng ta có thể tặng mẹ những món quà tinh thần kèm quà tặng vật chất để tỏ lòng thành kính với đấng sinh thành. Nếu chưa biết lựa chọn món quà gì thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây.

Tặng mẹ một bó hoa thật đẹp

Hoa vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của mọi người khi làm quà tặng cho chị em phụ nữ hay những người mẹ. Bất kỳ ai cũng yêu thích vẻ đẹp của các loài hoa, nó cũng là hình ảnh của người phụ nữ vừa mềm mại, yêu kiều, vừa đằm thắm, duyên dáng, đôi khi lại rất tinh tế, sắc sảo.

Những đóa hoa thơm và đẹp mắt sẽ làm tâm trạng mẹ vui vẻ và hạnh phúc hơn. Khiến mẹ cảm thấy yêu đời, trẻ trung và được yêu thương. Vì vậy, hãy dành cho mẹ một bó hoa thật đẹp vào ngày đặc biệt này.

quà tặng ngày của mẹ

Có thể là một bó hoa hồng sáp, bó hoa cẩm chướng, hoa ly hay hoa lan… đều là lựa chọn hoàn hảo. Thêm vào đó, hãy kèm thêm một tấm thiệp nhỏ xinh với lời chúc ý nghĩa, lời cảm ơn chân thành do chính tay bản thân viết sẽ khiến mẹ vui hơn.

Quà tặng thời trang cho mẹ

Mẹ là người luôn vất vả lo toan cho con cái, cho gia đình nên dường như không thường xuyên chăm sóc cho bản thân, nhất là việc mua sắm quần áo, giày dép, túi xách…Vì vậy, nếu chưa biết chọn món quà gì thì có thể mua các bộ quần áo, một chiếc túi xách hay một đôi giày dép đẹp để dành tặng mẹ.

Những bộ đồ đẹp cùng phụ kiện túi xách, giày dép tốt sẽ giúp mẹ cảm thấy tự tin và thoải mái hơn mỗi khi ra ngoài gặp bạn bè, đi công chuyện hay ăn tiệc… Không cần phải là những món đắt tiền hàng hiệu, tùy vào khả năng của bạn, hãy chọn theo màu sắc, thiết kế kiểu dáng mà mẹ yêu thích đã khiến mẹ vui cả ngày.

Chọn quà tặng mẹ – đồ gia dụng

Căn bếp là nơi mẹ dành nhiều thời gian mỗi ngày để nấu những bữa ăn ngon cho cả gia đình. Bên cạnh đó, những căn phòng ngủ sạch sẽ, gọn gàng cũng có bàn tay mẹ chăm lo dọn dẹp. Vì vậy, tặng một món đồ gia dụng cho mẹ chính là một món quà rất ý nghĩa.

quà tặng mẹ ý nghĩa

Những món đồ gia dụng thông minh như máy lau sàn nhà, máy hút bụi, các loại nồi chiên không dầu, lò nướng, lò vi sóng, máy làm bánh, máy đánh trứng… Chúng sẽ giúp mẹ đỡ vất vả hơn khi làm việc nhà. Nhiều món đồ còn giúp mẹ có thêm những niềm vui mới, chẳng hạn như thỏa mãn đam mê nấu nướng, làm bánh.

Tặng mẹ những sản phẩm làm đẹp

Là phụ nữ ai cũng thích mình luôn trẻ đẹp và những dấu vết của thời gian, của tuổi già khiến các mẹ lo âu. Hãy dành tặng mẹ những sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da để mẹ luôn giữ được sự tươi trẻ, vui vẻ. Nhận thấy mẹ luôn trẻ đẹp cũng chính là niềm vui và hạnh phúc của chính con cái.

Sản phẩm làm đẹp rất đa dạng, bạn có thể chọn nước hoa, mỹ phẩm, các loại kem dưỡng da chống lão hóa, các loại collagen, serum… Ngoài ra, hãy mua thêm những sản phẩm công nghệ hỗ trợ làm đẹp khác như máy nâng cơ mặt, máy rửa mặt… giúp mẹ chăm sóc da và làm đẹp tiện lợi hơn.

Những lời chúc nhân Ngày Của Mẹ

  • Để nuôi con khôn lớn và nên người như ngày hôm nay, mẹ đã bỏ ra biết bao nhiêu kiên nhẫn và công sức. Con cảm ơn mẹ vì luôn ở bên con, không bao giờ bỏ con dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Con chúc mừng Ngày Của Mẹ nhé!
  • Con cảm ơn mẹ vì đã mang đến cho con một gia đình ấm áp, luôn nhiều tiếng cười và vô cùng hạnh phúc. Con thật may mắn vì làm con của mẹ ngay từ lúc chào đời.
Những lời chúc nhân Ngày Của Mẹ
  • Con cảm ơn vì mẹ luôn đồng hành cùng con ở trên mọi đoạn đường. Được mẹ nuôi nấng, dạy dỗ và ở bên chính là điều quý giá nhất trên đời mà con có.
  • Làm mẹ là điều vô cùng khó khăn và đầy gian nan. Nhưng mẹ đã luôn hết lòng vì chúng con để hoàn thành thử thách ấy. Mẹ là người anh hùng của con.
  • Mẹ chính là niềm hạnh phúc và là niềm tự hào của con. Nhân Ngày của Mẹ, con muốn tặng mẹ điều tuyệt vời nhất. Con yêu mẹ rất nhiều.

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ
► Hotline: 0919636628 - 1900636628
► Website: https://may10.vn