Được hỗ trợ bởi Dịch
 

Từ khóa

áo polo , lịch sử , may 10 , may 10 online , may 10 outlet , thoi trang may 10 , grusz , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thời trang may10 , khuyến mãi , sale , black friday , chương trình khuyến mãi , saleonline , 50% , thời trang , BST POETIC REMEDIES , ưu đãi , flashsale , shopee may10 , 30/4 , 1/5 , mừng đại lễ , mua 3 tính tiền 2 , upto50% , thong tin may10 , tin tuc may10 , tin tức , may10 , christmas , happy new year , 2022 , chúc mừng năm mới , xuân nhâm dần , ngày phụ nữ 20/10 , holiday season , upto , merry christmas , tháng 10 , giảm giá , discount , sinh nhat , thương mại điện tử , 6 tuổi , chung khoan may10 , may10 stock , co phieu may10 , co phieu m10 , ma chung khoan , veston may10 , veston , sơ mi may 10 , 20/11 , ngày nhà giáo việt nam , tết , tết nguyên đán , deal hot , sơ mi Nam , quà tặng , grand opening , centurion , khai trương , BST THE SUMMER PICNIC , 8/3 , ngày của mẹ , Lễ Tạ Ơn , họa tiết , xuân hè , 2023 , quần áo may 10 , lì xì , năm mới , lixi , nhâm dần 2022 , xuất khẩu may10 , covid , may10 khau trang , mask may10 , mask , giải thưởng , garco 10 , news , khẩu trang may10 , khẩu trang , tiki may10 , thông báo , nghỉ tết , 2024 , vnpay , vnpay-qr , 2/9 , mua 1 tang 1 , thời trang đơn giản , mùng 10 , ngày hội may 10 , mother's day , 14/5 , Ngày của gia đình , phối đồ , layer , sinh nhật , tháng 6 , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , áo khoác may10 , jacket , tiện ích , mua sắm , giao hàng , giá cả , chất lượng , valentine , shop , đóng cửa hàng , lịch mở cửa , lịch nghỉ , nghỉ lễ , ship , vận chuyển , tuyển dụng , nhân viên , bán hàng , may10 store , đại lý , sc vivocity , momo , mẹo hay , thời trang cao cấp , thời trang , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , thời trang may10 , grusz , chân váy bút chì , màu sắc , quần áo may 10 , sơ mi may 10 , sơ mi Nam , bí quyết , phối đồ tăng chiều cao , may10 , mix&match , styleguide , fashion , tủ đồ 10 món , phối đồ , phối màu , thời trang đơn giản , sang chảnh , vóc dáng , lựa chọn , may 10 , thời trang may10 , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , grusz , Blazer oversized , women's suits , may 10 , may 10 online , sơ mi may 10 , thời trang , bamboo , tweed , BST THE HOLIDAY , Draping , Kỹ thuật may , chất liệu , gracell , quần áo may 10 , sơ mi Nam , khẩu trang , khẩu trang may10 , may10 khau trang , khau trang tre em , đầm nữ , may10 , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , Trench Coat , Vải sợi sen , thiên nhiên , lotus fabric , Vải tafta , quần âu nam ,

[Tổng hợp] Các loại vải không nhăn tốt nhất thị trường hiện nay

Vải không nhăn được nhiều người lựa chọn vì tạo ra được các sản phẩm có tính thẩm mỹ cao. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi điểm danh các loại vải không nhăn được ưa chuộng nhất trong may mặc.

Vải không nhăn nghĩa là gì?

Vải không nhăn là các loại vải trong quá trình sử dụng, hoặc giặt giũ ít khi tạo ra nếp nhăn trên bề mặt. Với các loại vải không nhăn này thì bạn không cần phải quá đau đầu khi bảo quản, không cần phải ủi kỹ càng.

Hiện nay trên thị trường có 3 loại vải chính là vải tổng hợp, vải tự nhiên và vải bán tổng hợp. Một số loại vải tự nhiên như là vải từ sợi đay, vải sợi bông, sợi rayon, sợi gai dầu, sợi tơ tằm, sợi tơ sen,... Thường thì các loại vải có nguồn gốc từ tự nhiên này rất dễ bị nhăn. Do đó, để khắc phục tình trạng này thì hiện nay có nhiều loại vải nhân tạo hạn chế nhăn tốt hơn.

Vải tổng hợp được tạo từ các loại sợi nhân tạo như là polyester, sợi nylon, sợi acrylic, sợi spandex,... Các loại vải tổng hợp này được đánh giá là ít bị nhăn hơn vải có nguồn gốc tự nhiên. Mỗi loại vải sẽ có những ưu và nhược điểm riêng, nếu vải tự nhiên thì dễ nhăn nhưng an toàn, còn vải tổng hợp ít nhăn nhưng có nhiều thành phần nhân tạo.

Tổng hợp các loại vải không nhăn phổ biến hiện nay

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm các loại vải không nhăn hiện nay, hãy tham khảo các gợi ý sau.

Vải polyester

Vải polyester được dệt từ sợi nhân tạo polyester, một ưu điểm lớn nhất của nó chính là không nhăn. Loại vải polyester rất thích hợp để may trang phục cho những người có ít thời gian chăm chút. Dù là vải polyester không bị nhăn nhiều, nhưng khi mặc lên đôi khi lại không thoải mái. Bởi độ thoáng khí của vải polyester khá thấp, nên nó không được ưa chuộng trong mùa hè.

Tuy nhiên, hiện nay vải polyester được dệt với một số loại sợi khác để cải thiện độ thoáng khí, điển hình là vải thun lạnh. Vải thun lạnh được biết đến là mang đến cảm giác mát mẻ khi mặc, hơn nữa là vẫn giữ ưu điểm không nhăn.

Vải cotton TC

Vải cotton TC hay còn có tên gọi khác là cotton 35/65, đây chính là loại vải được kết hợp giữa sợi cotton và sợi polyester. Vải cotton TC là một loại vải nổi tiếng với ưu điểm không nhăn, cùng độ thoáng khí tốt. Thành phần của vải cotton TC gồm có 35% là cotton, 65% là polyester. Bởi tỷ lệ sợi tổng hợp cao nên giúp cho trang phục đảm bảo được độ thẩm mỹ, được lòng người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, vải cotton TC còn sở hữu ưu điểm là nhanh không, khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Đặc biệt với sự kết hợp của sợi tổng hợp, nên chất liệu này có khả năng nhuộm màu rất tốt. Vải cotton TC chính là sự lựa chọn của nhiều người khi tìm kiếm chất vải may trang phục.

Bởi trong quá trình sản xuất vải cotton TC có nhiều thành phần hóa học, nên nó có thể gây kích ứng với da nhạy cảm. Hơn nữa, trong quá trình sử dụng sản phẩm từ vải cotton TC, bạn chú ý không được để chúng trong nhiệt độ quá cao. Điều này sẽ làm biến dạng chất vải, vừa gây mất thẩm mỹ mà còn độc hại.

Vải lụa

Để kể tên các loại vải không nhăn, chắc chắn bạn không thể bỏ qua vải lụa. Vải lụa được chia thành nhiều loại khác nhau như là lụa satin, vải lụa phi bóng, vải lụa tơ tằm,... Thường thì các loại vải lụa được dệt từ sợi thiên nhiên sẽ dễ nhăn hơn, nhưng nhìn chung là nó vẫn ít nhăn hơn hầu hết các loại vải khác.

Chúng ta có thể bắt gặp rất nhiều sản phẩm từ vải lụa trong cuộc sống, như là áo dài, áo sơ mi, thậm chí là sản phẩm nội thất,... Với ưu điểm không nhăn, vải lụa được đánh giá là mang đến vẻ đẹp sang trọng, quý phái cho sản phẩm.

Vải spandex

Vải spandex được biết đến là loại vải thun tổng hợp, thành phần chính của nó là Polyester với Diisocyanate. Đây được đánh giá là loại vải sở hữu độ đàn hồi tốt nhất trong các loại vải. Tùy vải tỷ lệ các thành phần mà vải spandex sở có độ co giãn nhiều hoặc ít.

Vải spandex được đánh giá là ít nhăn, độ bền cao và tạo sự thoải mái cho người mặc. Bên cạnh đó, vải spandex còn được kết hợp cùng với cotton để tạo nên vải cotton 2 chiều hoặc là cotton 4 chiều.

Vải nylon

Vải nylon được dùng rất nhiều trong may trang phục thể thao, bởi khả năng chống thấm nước và không nhăn. Tuy nhiên vải nylon lại có nhược điểm lớn là khả năng hút ẩm kém, dưới sự tác động cao của nhiệt thì không đảm bảo được chất lượng của sản phẩm.

Nếu nhưng ai có làn da nhạy cảm thì không nên sử dụng sản phẩm từ vải nylon, bởi dễ bị kích ứng. Giá cả vải nylon hiện nay trên thị trường không quá cao, bảng màu cũng rất phong phú.

Bên cạnh các tên chất liệu vải chúng tôi kể trên, còn có các loại vải không nhăn khác như là vải microfiber, vải Tweed, vải tuyết mưa,... Chắc chắn với ưu điểm là không nhăn, bạn sẽ sở hữu nhiều sản phẩm đẹp.