Được hỗ trợ bởi Dịch
 

Từ khóa

áo polo , lịch sử , may 10 , may 10 online , may 10 outlet , thoi trang may 10 , grusz , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thời trang may10 , khuyến mãi , sale , black friday , chương trình khuyến mãi , saleonline , 50% , thời trang , BST POETIC REMEDIES , ưu đãi , flashsale , shopee may10 , 30/4 , 1/5 , mừng đại lễ , mua 3 tính tiền 2 , upto50% , thong tin may10 , tin tuc may10 , tin tức , may10 , christmas , happy new year , 2022 , chúc mừng năm mới , xuân nhâm dần , ngày phụ nữ 20/10 , holiday season , upto , merry christmas , tháng 10 , giảm giá , discount , sinh nhat , thương mại điện tử , 6 tuổi , chung khoan may10 , may10 stock , co phieu may10 , co phieu m10 , ma chung khoan , veston may10 , veston , sơ mi may 10 , 20/11 , ngày nhà giáo việt nam , tết , tết nguyên đán , deal hot , sơ mi Nam , quà tặng , grand opening , centurion , khai trương , BST THE SUMMER PICNIC , 8/3 , ngày của mẹ , Lễ Tạ Ơn , họa tiết , xuân hè , 2023 , quần áo may 10 , lì xì , năm mới , lixi , nhâm dần 2022 , xuất khẩu may10 , covid , may10 khau trang , mask may10 , mask , giải thưởng , garco 10 , news , khẩu trang may10 , khẩu trang , tiki may10 , thông báo , nghỉ tết , 2024 , vnpay , vnpay-qr , 2/9 , mua 1 tang 1 , thời trang đơn giản , mùng 10 , ngày hội may 10 , mother's day , 14/5 , Ngày của gia đình , phối đồ , layer , sinh nhật , tháng 6 , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , áo khoác may10 , jacket , tiện ích , mua sắm , giao hàng , giá cả , chất lượng , valentine , shop , đóng cửa hàng , lịch mở cửa , lịch nghỉ , nghỉ lễ , ship , vận chuyển , tuyển dụng , nhân viên , bán hàng , may10 store , đại lý , sc vivocity , momo , mẹo hay , thời trang cao cấp , thời trang , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , thời trang may10 , grusz , chân váy bút chì , màu sắc , quần áo may 10 , sơ mi may 10 , sơ mi Nam , bí quyết , phối đồ tăng chiều cao , may10 , mix&match , styleguide , fashion , tủ đồ 10 món , phối đồ , phối màu , thời trang đơn giản , sang chảnh , vóc dáng , lựa chọn , may 10 , thời trang may10 , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , grusz , Blazer oversized , women's suits , may 10 , may 10 online , sơ mi may 10 , thời trang , bamboo , tweed , BST THE HOLIDAY , Draping , Kỹ thuật may , chất liệu , gracell , quần áo may 10 , sơ mi Nam , khẩu trang , khẩu trang may10 , may10 khau trang , khau trang tre em , đầm nữ , may10 , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , Trench Coat , Vải sợi sen , thiên nhiên , lotus fabric , Vải tafta , quần âu nam ,

8+ chất vải mặc mát nhất, xoá tan cái nóng oi bức mùa hè

Mùa hè khiến ai cũng đều rất khó chịu vì chảy nhiều mồ hôi, nhất là khi diện những trang phục bí bách. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về top những chất vải nào mặc mát nhất, phù hợp với hè nóng bức.

Những chất vải nào mặc mát nhất, được nhiều người ưa chuộng

Dưới đây là tổng hợp những chất vải nào mặc mát nhất, rất thích hợp cho mùa hè.

Vải thun lạnh

Vải thun lạnh được nhiều người ưa chuộng bởi mang lại cảm giác mềm mịn, trơn bóng, khi sờ tay vào mát lạnh. Khi mặc các trang phục vải thun lạnh sẽ rất thoải mái, nhờ khả thấm hút tốt, cũng không lo bị dính bết lên cơ thể. Loại vải thun lạnh này nổi tiếng mà mát, sử dụng nhiều trong may các trang phục thể thao. Vải thô có giá thành hợp lý, nên lựa chọn cho những ngày hè là hợp lý nhất.

Vải cotton

Nếu điểm danh các chất vải nào mặc mát nhất chắc chắn không thể bỏ qua vải cotton. Ưu điểm của vải cotton là nhẹ, thoáng khí, mềm mại cùng với khả năng thấm hút hoàn hảo nên được nhiều người yêu thích. Vải cotton được làm từ vải tự nhiên, được làm từ sợi bông nên có giá thành vô cùng hợp lý.

Dưới đây là một số loại vải cotton thường dùng:

  • Cotton thông thường: độ thoáng mát được đánh giá cao nhưng lại dễ nhăn.

  • Cotton combed: ưu điểm nổi bật là sợi vải mềm mịn.

  • Cotton organic: Sợi vải mềm mịn, cùng với công nghệ sản xuấ hiện đại nên giá thành của nó cũng tương đối cao.

  • Cotton pima/supima: Loại vải này được đánh giá cao về độ bền, mềm mại và cũng khó bị phai màu.

  • Cotton slub: Ưu điểm của vải này là nhẹ tênh nên mang lại cảm giác vô cùng dễ chịu cho người mặc, hơn nữa cũng không bị bết dính vào cơ thể.

Vải rayon (tơ nhân tạo)

Một loại vải mang đến cảm giác mát mà bạn nên biết chính là rayon (tơ nhân tạo). Đây là một loại vải bán tổng hợp, nó được làm từ sợi Cellulose không trộn thiên nhiên. Ưu điểm của loại vải rayon (tơ nhân tạo) này chính là độ mát và mềm mịn khi chạm vào.

Nhưng khi sử dụng chất vải rayon (tơ nhân tạo) này, bạn nên chú ý giặt đúng cách không thì sẽ tác động làm co rút sợi vải. Hơn nữa, khả năng chịu nhiệt của loại vải này cũng kém, nên hạn chế ủi trực tiếp lên bề mặt tại nhiệt độ cao.

Vải linen

Vải linen được tạo ra từ sợi cây lanh, chất liệu an toàn, không gây kích ứng da. Hơn nữa, ưu điểm của vải linen chính là khả năng thấm hút cao, nên mang lại cảm giác mát khi mặc lên. Cũng nhờ nguồn gốc chất vải linen là từ thiên nhiên, nên khả năng khô ráo nhanh. Một số ưu điểm khác của vải linen chính là điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, người mặc thấy dễ chịu.

Vải lanh

Tính chất của vải lanh là nhẹ, dệt thưa nên là thấm hút mồ hôi và thoáng nhiệt tốt. Bởi vì Hơn nữa, loại vải này được làm từ sợi lanh nên thấm hút tốt và phù hợp mặc cho mùa hè. Nhưng chất liệu vải lanh này có độ co giãn và đàn tốt kém, hơn nữa sợi lanh cũng dễ bị đứt nếu như bạn là ủi một chỗ. Nên bạn cần phải bảo quản trang phục từ vải lanh bằng cách gấp hoặc là treo trong tủ khô ráo.

Vải voan

Vải voan được nhiều người yêu thích bởi sự mềm nhẹ và thoáng mát nên khi mặc rất êm ái. Chất liệu vải voan được dệt thưa, cùng với ưu điểm là không bị nhăn, kể cả sau khi giặt. Vải voan cũng là chất liệu được nhiều chị em phụ nữ yêu thích bởi sự bồng bềnh, mềm mại.

Vải sợi tre

Vải sợi tre có độ thoáng mát cao, nó được dệt một cách khoa học với lỗ thông hơi giúp gia tăng tối đa sự thông thoáng. Loại vải sợi tre này có độ co giãn nhẹ, nhưng khi dùng thì không bị nhăn. Hơn nữa, vải sợi tre cũng có ưu điểm lành tính, khả năng bền màu ca và cung khử mùi tốt. Giá thành của vải sợi tre không quá cao, phù hợp với đại đa số người dùng.

Vải lụa (silk)

Vải lụa (silk) là chất vải được làm từ sợi tơ tằm, điểm nổi bật của nó là khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Hơn nữa, loại vải lụa này cũng có bề mặt bóng nhẹ sau khi nhuộm. Cùng với đó là độ rủ nhẹ vừa phải, tạo sự bồng bềnh rất đẹp khi diện lên.

Bởi loại vải lụa (silk) được tạo ra khá cầu kỳ, nên là giá thành khá cao so với các loại vải khác. Ở phương Tây, vải lụa (silk) được xem là loại vải cao cấp nhất.

Lưu ý cần biết khi lựa chọn chất vải mát

Để chọn được những loại vải có chất liệu mát, bạn nên lưu ý một số điều sau.

Chọn vải có màu sáng

Khi bạn muốn lựa chọn chất vải mặc mát nhất, hãy ưu tiên tông màu tươi sáng thay vì các màu tối. Bởi những gam màu tối có bước sóng dài nên nó càng khiến khả năng hấp thụ nhiệt lớn, nóng hơn

Chọn thiết kế đơn giản

Ngoài ra, vào những ngày hè oi bức thì bạn cũng nên lựa chọn trang phục gọn gàng và ít phụ kiện. Như vậy sẽ giúp bạn vừa thoải mái, cũng như là dễ dàng vận động trong di chuyển hơn.

Tránh trang phục ôm sát

Vào mùa hè để trang phục không bị bết dính vào cơ thể thì bạn không nên lựa chọn trang phục ôm sát. Điều này sẽ càng khiến mồ hôi toát ra nhiều hơn, người mặc cũng khó chịu.

Trên đây là những gợi ý của chúng tôi về chất vải nào mặc mát nhất. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được chất vải mát, phù hợp nhất trong mùa hè.