Được hỗ trợ bởi Dịch
 

Từ khóa

áo polo , lịch sử , may 10 , may 10 online , may 10 outlet , thoi trang may 10 , grusz , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thời trang may10 , khuyến mãi , sale , black friday , chương trình khuyến mãi , saleonline , 50% , thời trang , BST POETIC REMEDIES , ưu đãi , flashsale , shopee may10 , 30/4 , 1/5 , mừng đại lễ , mua 3 tính tiền 2 , upto50% , thong tin may10 , tin tuc may10 , tin tức , may10 , christmas , happy new year , 2022 , chúc mừng năm mới , xuân nhâm dần , ngày phụ nữ 20/10 , holiday season , upto , merry christmas , tháng 10 , giảm giá , discount , sinh nhat , thương mại điện tử , 6 tuổi , chung khoan may10 , may10 stock , co phieu may10 , co phieu m10 , ma chung khoan , veston may10 , veston , sơ mi may 10 , 20/11 , ngày nhà giáo việt nam , tết , tết nguyên đán , deal hot , sơ mi Nam , quà tặng , grand opening , centurion , may10centuriongroup , khai trương , khaitruong , BST THE SUMMER PICNIC , 8/3 , happy father's day , sơ mi lanh , ngày của mẹ , Lễ Tạ Ơn , họa tiết , xuân hè , 2023 , quần áo may 10 , lì xì , năm mới , lixi , nhâm dần 2022 , học sinh , xuất khẩu may10 , covid , may10 khau trang , mask may10 , mask , giải thưởng , garco 10 , news , khẩu trang may10 , khẩu trang , tiki may10 , thông báo , nghỉ tết , 2024 , vnpay , vnpay-qr , 2/9 , mua 1 tang 1 , thời trang đơn giản , mùng 10 , ngày hội may 10 , mother's day , 14/5 , Ngày của gia đình , gia đình việt nam , phối đồ , layer , sinh nhật , tháng 6 , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , áo khoác may10 , jacket , tiện ích , mua sắm , giao hàng , giá cả , chất lượng , valentine , shop , đóng cửa hàng , lịch mở cửa , lịch nghỉ , nghỉ lễ , ship , vận chuyển , tuyển dụng , nhân viên , bán hàng , may10 store , đại lý , sc vivocity , momo , mẹo hay , thời trang cao cấp , thời trang , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , thời trang may10 , grusz , chân váy bút chì , màu sắc , quần áo may 10 , sơ mi may 10 , sơ mi Nam , bí quyết , phối đồ tăng chiều cao , may10 , mix&match , styleguide , fashion , tủ đồ 10 món , phối đồ , phối màu , thời trang đơn giản , sang chảnh , vóc dáng , lựa chọn , may 10 , thời trang may10 , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , may10 , fabric , summer , lotus , gracell , cafe , viscose , cotton , freezing nylon , bamboo , grusz , Blazer oversized , women's suits , may 10 , may 10 online , sơ mi may 10 , thời trang , tweed , BST THE HOLIDAY , Draping , Kỹ thuật may , chất liệu , quần áo may 10 , sơ mi Nam , khẩu trang , khẩu trang may10 , may10 khau trang , khau trang tre em , đầm nữ , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , Trench Coat , Vải sợi sen , thiên nhiên , lotus fabric , Vải tafta , quần âu nam ,

Vải Boi Là Gì? Tổng Hợp Thông Tin Đầy Đủ Nhất

Trong vô số các loại vải, thì vải Boi vẫn là một trong những cái tên được ứng dụng nhiều nhất. Vậy vải Boi là gì? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây, để biết thêm về các đặc điểm và ứng dụng của vải nhé.

Vải Boi là gì?

Vải boi được ví như một loại vải thô, nhưng chúng lại có sự mềm mại hơn vải thông thường. Vải boi có chất liệu hơi rủ nhẹ, bề mặt của vải khá dày, đứng vải hơn cotton, nhưng lại có độ mềm mại hơn vải thô. Đặc biệt loại vải này có thể làm xếp ly hoặc bèo nhún rất đẹp. Vải boi còn có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, nên nó được ứng dụng rất phổ biến trong thời trang trẻ em.

Đặc điểm của vải boi

Cũng giống như nhiều loại vải khác, vải boi có cả ưu điểm và nhược điểm.

Ưu điểm

Ưu điểm đầu tiên mà chúng ta có thể kể đến đó là sự mềm mại và thoáng mát của vải. Kết cấu của loại vải boi gồm nhiều khoảng hở, cho phép lưu thông khí vô cùng dễ dàng và tốt. Hơn nữa đặc tính của loại vải này mang đến cho người mặc cảm giác mát mẻ, mềm mại và vô cùng thoải mái.

Điểm cực hay của vải boi đó chính là khả năng hút ẩm vô cùng tốt. Mặc vải boi lên cơ thể, bạn có thể sử dụng trong những ngày nắng hè oi ả. Hơn nữa mặc vải boi còn có cảm giác rất mát mẻ, dù là vận động hay làm việc gì cũng vô cùng linh hoạt.

Một ưu điểm của phải boi khiến các nhà thiết kế, nhà sản xuất vô cùng yêu thích đó là tính chất bắt màu tốt. Cũng chính nhờ khả năng thấm hút vượt trội, nên phải boi có thể dễ dàng bắt màu nhuộm, lên màu rất đẹp. Vậy nên tạo sự đa dạng phong phú sản phẩm, cho rất nhiều mẫu thời trang được sản xuất từ vải boi.

Một điều bạn có thể yên tâm nữa là phải boi vô cùng an toàn với người dùng. Bởi mọi quy trình tạo ra vải boi đều được kiểm tra chặt chẽ, với chất liệu an toàn. Quy trình sản xuất đảm bảo độ lành tính cao, không chứa bất kỳ một tạp chất nào khác, đảm bảo tuyệt đối cho người sử dụng . Cũng chính bởi vậy nên loại vải này được sử dụng rất nhiều cho trẻ nhỏ, hoặc là người có làn da nhạy cảm.

Nhược điểm

Bên cạnh ưu điểm thì vải boi cũng tồn tại một số nhược điểm. Loại vải này khá dễ nhăn, tuy nhiên đây cũng không phải là một vấn đề quá nghiêm trọng. Bởi bạn có thể giải quyết việc nhăn một cách dễ dàng. Khi dùng vải boi bạn không nên vò nhiều khi giặt. Hoặc có thể khắc phục bằng cách dùng bàn ủi để làm phẳng các vết nhăn. 

Một nhược điểm nữa là phải boi không có bề mặt nhám. Nhưng tính chất của nó lại khá cứng và dày dặn hơn so với vải lụa. Đây cũng không được coi là một nhược điểm quá lớn, tại vì nó sẽ được ứng dụng để sản xuất ra những sản phẩm phù hợp với tính chất của loại vải này.

Các ứng dụng phổ biến của vải boi

Vải boi được sử dụng khá nhiều trong việc thiết kế quần áo trẻ em, đặc biệt là trang phục của các bé gái. Bởi vì loại vải này có độ mềm mại nhất định, khả năng thấm hút mồ hôi tốt nhưng lại vẫn giữ được form vô cùng đẹp, hiệu quả. Nhất là vào thời tiết mùa hè, các bé vui chơi nhiều sẽ ra mồ hôi. Thì vải boi cũng giúp cơ thể mát mẻ, các bé không cảm thấy khó chịu. Một số sản phẩm trong thời trang trẻ em được sản xuất từ vải boi như là đồ bộ, áo sơ mi, váy,...

Cách vệ sinh và bảo quản vải boi

Để sử dụng các sản phẩm vải boi được lâu bền và đẹp nhất, bạn hãy chú ý đến cách vệ sinh cũng như bảo quản loại vải này.

  • Chỉ nên sử dụng các chất tẩy rửa hoặc xà phòng trung tính, ít bọt để vệ sinh trang phục. Không dùng các chất tẩy rửa mạnh, bởi vì nó sẽ làm vải nhanh hỏng, không còn giữ được tính chất như ban đầu.

  • Nên phơi các trang phục từ vải boi ở nơi thoáng mát, sạch sẽ, giúp chúng có thể khô hoàn toàn. Tuyệt đối không được phơi các trang phục dưới nhiệt độ quá nóng như lò sưởi hay quạt sưởi để hơ. Điều này sẽ làm chất vải bị ảnh hưởng, co lại.

  • Giũ các trang phục trước khi giặt, điều này sẽ tránh được các bụi bẩn bám vào khi làm ướt áo, rất khó vệ sinh.

  • Không nên phơi các trang phục từ vải boi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, sẽ làm phá hỏng cấu trúc của sợi phải, làm vải nhanh bạc và dễ nhàu nát.

Những lưu ý khi lựa chọn vải boi

Để lựa chọn vải boi hoặc những trang phục từ loại vải này, bạn nên chú ý một số điều như sau:

  • Đầu tiên nên dùng tay vo nhẹ vải, để kiểm tra độ nhăn của loại vải này.

  • Kéo vải theo 4 chiều để kiểm tra xem sản phẩm có bị lỗi ở đâu hay không.

  • Hãy dùng tay sờ lên bề mặt của vải boi, xem có lì mặt và mát không. Nếu bạn cảm nhận thấy phải mịn và mát thì đây chính là loại vải boi tốt.

Thông qua bài viết trên bàn đã biết vải boi là gì chưa nhỉ? Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp, sẽ giúp bạn lựa chọn được một sản phẩm từ vải boi ưng ý và đẹp bền nhất.