Được hỗ trợ bởi Dịch
 

Từ khóa

áo polo , lịch sử , may 10 , may 10 online , may 10 outlet , thoi trang may 10 , grusz , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thời trang may10 , khuyến mãi , sale , black friday , chương trình khuyến mãi , saleonline , 50% , thời trang , BST POETIC REMEDIES , ưu đãi , flashsale , shopee may10 , 30/4 , 1/5 , mừng đại lễ , mua 3 tính tiền 2 , upto50% , thong tin may10 , tin tuc may10 , tin tức , may10 , christmas , happy new year , 2022 , chúc mừng năm mới , xuân nhâm dần , ngày phụ nữ 20/10 , holiday season , upto , merry christmas , tháng 10 , giảm giá , discount , sinh nhat , thương mại điện tử , 6 tuổi , chung khoan may10 , may10 stock , co phieu may10 , co phieu m10 , ma chung khoan , veston may10 , veston , sơ mi may 10 , 20/11 , ngày nhà giáo việt nam , tết , tết nguyên đán , deal hot , sơ mi Nam , quà tặng , grand opening , centurion , may10centuriongroup , khai trương , khaitruong , BST THE SUMMER PICNIC , 8/3 , happy father's day , sơ mi lanh , ngày của mẹ , Lễ Tạ Ơn , họa tiết , xuân hè , 2023 , quần áo may 10 , lì xì , năm mới , lixi , nhâm dần 2022 , học sinh , xuất khẩu may10 , covid , may10 khau trang , mask may10 , mask , giải thưởng , garco 10 , news , khẩu trang may10 , khẩu trang , tiki may10 , thông báo , nghỉ tết , 2024 , vnpay , vnpay-qr , 2/9 , mua 1 tang 1 , thời trang đơn giản , mùng 10 , ngày hội may 10 , mother's day , 14/5 , Ngày của gia đình , gia đình việt nam , phối đồ , layer , sinh nhật , tháng 6 , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , áo khoác may10 , jacket , tiện ích , mua sắm , giao hàng , giá cả , chất lượng , valentine , shop , đóng cửa hàng , lịch mở cửa , lịch nghỉ , nghỉ lễ , ship , vận chuyển , tuyển dụng , nhân viên , bán hàng , may10 store , đại lý , sc vivocity , momo , mẹo hay , thời trang cao cấp , thời trang , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , thời trang may10 , grusz , chân váy bút chì , màu sắc , quần áo may 10 , sơ mi may 10 , sơ mi Nam , bí quyết , phối đồ tăng chiều cao , may10 , mix&match , styleguide , fashion , tủ đồ 10 món , phối đồ , phối màu , thời trang đơn giản , sang chảnh , vóc dáng , lựa chọn , may 10 , thời trang may10 , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , may10 , fabric , summer , lotus , gracell , cafe , viscose , cotton , freezing nylon , bamboo , grusz , Blazer oversized , women's suits , may 10 , may 10 online , sơ mi may 10 , thời trang , tweed , BST THE HOLIDAY , Draping , Kỹ thuật may , chất liệu , quần áo may 10 , sơ mi Nam , khẩu trang , khẩu trang may10 , may10 khau trang , khau trang tre em , đầm nữ , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , Trench Coat , Vải sợi sen , thiên nhiên , lotus fabric , Vải tafta , quần âu nam ,

Vải Borip Là Gì? A-Z Thông Tin Về Vải Borip

Vải borip là một trong những cái tên khá phổ biến trong ngành may mặc hiện nay. Vậy Vải borip là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về đặc điểm và ứng dụng của loại vải này trong bài viết dưới đây nhé.

Khái niệm vải borip là gì?

Vải borip trong tiếng Anh là rib fabric hoặc là ribbed fabric. Loại vải này còn có tên gọi khác là vải gân bo, chúng được dệt từ nhiều chất liệu khác nhau, nhưng đặc điểm chung là trên bề mặt vải xuất hiện những đường gân đen xen kẽ với các rãnh chìm.

Chúng ta có thể nhận thấy bề mặt của vải borip gần giống với vải len. Vải borip có thể dệt từ sợi polyester, cotton hoặc là visco. Mỗi chất liệu sẽ tạo thành một tính chất riêng, nhưng đều có cách dệt giống nhau để có thể tạo ra đường gân độc đáo.

Nhiều người thắc mắc rằng vải borip có tốt hay không? Thực chất là phụ thuộc vào chất liệu dệt nên vải mới đánh giá được nó có tốt hay không. Hầu hết các chất liệu đều có sợi cotton, nên loại vải này luôn có cảm giác dễ chịu và thoải mái cho người sử dụng. Hơn nữa, loại vải này còn có tính thẩm mỹ cao, với đường gân bo đặc đáo, thu hút. Vải borip có bề mặt không quá mỏng, co giãn tốt nên lên form trang phục rất đẹp. Giúp người mặc không chỉ cảm thấy thoải mái, mà còn tôn được vóc dáng cơ thể.

Phân loại vải borip

Cũng như chúng tôi có nói ở trên, tùy theo chất liệu dệt sẽ tạo nên những loại vải borip khác nhau. Dưới đây là các phân loại của vải borip.

Vải cotton Borip

Vải cotton Borip có đặc điểm là được dệt hoàn toàn bằng sợi cotton nguyên chất. Ngoài ra, sự kết hợp hoàn hảo của sợi spandex cũng phần nào tác động vải được co giãn tốt hơn. Chất liệu cotton Borip được rất nhiều người ưa chuộng dùng, bởi chúng có khả năng hút ẩm cao, thoáng mát.

Vải Borip cotton 65/35

Loại vải này chính là sự kết hợp của 2 loại sợi chính là cotton và polyester. Trong đó thì sợi cotton chiếm tỷ trọng cao hơn, chính nhờ vậy nên tính chất của nó vẫn là thoáng mát, độ bền cao nhờ có thêm polyester. Hơn nữa, chất liệu vải Borip cotton 65/35 cũng hiếm khi xuất hiện vết nhăn, hoặc bị đổ lông trên bề mặt.

Vải Borip poly

Chất liệu chính dệt thành vải Borip poly chính là sợi polyester, đặc điểm của chúng là có những đường bo gân nổi lên trên bề mặt rất đặc biệt. Vải Borip poly được đánh giá cao về độ bền, nhưng khả năng thoáng khí thấp. Sản phẩm từ Borip poly chỉ phù hợp vào mùa thu đông, ít ưa chuộng vào mùa hè.

Vải Borip cotton 35/65

Vải Borip cotton 35/65 hay còn có tên gọi khác là vải thun Borip TC. Tỷ lệ dệt thành loại vải này là sợi polyester cao hơn sợi cotton. Nhờ đó mà bề mặt của Borip cotton 35/65 láng và sáng màu hơn. Nhưng nhược điểm của loại vải này là không thấm hút tốt, bơi bí bách khi diện lên.

Ưu điểm và nhược điểm của loại vải borip

Bạn đã biết ưu điểm và nhược điểm của vải borip chưa nhỉ, tìm hiểu dưới đây nhé.

Ưu điểm

  • Khả năng thấm hút tốt: Ưu điểm lớn nhất của chất borip chính là khả năng thấm hút tốt. Nên khi bạn sử dụng các sản phẩm từ chất liệu này trong mùa hè sẽ vô cùng thoải mái, không gây bí bách hoặc bết dính vào cơ thể.

  • Độ thoáng khí cao: Vải borip được cấu tạo từ những tỷ lệ thành phần khác nhau, nhưng nhờ có sợi bông nguyên chất nên luôn thoáng mát, thông thoáng khi sử dụng.

  • Độ co giãn tốt: Một ưu điểm của vải borip được nhiều người yêu thích chính là độ co giãn tốt. Cho nên chúng ta có thể chế tạo vải borip thành nhiều các sản phẩm khác nhau, đặc biệt phù hợp với những trang phục ôm body.

  • Thân thiện với làn da: Nhờ bề mặt mềm mại, nên vải borip không gây kích ứng kể cả da nhạy cảm. Cho nên vải borip cũng được ứng dụng nhiều để may quần áo trẻ em.

  • Giá cả hợp lý: Phân loại vải borip khá đa dạng bởi được cấu tạo từ nhiều nguyên liệu khác nhau. Nên bạn có thể dễ dàng tìm được sản phẩm từ vải borip có giá thành hợp lý.

Nhược điểm

  • Dễ bị đổ lông: Nếu vải borip được có tỷ lệ sợi cotton lớn, sẽ dễ bị đổ lông sau một thời gian sử dụng. Nhưng nếu có cách bảo quản phù hợp thù bạn yên tâm là vẫn giữ được độ thẩm mỹ như ban đầu.

  • Nặng hơn vải cotton thông thường: Chất liệu vải borip được đánh giá là dày và nặng hơn vải cotton thông thường. Bởi chúng có khả năng thấm hút tốt, nên khi gặp nước tạo thành khối lượng nặng thì khá khó vệ sinh.

Những ứng dụng cơ bản của vải borip

Hiện nay, vải borip được ứng dụng rất nhiều trong ngành thời trang may mặc:

  • Áo thun vải Borip: Ứng dụng phổ biến nhất của vải borip chính là để làm áo thun. Với sự co giãn tốt, người mặc có thể thoải mái vận động. Hơn nữa, những đường gân nổi cũng phần nào tạo nên nét độc đáo của áo thun.

  • Váy đầm Borip: Vải borip cực kỳ thích hợp để may các loại váy đầm ôm sát cơ thể. Người mặc có thể dễ dàng khoe được đường nét cơ thể, ôm và tôn dáng. Các sản phẩm váy đầm được may từ vải borip mang đến một nét sang trọng, quyến rũ cho người mặc.

Bên cạnh đó, còn rất nhiều sản phẩm khác may từ vải borip như là trang phục cho trẻ em, đồ tập thể thao,...

Trên đây là những chia sẻ chúng tôi về vải borip, đây là loại vải có rất nhiều ưu điểm đúng không nào. Hy vọng với các thông tin này, sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm vải borip phù hợp với nhu cầu của mình.