Được hỗ trợ bởi Dịch
 

Từ khóa

áo polo , lịch sử , may 10 , may 10 online , may 10 outlet , thoi trang may 10 , grusz , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thời trang may10 , khuyến mãi , sale , black friday , chương trình khuyến mãi , saleonline , 50% , thời trang , BST POETIC REMEDIES , ưu đãi , flashsale , shopee may10 , 30/4 , 1/5 , mừng đại lễ , mua 3 tính tiền 2 , upto50% , thong tin may10 , tin tuc may10 , tin tức , may10 , christmas , happy new year , 2022 , chúc mừng năm mới , xuân nhâm dần , ngày phụ nữ 20/10 , holiday season , upto , merry christmas , tháng 10 , giảm giá , discount , sinh nhat , thương mại điện tử , 6 tuổi , chung khoan may10 , may10 stock , co phieu may10 , co phieu m10 , ma chung khoan , veston may10 , veston , sơ mi may 10 , 20/11 , ngày nhà giáo việt nam , tết , tết nguyên đán , deal hot , sơ mi Nam , quà tặng , grand opening , centurion , may10centuriongroup , khai trương , khaitruong , BST THE SUMMER PICNIC , 8/3 , happy father's day , sơ mi lanh , ngày của mẹ , Lễ Tạ Ơn , họa tiết , xuân hè , 2023 , quần áo may 10 , lì xì , năm mới , lixi , nhâm dần 2022 , học sinh , xuất khẩu may10 , covid , may10 khau trang , mask may10 , mask , giải thưởng , garco 10 , news , khẩu trang may10 , khẩu trang , tiki may10 , thông báo , nghỉ tết , 2024 , vnpay , vnpay-qr , 2/9 , mua 1 tang 1 , thời trang đơn giản , mùng 10 , ngày hội may 10 , mother's day , 14/5 , Ngày của gia đình , gia đình việt nam , phối đồ , layer , sinh nhật , tháng 6 , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , áo khoác may10 , jacket , tiện ích , mua sắm , giao hàng , giá cả , chất lượng , valentine , shop , đóng cửa hàng , lịch mở cửa , lịch nghỉ , nghỉ lễ , ship , vận chuyển , tuyển dụng , nhân viên , bán hàng , may10 store , đại lý , sc vivocity , momo , mẹo hay , thời trang cao cấp , thời trang , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , thời trang may10 , grusz , chân váy bút chì , màu sắc , quần áo may 10 , sơ mi may 10 , sơ mi Nam , bí quyết , phối đồ tăng chiều cao , may10 , mix&match , styleguide , fashion , tủ đồ 10 món , phối đồ , phối màu , thời trang đơn giản , sang chảnh , vóc dáng , lựa chọn , may 10 , thời trang may10 , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , may10 , fabric , summer , lotus , gracell , cafe , viscose , cotton , freezing nylon , bamboo , grusz , Blazer oversized , women's suits , may 10 , may 10 online , sơ mi may 10 , thời trang , tweed , BST THE HOLIDAY , Draping , Kỹ thuật may , chất liệu , quần áo may 10 , sơ mi Nam , khẩu trang , khẩu trang may10 , may10 khau trang , khau trang tre em , đầm nữ , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , Trench Coat , Vải sợi sen , thiên nhiên , lotus fabric , Vải tafta , quần âu nam ,

Tổng hợp các ưu điểm và ứng dụng của vải cashmere

Có phải bạn đang thắc mắc vải cashmere là vải gì? Hãy cùng MAY 10 tham khảo các đặc điểm, ứng dụng chính của loại vải cashmere này trong bài viết dưới đây nhé.

Khái niệm vải cashmere là gì?

Vải Cashmere hay còn có tên gọi khác là len Cashmere, nó được tạo ra từ lông của con dê. Loại vải này đã được xuất hiện từ rất lâu, được các giới thượng lưu yêu thích. Vải cashmere có tính chất là mềm mịn, cùng với khả năng giữ ấm tốt, gấp hơn 6 lần so với loại vải len thông thường. Nếu bạn biết bảo quản các sản phẩm từ vải cashmere đúng cách, có thể giữ được nó rất lâu mà không sợ giảm độ ấm, màu sắc như ban đầu.

Các loại vải cashmere

Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều các loại vải cashmere, ví dụ như là cashmere A, cashmere B, cashmere C, với các giá tiền khác nhau phù hợp cho nhiều người dùng.

  • Len cashmer: Len cashmere được làm từ lông của dê cashmere của vùng sa mạc Gobi và Kashmir. Tính chất của len cashmere rất mềm mịn và chắc chắn. Nó được coi là loại vải thuộc dòng cao cấp của cashmere, với giá thành cao.

  • Cashmere hạng A: Giá của Cashmere hạng A rất đắt, khi chạm tay vào loại vải này bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mại, nhẹ nhàng vô cùng dễ chịu.

  • Cashmere hạng B: Được đánh giá là chắc chắn và mượt mà, những vẫn có phần thô và xước hơn vải loại A. 

  • Cashmere hạng C: Đây là loại vải cấp thô nhất của len cashmere, sự mềm mại của nó chỉ nằm ở mức trung bình. Nó thường được sử dụng trong các loại quần áo không tiếp xúc trực tiếp với da.

Ưu điểm và nhược điểm chính của vải cashmere

Vải cashmere mang đến cho người dùng sự sang trọng, mềm mại và vô cùng thoải mái. Cho nên nó sở hữu rất nhiều ưu điểm, bên cạnh đó cũng tồn tại một số nhược điểm.

Ưu điểm

  • Ấm áp: Vải cashmere có khả năng giữ ấm tốt, mặc vào cũng không có cảm giác bị nóng. Hơn nữa, vải cashmere còn có đặc tính là cách nhiệt tốt.

  • Trọng lượng nhẹ: Vải cashmere có trọng lượng nhẹ hơn hầu hết các loại len, sợi vải không vượt quá 19 micron. Cho nên các trang phục mùa đông từ vải cashmere không chỉ đẹp, ấm áp và còn mặc thoải mái, nhẹ nhàng.

  • Mềm mượt: Sợi vải cashmere có kết cấu vô cùng mềm mịn.

  • Bền bỉ: Nếu bạn biết cách bảo quản đồ cashmere đúng cách, sẽ giữ được trong khoảng thời gian dài mà vẫn đảm bảo độ đẹp.

  • Không gây cảm giác ngứa khó chịu: Vải cashmere có dạng sợi, khổng thẳng và gập ghềnh. Do đó, sợi vải cashmere rất dễ chịu với làn da của người mặc, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Nhược điểm

Giá của vải cashmere thường cao hơn so với nhiều loại vải khác. Và vải cashmere cũng không được sản xuất trong nước, nên thời gian chờ sản phẩm cũng khá lâu.

Ứng dụng tiêu biểu của vải cashmere

Với những ưu điểm của vải cashmere như là cách nhiệt tốt, giữ nhiệt hoàn hảo,... Cho nên vải cashmere được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống.

  • Quần áo: Vải len cashmere được sản xuất thành rất nhiều các loại quần áo như là áo len cổ lọ, áo len chui đầu, áo cổ chữ V,... Ngoài ra, vải cashmere còn được dệt thành các sản phẩm áo khoác, quần và các mặt hàng khác được rất nhiều người ưa chuộng.

  • Phụ kiện: Một số món đồ phụ kiện được làm từ vải cashmere như là khăn choàng cashmere, găng tay, tất, khăn quàng cổ,.... Chúng mang đến một nét đẹp sang trọng và tiện ích cho người dùng.

  • Chăn ga, gối, thảm cashmere: Tất cả các sản phẩm nội thất được làm từ vải cashmere đều mang đến một nét đẹp, ấm cúng cho gia đình của bạn.

Hướng dẫn cách bảo quản vải cashmere

Vải cashmere là một loại vải cao cấp, khi sử dụng chúng bạn cần phải biết cách bảo quản để có thể dùng được lâu bền và đẹp nhất.

  • Nên giặt các sản phẩm từ vải cashmere ở nhiệt độ bình thường, tự nhiên thường là dưới 37 độ C.

  • Nên giặt tay nhẹ nhàng và sử dụng xà phòng chuyên dụng, Tuyệt đối không nên chà quá mạnh, và vắt quá mạnh sau khi giặt.

  • Bạn có thể dùng một chiếc khăn khô để thấm ước các sản phẩm từ vải cashmere trước khi phơi.

  • Bạn nên để sản phẩm từ vải cashmere khô tự nhiên trên bề mặt phòng ở nhiệt độ phòng bình thường, tránh mọi nguồn nhiệt và ánh nắng mặt trời.

  • Đặc biệt, không sử dụng các loại máy móc tác động lên trên bề mặt vải, sẽ làm chúng bị giãn, rất xấu.

Thông qua bài viết trên, bạn đã hiểu hơn về đặc điểm, ứng dụng tiêu biểu của vải cashmere chưa nhỉ. Mong rằng với các kiến thức này, bạn sẽ lựa chọn được các sản phẩm vải cashmere đẹp và phù hợp nhất.