Được hỗ trợ bởi Dịch
 

Từ khóa

áo polo , lịch sử , may 10 , may 10 online , may 10 outlet , thoi trang may 10 , grusz , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thời trang may10 , khuyến mãi , sale , black friday , chương trình khuyến mãi , saleonline , 50% , thời trang , BST POETIC REMEDIES , ưu đãi , flashsale , shopee may10 , 30/4 , 1/5 , mừng đại lễ , mua 3 tính tiền 2 , upto50% , thong tin may10 , tin tuc may10 , tin tức , may10 , christmas , happy new year , 2022 , chúc mừng năm mới , xuân nhâm dần , ngày phụ nữ 20/10 , holiday season , upto , merry christmas , tháng 10 , giảm giá , discount , sinh nhat , thương mại điện tử , 6 tuổi , chung khoan may10 , may10 stock , co phieu may10 , co phieu m10 , ma chung khoan , veston may10 , veston , sơ mi may 10 , 20/11 , ngày nhà giáo việt nam , tết , tết nguyên đán , deal hot , sơ mi Nam , quà tặng , grand opening , centurion , may10centuriongroup , khai trương , khaitruong , BST THE SUMMER PICNIC , 8/3 , happy father's day , sơ mi lanh , ngày của mẹ , Lễ Tạ Ơn , họa tiết , xuân hè , 2023 , quần áo may 10 , lì xì , năm mới , lixi , nhâm dần 2022 , học sinh , xuất khẩu may10 , covid , may10 khau trang , mask may10 , mask , giải thưởng , garco 10 , news , khẩu trang may10 , khẩu trang , tiki may10 , thông báo , nghỉ tết , 2024 , vnpay , vnpay-qr , 2/9 , mua 1 tang 1 , thời trang đơn giản , mùng 10 , ngày hội may 10 , mother's day , 14/5 , Ngày của gia đình , gia đình việt nam , phối đồ , layer , sinh nhật , tháng 6 , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , áo khoác may10 , jacket , tiện ích , mua sắm , giao hàng , giá cả , chất lượng , valentine , shop , đóng cửa hàng , lịch mở cửa , lịch nghỉ , nghỉ lễ , ship , vận chuyển , tuyển dụng , nhân viên , bán hàng , may10 store , đại lý , sc vivocity , momo , mẹo hay , thời trang cao cấp , thời trang , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , thời trang may10 , grusz , chân váy bút chì , màu sắc , quần áo may 10 , sơ mi may 10 , sơ mi Nam , bí quyết , phối đồ tăng chiều cao , may10 , mix&match , styleguide , fashion , tủ đồ 10 món , phối đồ , phối màu , thời trang đơn giản , sang chảnh , vóc dáng , lựa chọn , may 10 , thời trang may10 , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , may10 , fabric , summer , lotus , gracell , cafe , viscose , cotton , freezing nylon , bamboo , grusz , Blazer oversized , women's suits , may 10 , may 10 online , sơ mi may 10 , thời trang , tweed , BST THE HOLIDAY , Draping , Kỹ thuật may , chất liệu , quần áo may 10 , sơ mi Nam , khẩu trang , khẩu trang may10 , may10 khau trang , khau trang tre em , đầm nữ , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , Trench Coat , Vải sợi sen , thiên nhiên , lotus fabric , Vải tafta , quần âu nam ,

Vải denim là vải gì? Đặc điểm và ứng dụng vải denim

Một trong những loại vải được mệnh danh là không bao giờ lỗi thời chính là vải denim. Hãy cùng MAY 10 tham khảo bài viết dưới đây, để về đặc điểm và ứng dụng tiêu biểu của vải denim nhé.

Vải Denim là vải gì?

Vải Denim được dệt từ chất liệu bô cứng, gồm có những sợi đan chéo lại với nhau nên vô cùng chắc chắn. Vải denim truyền thống sẽ có màu xanh lam, bởi nó sử dụng chất nhuộm màu chàm để tạo nên nhiều loại sản phẩm. Loại vải này có mật độ các sợi rất cao, nên nó sẽ mang đến cho người dùng cảm giác hơi cứng. Hiện nay trên thế giới, loại vải denim này được sử dụng rất nhiều.

Vải denim được tạo ra từ hình thức dệt thoi, có sự kết hợp giữa sợi trắng và sợi tràm, sợi trắng thì chạy dọc và sợi tràm thì chạy ngang. Hiện nay, loại vải denim này còn được pha thêm với sợi polyester hoặc lycra, có tác dụng là chống có rút hoặc chống nhăn rất hiệu quả. Còn vải denim nguyên thủy thì được nhuộm từ loài cây Indigofera. Thường thì quá trình nhuộm vải denim sẽ được chia thành hai loại, một là nhuộm chàm, hai là nhuộm lưu huỳnh. Việc nhuộm chàm sẽ tạo ra được sắc xanh truyền thống, còn nhuộm lưu huỳnh thì tạo ra được nhiều màu sắc đa dạng khác như là đỏ, hồng, tím,...

Tìm hiểu về lịch sử phát triển của vải denim

Vải denim có nguồn gốc xuất phát từ vải "serge de Nimes", nó được sản xuất lần đầu tiên tại thành phố Nimes của Pháp. Vào cuối thế kỷ thứ 18, loại vải này đã được sử dụng tại Mỹ, kết hợp với thuốc nhuộm chàm, để có thể tạo ra các loại quần jean màu xanh dương, quần cotton,...

Vào thời kỳ đầu tiên, vải denim chủ yếu được dùng cho sản xuất quần áo công nhân. Sau đó nó trở nên phổ biến hơn, xuất hiện nhiều để làm trang phục cho các bộ phim Hollywood. Vào thời điểm chiến tranh thế giới thứ 2 bắt đầu, việc sản xuất quần jean có xu hướng giảm. Nhưng khi chiến tranh kết thúc, đã có nhiều công ty sản xuất vải denim tạo ra nhiều sản phẩm sáng tạo.

Quy trình sản xuất vải denim như thế nào?

Hầu hết các loại vải denim được sản xuất theo quy trình như sau:

  • Đầu tiên là thu hoạch bông bằng tay hoặc có thể dùng máy, sau đó tách các sợi ra khỏi hạt.

  • Sau đó các chất xơ sẽ được đưa vào kiện kết hợp với bông tự nhiên để kéo thành sợi.

  • Các sợi sẽ được nhuộm màu sắc giống xanh denim cổ điển và được dệt trong máy thoi hoặc là khung dệt tạo ra vải denim.

  • Cuối cùng là vải denim được gửi đến các nhà sản xuất quần áo để tạo nên các sản phẩm phục vụ nhu cầu của mọi người.

Các ưu điểm và nhược điểm của vải denim

Dưới đây là các ưu điểm và nhược điểm của vải denim bạn cần nắm được.

Ưu điểm

  • Độ bền cao: Quá trình dệt vải denim có kết hợp sợi ngang và sợi dọc, chính vì vậy loại vải này có độ bền cực kỳ cao. Các sản phẩm làm từ vải denim có độ bền theo thời gian, chống mài mòn cực kỳ tốt.

  • Tính ứng dụng cao: Vải denim dùng để sản xuất rất nhiều các loại sản phẩm như là quần áo, túi xách,... Loại vải này tuy đã xuất hiện lâu, nhưng đến nay vẫn nhận được sự tin dùng của rất nhiều người.

  • Cá tính và phong cách: Các sản phẩm làm từ vải denim mang đến một cá tính và phong cách riêng, vừa có nét thẩm mỹ cao và lại còn thoải mái cho người mặc.

Nhược điểm

  • Loại vải denim này có nhược điểm là khả năng co giãn kém, do đó nó không phù hợp để may các trang phục thể thao, cần hoạt động nhiều.

  • Tính chất của vải denim cũng lâu khô, do đó cần khá nhiều thời gian cho công đoạn giặt giũ và phơi.

Những ứng dụng tiêu biểu của vải denim

Với những ưu điểm mà vải denim sở hữu, nó có tính ứng dụng rất cao trong cuộc sống.

  • Trong lĩnh vực may mặc: Vải denim được sử dụng để sản xuất rất nhiều các loại sản phẩm như là quần jean, áo khoác, quần sooc, áo sơ mi, giày thể thao, váy, đầm, quần yếm,... Bên cạnh đó, nó còn được dùng để sản xuất phụ kiện như là túi xách, thắt lưng,....

  • Trong lĩnh vực nội thất: Loại vải denim này còn được sử dụng trong sản xuất các vật dụng như là chụp đèn, bọc ghế sofa, ghế túi đậu,...

  • Ngoài ra, vải denim cũng được dùng trong trang trí nội thất xe hợi, mang đến một sự sang trọng và hiện đại.

Hướng dẫn vệ sinh và bảo quản vải denim

Với loại vải denim này thì giặt tay là phương án tốt nhất. Bạn cần làm ướt sản phẩm, sau đó sử dụng chất tẩy rửa dịu nhẹ để loại bỏ các vết bẩn. Tiếp đến là giặt lại với nước cho hết bọt và phơi khô. Lưu ý phơi các sản phẩm từ vải denim ở nơi thoáng gió, tránh bị ảnh hưởng bởi ánh nắng trực tiếp không bị sẽ làm sản phẩm bị loang lổ.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về đặc điểm, tính chất và ứng dụng của vải denim. Hy vọng với các thông tin này, sẽ giúp bạn chọn được các sản phẩm từ vải denim đẹp và bền nhất.