Được hỗ trợ bởi Dịch
 

Từ khóa

áo polo , lịch sử , may 10 , may 10 online , may 10 outlet , thoi trang may 10 , grusz , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thời trang may10 , khuyến mãi , sale , black friday , chương trình khuyến mãi , saleonline , 50% , thời trang , BST POETIC REMEDIES , ưu đãi , flashsale , shopee may10 , 30/4 , 1/5 , mừng đại lễ , mua 3 tính tiền 2 , upto50% , thong tin may10 , tin tuc may10 , tin tức , may10 , christmas , happy new year , 2022 , chúc mừng năm mới , xuân nhâm dần , ngày phụ nữ 20/10 , holiday season , upto , merry christmas , tháng 10 , giảm giá , discount , sinh nhat , thương mại điện tử , 6 tuổi , chung khoan may10 , may10 stock , co phieu may10 , co phieu m10 , ma chung khoan , veston may10 , veston , sơ mi may 10 , 20/11 , ngày nhà giáo việt nam , tết , tết nguyên đán , deal hot , sơ mi Nam , quà tặng , grand opening , centurion , may10centuriongroup , khai trương , khaitruong , BST THE SUMMER PICNIC , 8/3 , happy father's day , sơ mi lanh , ngày của mẹ , Lễ Tạ Ơn , họa tiết , xuân hè , 2023 , quần áo may 10 , lì xì , năm mới , lixi , nhâm dần 2022 , học sinh , xuất khẩu may10 , covid , may10 khau trang , mask may10 , mask , giải thưởng , garco 10 , news , khẩu trang may10 , khẩu trang , tiki may10 , thông báo , nghỉ tết , 2024 , vnpay , vnpay-qr , 2/9 , mua 1 tang 1 , thời trang đơn giản , mùng 10 , ngày hội may 10 , mother's day , 14/5 , Ngày của gia đình , gia đình việt nam , phối đồ , layer , sinh nhật , tháng 6 , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , áo khoác may10 , jacket , tiện ích , mua sắm , giao hàng , giá cả , chất lượng , valentine , shop , đóng cửa hàng , lịch mở cửa , lịch nghỉ , nghỉ lễ , ship , vận chuyển , tuyển dụng , nhân viên , bán hàng , may10 store , đại lý , sc vivocity , momo , mẹo hay , thời trang cao cấp , thời trang , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , thời trang may10 , grusz , chân váy bút chì , màu sắc , quần áo may 10 , sơ mi may 10 , sơ mi Nam , bí quyết , phối đồ tăng chiều cao , may10 , mix&match , styleguide , fashion , tủ đồ 10 món , phối đồ , phối màu , thời trang đơn giản , sang chảnh , vóc dáng , lựa chọn , may 10 , thời trang may10 , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , may10 , fabric , summer , lotus , gracell , cafe , viscose , cotton , freezing nylon , bamboo , grusz , Blazer oversized , women's suits , may 10 , may 10 online , sơ mi may 10 , thời trang , tweed , BST THE HOLIDAY , Draping , Kỹ thuật may , chất liệu , quần áo may 10 , sơ mi Nam , khẩu trang , khẩu trang may10 , may10 khau trang , khau trang tre em , đầm nữ , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , Trench Coat , Vải sợi sen , thiên nhiên , lotus fabric , Vải tafta , quần âu nam ,

Vải Giấy Là Gì? [A-Z] Thông Tin Về Vải Giấy

Chúng ta thường nghe thấy cái tên vải giấy để may các trang phục cho trẻ em, đồ sơ sinh. Vậy vải giấy là gì? Hãy cùng MAY 10 tham khảo bài viết dưới đây, để hiểu hơn về đặc điểm và ứng dụng của vải giấy nhé.

Khái niệm vải giấy là gì?

Vải giấy là loại vải chất liệu cotton nhưng được dệt khá mỏng, bề mặt của nó có tính sáng bóng. Điểm đặc biệt nhất của vải giấy chính là khả năng thấm hút mồ hôi vô cùng tốt, giúp người mặc có cảm giác thoáng mát. Chính vì thế nên vải giấy được ứng dụng rất nhiều trong ngành sản xuất thời trang. Ngoài ra, vải giấy cũng nhanh khô, khá dễ bảo quản và giá thành hợp lý.

Vải giấy có những ưu điểm và nhược điểm gì?

Dưới đây là các ưu điểm và nhược điểm của vải giấy.

Ưu điểm

  • Chất liệu đẹp: Vải giấy có tính chất là khá mềm mỏng, bề mặt nóng nên các sản phẩm làm từ vải giấy đạt tính thẩm mỹ cao.

  • Hút ẩm tốt: Chính vì vải giấy được dệt hoàn toàn bằng vải cotton tự nhiên nên có khả năng hút ẩm rất tốt, giúp người mặc có cảm giác thoáng mát, dễ chịu khi diện lên. Loại vải giấy này rất phù hợp để may các sản phẩm thời trang cho nữ.

  • Dễ bảo quản và sử dụng: Một ưu điểm nữa của vải giấy chính là mặt rất nhanh khô, nên giúp bạn dễ sử dụng và bảo quản.

  • Giá thành rẻ: Với những ưu điểm mà vải giấy sở hữu, so với các loại vải khác thì giá thành của nó được đánh giá phù hợp.

Nhược điểm

  • Độ bền không cao: Một khuyết điểm của vải giấy chính là độ bền không được cao. Do đó, khi sử dụng các sản phẩm từ loại vải này bạn cần có cách bảo quản cho phù hợp.

  • Vải hơi cứng: Vải giấy chỉ có độ co giãn ở mức vừa phải, nên chỉ phù hợp để may các sản phẩm form rộng, không bó sát.

Ứng dụng phổ biến của vải giấy

Vì loại vải này được tạo thành từ sợi cotton tự nhiên nên vô cùng mát mẻ, trọng lượng nhẹ, thấm hút tốt. Với những ưu điểm đặt biệt này, nên vải giấy được ứng dụng rất nhiều trong may đồ trẻ em hoặc nhiều ngành nghề khác.

  • Sản xuất quần áo, đồ thời trang: Vải giấy được đánh giá là có nhiều ưu điểm hơn so với các loại vải cotton thông thường khác. Nên nó được dùng để may nhiều trang phục cho phái nữ như đàm, áo,... Hiện nay trên thị trường, cũng có rất nhiều sản phẩm thịnh hành được làm từ vải giấy.

  • Làm đồ nội thất: Chất liệu vải giấy cũng được ứng dụng rất phổ biến để tạo thành các sản phẩm trang trí nội thất. Ví dụ như là rèm cửa, chăn ga, gối đệm, hoặc là khăn trải bàn,...

Cách lựa chọn vải giấy tốt

Nếu chỉ quan sát bằng mắt thường, bạn sẽ rất khó nhận ra loại vải giấy tốt hoặc không tốt. Hiện nay trên thị trường có 2 loại vải giấy được đánh giá tốt nhất là vải 100% cotton và vải CVC(65% cotton). Vì vậy, để chọn được loại vải giấy ưng ý nhất, bạn có thể áp dụng một số cách sau:

  • Kiểm tra bằng mắt thường: Vải thun 100% cotton hay vải 65% cotton thì chúng sẽ có bề mặt khá thô, không quá mịn màng như vải poly.

  • Kiểm tra bằng cách đốt thử: Cách kiểm tra này khá đơn giản và mang đến độ chính xác cao. Nếu là loại vải cotton 100% thì bị đốt cháy rất nhanh, tro tan hết và cũng không bị vón cục. Còn vải poly thì gặp lửa sẽ cháy chậm, tro bị vón thành cục.

  • Kiểm tra bằng nước: Các loại vải cotton 100% có khả năng thấm nước rất nhanh, còn vải poly thì thấm nước kém, thậm chí là còn không thấm nước.

Hướng dẫn bảo quản vải giấy

Vì vải giấy được làm hoàn toàn bằng các nguyên liệu thiên nhiên nên quá trình bảo quản chúng khá đơn giản, không có quá nhiều khó khăn. Để dùng sản phẩm từ vải giấy được đẹp và bền nhất, hãy chú ý một số điều sau:

  • Không ngâm đồ quá lâu: Một trong những sai lầm lớn nhất của người dùng chính là ngâm đồ từ vải giấy quá lâu. Điều này sẽ khiến vải, cùng với các họa tiết trên vải bị phai màu nhanh. Bạn chỉ nên ngâm vài phút sau đó giặt luôn.

  • Không giặt đồ trắng với quần áo màu: Trước khi giặt nên phân loại đồ trắng và màu để giặt riêng, tuyệt đối không giặt chung lẫn lộn. Bởi vì nó sẽ làm các sản phẩm từ vải giấy bị ngả màu, gây mất thẩm mỹ.

  • Không phơi trực tiếp dưới nắng gắt: Bản chất của vải giấy là khô rất nhanh, nên bạn chỉ cần phơi chúng ở nơi khô thoáng, có gió. Không nên phơi ở dưới ánh nắng trực tiếp quá gắt, bởi sẽ làm các liên kết ở vải bị biến dạng.

  • Không là ủi ở nhiệt độ cao: Nhiệt độ tốt nhất để ủi các loại đồ từ vải giấy là 120 - 150 độ. Nếu dùng nhiệt độ cao, sẽ làm vải mất tính đàn hồi, sản phẩm nhanh xuống màu.

Vải giấy là loại vải rất thông dụng, với những chia sẻ trên của MAY 10, bạn đã hiểu hơn về chúng chưa nhỉ. Hy vọng với các thông tin chúng tôi cung cấp, sẽ giúp bạn ứng dụng vải giấy phù hợp với nhu cầu của mình.