Được hỗ trợ bởi Dịch
 

Từ khóa

áo polo , lịch sử , may 10 , may 10 online , may 10 outlet , thoi trang may 10 , grusz , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thời trang may10 , khuyến mãi , sale , black friday , chương trình khuyến mãi , saleonline , 50% , thời trang , BST POETIC REMEDIES , ưu đãi , flashsale , shopee may10 , 30/4 , 1/5 , mừng đại lễ , mua 3 tính tiền 2 , upto50% , thong tin may10 , tin tuc may10 , tin tức , may10 , christmas , happy new year , 2022 , chúc mừng năm mới , xuân nhâm dần , ngày phụ nữ 20/10 , holiday season , upto , merry christmas , tháng 10 , giảm giá , discount , sinh nhat , thương mại điện tử , 6 tuổi , chung khoan may10 , may10 stock , co phieu may10 , co phieu m10 , ma chung khoan , veston may10 , veston , sơ mi may 10 , 20/11 , ngày nhà giáo việt nam , tết , tết nguyên đán , deal hot , sơ mi Nam , quà tặng , grand opening , centurion , may10centuriongroup , khai trương , khaitruong , BST THE SUMMER PICNIC , 8/3 , happy father's day , sơ mi lanh , ngày của mẹ , Lễ Tạ Ơn , họa tiết , xuân hè , 2023 , quần áo may 10 , lì xì , năm mới , lixi , nhâm dần 2022 , học sinh , xuất khẩu may10 , covid , may10 khau trang , mask may10 , mask , giải thưởng , garco 10 , news , khẩu trang may10 , khẩu trang , tiki may10 , thông báo , nghỉ tết , 2024 , vnpay , vnpay-qr , 2/9 , mua 1 tang 1 , mừng quốc khánh , đồng giá , 99K , 156K , 256K , thời trang đơn giản , mùng 10 , ngày hội may 10 , mother's day , 14/5 , Ngày của gia đình , gia đình việt nam , phối đồ , layer , sinh nhật , tháng 6 , 30% , VIP , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , áo khoác may10 , jacket , tiện ích , mua sắm , giao hàng , giá cả , chất lượng , valentine , shop , đóng cửa hàng , lịch mở cửa , nghỉ lễ , 02/09 , lịch nghỉ , ship , vận chuyển , tuyển dụng , nhân viên , bán hàng , may10 store , đại lý , sc vivocity , momo , việt nam , mẹo hay , thời trang cao cấp , thời trang , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , thời trang may10 , grusz , chân váy bút chì , màu sắc , quần áo may 10 , sơ mi may 10 , sơ mi Nam , bí quyết , phối đồ tăng chiều cao , may10 , mix&match , styleguide , fashion , tủ đồ 10 món , phối đồ , phối màu , thời trang đơn giản , sang chảnh , vóc dáng , lựa chọn , may 10 , thời trang may10 , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , may10 , fabric , summer , lotus , gracell , cafe , viscose , cotton , freezing nylon , bamboo , grusz , Blazer oversized , women's suits , may 10 , may 10 online , sơ mi may 10 , thời trang , tweed , BST THE HOLIDAY , Draping , Kỹ thuật may , chất liệu , quần áo may 10 , sơ mi Nam , khẩu trang , khẩu trang may10 , may10 khau trang , khau trang tre em , đầm nữ , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , Trench Coat , Vải sợi sen , thiên nhiên , lotus fabric , Vải tafta , quần âu nam ,

Vải Interlock Là Gì? Tổng Hợp Thông Tin Đầy Đủ Nhất

Để phục vụ cho nhu cầu của người tiêu dùng thì hiện nay xuất hiện rất nhiều các loại vải. Interlock là một loại vải được ưa chuộng sử dụng nhiều trong những năm gần đây. Vậy vải interlock là gì? Hãy cùng MAY 10 tìm hiểu đặc điểm của loại vải này, cũng như ứng dụng và lưu ý bảo quản chúng nhé.

Khái niệm vải interlock

Interlock là loại vải được dệt theo công nghệ interlock đúng như cái tên của nó. Đây là phương pháp diệt cải tiến kết hợp giữa vải thun và vải gân. Loại vải này được dệt từ hai cây kim đan, với mục đích tạo ra những đường sườn nổi và những dáng chìm xen kẽ trên toàn bộ tấm vải. Đặc điểm của nó khác với vải Zip là các rãnh được nhấn rất mạnh, nên 2 mặt vải gần như là giống nhau. Đặc biệt hơn là loại vải interlock này còn được pha thêm sợi spandex để tăng tính đàn hồi giúp cho vải, có thể co giãn được hai chiều hoặc là bốn chiều.

Những đặc điểm nổi bật của vải thun interlock

Interlock được đánh giá là một trong những loại vải có chất lượng tốt và mịn hơn những loại thông thường. Nó được yêu thích bởi có nhiều tính chất nổi bật như sau:

  • Vải interlock không bị nhăn ở phần mép, nên bạn có thể dễ dàng thao tác cắt, may vá. Và ứng dụng nhiều trong các mẫu quần áo…

  • Kết cấu sợi Interlock bền và chắc chắn hơn vải thông thường nên thích hợp để may các bộ trang phục công sở.

Vải interlock được dệt như thế nào

Kiểu dệt của vải interlock mới được phát triển trong vài năm trở lại đây. Có thể hiệu đây là kiểu dệt cải tiến của phương pháp dệt vải thun RIB, nhưng mềm mịn hơn và gợn sóng hai mặt gần như giống nhau.

Kiểu dệt interlock này được xem như là kiểu dệt kim đan ngang(Weft Knitting) đặc biệt. Sẽ gồm một vòng(wales) vuông góc với hàng vòng(Course) của sợi. Các cột vòng phải của lớp vải này, sẽ được che khít được hoàn toàn cho các cột vòng phải của lớp kia, chính vì vậy mà vải interlock có 2 mặt hoàn toàn giống nhau.

Ứng dụng cơ bản của vải interlock

Interlock được đánh giá là khá dày dặn và có độ bền cao. Chính vì điều đó nên nó được ứng dụng rất nhiều để tạo ra các sản phẩm trong ngành thời trang, ví như là đồ thể thao, trang trí nội thất. Dưới đây là một số sản phẩm phổ biến được tạo thành từ vải interlock:

  • May đồ thể thao: Vải interlock được làm từ vải polyester như vải thun Poly, nên nó có khả năng thoát ẩm vô cùng nhanh. Bề mặt của vải cũng có tính thẩm mỹ cao nên được sử dụng để may nhiều bộ quần áo thể thao, như là đồ bơi, đồ đá banh, đồ tập gym,...

  • Để may đồng phục: Tận dụng ưu thế in trên vải cũng vô cùng sắc nét. Cho nên vải interlock còn được ứng dụng để tạo thành những bộ đồng phục nhân viên, đồng phục quảng cáo, hoặc đồng phục cho sự kiện,...

  • May đồ thời trang nữ: Bởi vì trên bề mặt vải interlock có độ bóng nhất định, tính thẩm mỹ cao nên rất phù hợp để may các trang phục như váy, đầm, quần áo cho thời trang nữ.

  • May đồ trẻ em: Với ưu điểm là dễ dàng in hình lên vải nên interlock ứng dụng rất nhiều để may quần áo trẻ em, với các hình ngộ nghĩnh đáng yêu

  • Trang trí nội thất: Trong lĩnh vực nội thất thì vải interlock cũng được sử dụng khá nhiều. Loại vải này được dùng để may chăn ga, gối đệm, hoặc bọc ghế, rèm cửa,...

Ưu điểm và nhược điểm của vải interlock

Vải interlock có rất nhiều ưu điểm nhưng bên cạnh đó vẫn còn tồn tại một số nhược điểm

Ưu điểm

  • Thấm hút cao. Bởi vì vải interlock được dệt từ các sợi cotton, nên cho ra những sản phẩm có khả năng thấm hút vô cùng tốt. Nên tạo loại vải interlock rất thoáng khí, thoải mái và dễ chịu.

  • Độ bền cao: Vải interlock được dệt liên kết chặt chẽ nên bề mặt phải dày, chống được sự bào mòn. Cũng chính điều đó tạo nên tuổi thọ rất cao sử dụng trong thời gian dài. Đặc biệt hơn là phải interlock có bị kéo căng cũng không gây hiện tượng sởn hay bị rách.

  • Độ thoáng khí cao: Mặc dù tính chất của vải interlock dày hơn những loại vải khác nhưng độ thoáng khí của nó được đánh giá rất cao. Chính nhờ ưu điểm này nên phải interlock được ứng dụng để may quần áo cho trẻ em hay là quần áo thể thao, đồng phục.

  • Độ đàn hồi cao. Vải interlock có khả năng co giãn rất tốt, kéo dãn chúng vẫn có thể quay lại hình dáng ban đầu.

  • Phải không bị cong: Nhờ vào công nghệ dệt interlock mà sản phẩm tạo ra không bị cong ở phần mép, dù đã bị cắt. Điều này tạo thuận lợi rất lớn với các thợ may làm việc dễ dàng hơn.

  • Giá cả phải chăng: interlock nằm trong số các loại vải có giá thành hợp lý. Mặc dù sở hữu ưu điểm vượt trội nhưng bạn có thể dễ dàng mua được một sản phẩm từ vải interlock để sử dụng.

  • Bề mặt vải mịn màng: So với những loại vải được dệt từ sợi cotton khác thì vải interlock có bề mặt mịn hơn. Giúp cho người dùng không cảm thấy bị thô ráp và tạo khả năng thoải mái dễ chịu nhất định.

Nhược điểm

  • Vải interlock có nhược điểm là ở lần giặt đầu tiên phải sẽ bị co rút lại nhiều. Chính vì lẽ đó nên để may một sản phẩm từ vải interlock bạn nên giặt qua vải trước, xem chúng có bị co rút nhiều không rồi mới tiến hành may.

  • Một nhược điểm nữa của vải interlock là cần lượng thuốc nhuộm lớn hơn so với các vải khác, để có thể che phủ toàn bộ bề mặt của vải.

  • Một số loại vải interlock không có khả năng thấm hút mồ hôi tốt chính vì vậy không phù hợp trong những ngày hè nóng bức.

Một số lưu ý khi sử dụng vải interlock

  • Bạn không nên giặt các sản phẩm từ vải interlock quá mạnh tay, điều này sẽ làm cho bề mặt của chúng sẽ bị xù lông và có trạng thái co rút lại.

  • Nếu giặt vải interlock bằng nước nóng, có thể làm thay đổi tính chất của của sợi cotton, cho nên tốt nhất là giặt chúng với nước lạnh.

  • Không nên ngâm các sản phẩm từ vải interlock quá lâu trong chất tẩy. Bởi lạm dụng chất tẩy nhiều sẽ làm sản phẩm bị sờn màu, và mất đi tuổi thọ vốn có của nó.

  • Để đảm bảo bề mặt của vải luôn được mềm mịn, bạn nên lột mặt trái của vải trước khi giặt

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vải interlock. Qua bài viết bạn đã biết vải interlock là gì chơi nhỉ? Hy vọng với những điều này sẽ giúp bạn lựa chọn một sản phẩm từ vải interlock phù hợp và đẹp nhất.