Được hỗ trợ bởi Dịch
 

Từ khóa

áo polo , lịch sử , may 10 , may 10 online , may 10 outlet , thoi trang may 10 , grusz , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thời trang may10 , khuyến mãi , sale , black friday , chương trình khuyến mãi , saleonline , 50% , thời trang , BST POETIC REMEDIES , ưu đãi , flashsale , shopee may10 , 30/4 , 1/5 , mừng đại lễ , mua 3 tính tiền 2 , upto50% , thong tin may10 , tin tuc may10 , tin tức , may10 , christmas , happy new year , 2022 , chúc mừng năm mới , xuân nhâm dần , ngày phụ nữ 20/10 , holiday season , upto , merry christmas , tháng 10 , giảm giá , discount , sinh nhat , thương mại điện tử , 6 tuổi , chung khoan may10 , may10 stock , co phieu may10 , co phieu m10 , ma chung khoan , veston may10 , veston , sơ mi may 10 , 20/11 , ngày nhà giáo việt nam , tết , tết nguyên đán , deal hot , sơ mi Nam , quà tặng , grand opening , centurion , may10centuriongroup , khai trương , khaitruong , BST THE SUMMER PICNIC , 8/3 , happy father's day , sơ mi lanh , ngày của mẹ , Lễ Tạ Ơn , họa tiết , xuân hè , 2023 , quần áo may 10 , lì xì , năm mới , lixi , nhâm dần 2022 , học sinh , xuất khẩu may10 , covid , may10 khau trang , mask may10 , mask , giải thưởng , garco 10 , news , khẩu trang may10 , khẩu trang , tiki may10 , thông báo , nghỉ tết , 2024 , vnpay , vnpay-qr , 2/9 , mua 1 tang 1 , thời trang đơn giản , mùng 10 , ngày hội may 10 , mother's day , 14/5 , Ngày của gia đình , gia đình việt nam , phối đồ , layer , sinh nhật , tháng 6 , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , áo khoác may10 , jacket , tiện ích , mua sắm , giao hàng , giá cả , chất lượng , valentine , shop , đóng cửa hàng , lịch mở cửa , lịch nghỉ , nghỉ lễ , ship , vận chuyển , tuyển dụng , nhân viên , bán hàng , may10 store , đại lý , sc vivocity , momo , mẹo hay , thời trang cao cấp , thời trang , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , thời trang may10 , grusz , chân váy bút chì , màu sắc , quần áo may 10 , sơ mi may 10 , sơ mi Nam , bí quyết , phối đồ tăng chiều cao , may10 , mix&match , styleguide , fashion , tủ đồ 10 món , phối đồ , phối màu , thời trang đơn giản , sang chảnh , vóc dáng , lựa chọn , may 10 , thời trang may10 , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , may10 , fabric , summer , lotus , gracell , cafe , viscose , cotton , freezing nylon , bamboo , grusz , Blazer oversized , women's suits , may 10 , may 10 online , sơ mi may 10 , thời trang , tweed , BST THE HOLIDAY , Draping , Kỹ thuật may , chất liệu , quần áo may 10 , sơ mi Nam , khẩu trang , khẩu trang may10 , may10 khau trang , khau trang tre em , đầm nữ , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , Trench Coat , Vải sợi sen , thiên nhiên , lotus fabric , Vải tafta , quần âu nam ,

Vải Không Dệt Là Gì? Thành Phần, Tính Chất, Và Ưu Nhược Điểm Của Vải

Vải không dệt là chất liệu được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống hiện đại. Vậy vải không dệt là gì? Đặc điểm và ứng dụng của vải không dệt ra sao? Hãy cùng MAY 10 tham khảo bài viết dưới đây, để biết thêm thông tin về loại vải thú vị này nhé.

Tìm hiểu vải không dệt là gì?

Vải không dệt trong tiếng anh là non- woven fabric, nó được cấu tạo từ các hạt nhựa tổng hợp, cùng với một số thành phần bổ sung khác. Chúng liên kết với nhau bằng chất kết dính, hoặc nhiệt cơ khí từ các máy móc hiện đại. Sau đó trải qua quá trình kéo thành sợi, tiếp đến là kết hợp với nhau thành những tấm vải mỏng xếp, nhẹ và có độ bền cao. Tất cả quy trình tạo ra loại vải này hoàn toàn không dùng phương pháp dệt, đó cũng là lý do có tên vải không dệt.

Tùy vào số lượng thành phần của nguyên liệu, cho ra các sản phẩm vải không dệt khác nhau. Có rất nhiều loại vải không dệt có thể tái chế sau khi sử dụng. Các đặc điểm nổi bật của vải không dệt đã giúp nó rất được ưa chuộng trong cuộc sống.

Các đặc điểm nổi bật của vải không dệt

Vải không dệt sở hữu những đặc điểm riêng biệt, mà hiếm có trên bất kỳ loại vải nào khác.

Màu sắc chuẩn đẹp, đồng nhất

Màu sắc của vải không dệt được đánh giá rất cao, nó đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi muốn sản phẩm sắc nét, đồng điệu về màu sắc. Đặc điểm này được tạo nên cũng nhờ thành phần các sợi Polypropylene. Bên cạnh đó, vì vải không dệt không trải quan quá trình dệt và nhuộm thông thường. Nên vải có sự đồng nhất và sắc nét vô cùng đẹp. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy điều này khi để vải dưới ánh sáng.

Vải không dệt không gây hại môi trường

Một ưu điểm nổi bật của vải không dệt chính là thân thiện với môi trường. Loại vải này có thể tự phân hủy trong tự nhiên, cũng không tạo ra bất kỳ chất độc hại nào. Chính nhờ đặc điểm này, nên vải không dệt được sử dụng để tạo thành rất nhiều sản phẩm như là khẩu trang, tã lót, khăn ướt, băng vệ sinh, túi vải đi chợ,... Nó vừa mang đến sự tiện dụng lại còn thân thiện với môi trường.

In ấn tiện lợi

Vải không dệt còn có đặc điểm là cho phép in lên bề mặt của nó dễ dàng. Loại vải này có yêu cầu in ấn cao hơn về màu sắc, độ bền, độ phủ tốt hơn những loại vải thông thường. Nhờ vậy mà nó tạo ra những sản phẩm tốt, đáp ứng được rất nhiều yêu cầu của người tiêu dùng.

Vải không dệt có ưu điểm và nhược điểm gì?

Cũng như rất nhiều các loại vải khác, vải không dệt cũng sở hữu các ưu điểm và nhược điểm riêng biệt.

Ưu điểm

  • Độ bền cao: Vì vải không dệt được hình thành từ các dung môi kết dính chặt, cùng với độ nén cao của máy móc. Nhờ đó mà nó có tính đàn hồi và độ bền rất tốt. Vải không dệt có thể chịu được tải trọng từ 3 – 10kg. Chính nhờ vậy nên chúng ta có thể sử dụng vải không dệt trong nhiều ngành nghề.

  • Giá thành hợp lý: Nếu bạn muốn tìm một loại vải vừa đảm bảo chất lượng và giá thành phù hợp thì vải không dệt chính là sự lựa chọn phù hợp nhất. Chất lượng của nó không thua kém bất kỳ loại vải nào khác, mục đích sử dụng như vải dệt, giấy hoặc là vải bạt.

Nhược điểm

  • Chất liệu của vải không dệt dễ bị biến đổi khi gặp nước, nên rất khó bảo quản.

  • Tuổi thọ của vải không dệt ngắn, bởi nó có đặc tính thấm nước tốt, dễ dàng phân hủy trong môi trường tự nhiên.

  • Vì nó được tạo nên từ sức nét của nhiệt độ cao nên rất dễ bắt lửa.

Ứng dụng tiêu biểu của vải không dệt

Với những đặc điểm ưu việt, nên vải không dệt được sử dụng rất rộng rãi trong cuộc sống.

Ngành may mặc

Vải không dệt được sử dụng phổ biến trong ngành may mặc, đặc biệt là sản xuất các loại túi. Bởi chúng có đặc điểm là dẻo dai và khả năng in ấn tốt. Chúng ta thường thấy các sản phẩm túi làm từ vải không dệt như là túi đựng quả, túi sử dụng trong siêu thị, túi quảng cáo,... Bên cạnh đó, vải không dệt còn được dùng để tạo thành các sản phẩm thông dụng khác như là quần áo, trang phục biểu diễn nghệ thuật, miếng lót mũ, dế dày, lót giày,...

Trong y tế

Trong ngành y tế, vải không dệt cũng được ưu tiên sử dụng rất nhiều. Một số sản phẩm điển hình được sản xuất từ vải không dệt như là áo phẫu thuật, áo cách ly dành cho bác sĩ, khẩu trang,...

Ngành hàng không

Với tính năng nhẹ và tiện dụng nên vải không dệt còn được sử dụng trong ngành hàng không. Một số sản phẩm tiêu biểu như là đồ dùng một lần cho khách, đồ nội thất trên máy bay,... 

Trong nông nghiệp

Với tính chất của vải không dệt là nhẹ, nên nó ứng dụng trong canh tác vừa tiện lợi, còn tiết kiệm thời gian. Ví dụ như vải không dệt dùng để làm bạt vải che chắn các loại cây. Điều này giúp ngăn cản sự xâm nhập của côn trùng, bảo vệ cây không bị sâu bệnh, giữ ẩm giúp hạt giống nảy mầm nhanh hơn,...

Trên đây là những chia sẻ của MAY 10 về loại vải không dệt, bạn đã biết vải không dệt là gì? Hy vọng với các kiến thức này, sẽ giúp bạn ứng dụng vải không dệt trong cuộc sống một cách hữu ích nhất.