Được hỗ trợ bởi Dịch
 

Từ khóa

áo polo , lịch sử , may 10 , may 10 online , may 10 outlet , thoi trang may 10 , grusz , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thời trang may10 , khuyến mãi , sale , black friday , chương trình khuyến mãi , saleonline , 50% , thời trang , BST POETIC REMEDIES , ưu đãi , flashsale , shopee may10 , 30/4 , 1/5 , mừng đại lễ , mua 3 tính tiền 2 , upto50% , thong tin may10 , tin tuc may10 , tin tức , may10 , christmas , happy new year , 2022 , chúc mừng năm mới , xuân nhâm dần , ngày phụ nữ 20/10 , holiday season , upto , merry christmas , tháng 10 , giảm giá , discount , sinh nhat , thương mại điện tử , 6 tuổi , chung khoan may10 , may10 stock , co phieu may10 , co phieu m10 , ma chung khoan , veston may10 , veston , sơ mi may 10 , 20/11 , ngày nhà giáo việt nam , tết , tết nguyên đán , deal hot , sơ mi Nam , quà tặng , grand opening , centurion , may10centuriongroup , khai trương , khaitruong , BST THE SUMMER PICNIC , 8/3 , happy father's day , sơ mi lanh , ngày của mẹ , Lễ Tạ Ơn , họa tiết , xuân hè , 2023 , quần áo may 10 , lì xì , năm mới , lixi , nhâm dần 2022 , học sinh , xuất khẩu may10 , covid , may10 khau trang , mask may10 , mask , giải thưởng , garco 10 , news , khẩu trang may10 , khẩu trang , tiki may10 , thông báo , nghỉ tết , 2024 , vnpay , vnpay-qr , 2/9 , mua 1 tang 1 , thời trang đơn giản , mùng 10 , ngày hội may 10 , mother's day , 14/5 , Ngày của gia đình , gia đình việt nam , phối đồ , layer , sinh nhật , tháng 6 , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , áo khoác may10 , jacket , tiện ích , mua sắm , giao hàng , giá cả , chất lượng , valentine , shop , đóng cửa hàng , lịch mở cửa , lịch nghỉ , nghỉ lễ , ship , vận chuyển , tuyển dụng , nhân viên , bán hàng , may10 store , đại lý , sc vivocity , momo , mẹo hay , thời trang cao cấp , thời trang , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , thời trang may10 , grusz , chân váy bút chì , màu sắc , quần áo may 10 , sơ mi may 10 , sơ mi Nam , bí quyết , phối đồ tăng chiều cao , may10 , mix&match , styleguide , fashion , tủ đồ 10 món , phối đồ , phối màu , thời trang đơn giản , sang chảnh , vóc dáng , lựa chọn , may 10 , thời trang may10 , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , may10 , fabric , summer , lotus , gracell , cafe , viscose , cotton , freezing nylon , bamboo , grusz , Blazer oversized , women's suits , may 10 , may 10 online , sơ mi may 10 , thời trang , tweed , BST THE HOLIDAY , Draping , Kỹ thuật may , chất liệu , quần áo may 10 , sơ mi Nam , khẩu trang , khẩu trang may10 , may10 khau trang , khau trang tre em , đầm nữ , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , Trench Coat , Vải sợi sen , thiên nhiên , lotus fabric , Vải tafta , quần âu nam ,

Vải lều là gì? Các loại vải lều phổ biến hiện nay

Trong các chuyến đi chơi xa, cắm trại thì lều di động chính là đồ vật không thể hiểu. Bạn có thắc mắc lều được làm chất liệu vải gì không nhỉ? Hãy cùng MAY 10 tham khảo bài viết dưới đây, để tìm hiểu về các loại vải lều phổ biến hiện nay nhé.

Công dụng của lều

Lều hay còn được gọi với cái tên khà là lều trại, lều bạt,... Nó thường được sử dụng để che nắng, che mưa hoặc là cư trú ở ngoài trời trong thời gian ngắn. Thường thì lều sẽ có mau che, xung quanh của nó được kết nối với nhau bằng vải và khung. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại lều với chất liệu vải khác nhau, nó sở hữu những ưu điểm và nhược điểm riêng.

Những loại vải lều phổ biến hiện nay

Dưới đây là các loại vải lều được sử dụng phổ biến.

Vải Polyester

Một trong những loại vải dùng để may lều phổ biến nhất chính là Polyester, với ưu điểm ngăn nước hiệu quả. Nó là loại vải tổng hợp, được tạo ra từ phản ứng hóa học giữa alcohol và acid.

  • Ưu điểm: Lều được làm từ vải Polyester có khả năng chống ẩm mốc hoàn hảo, nên không sinh ra mùi hôi. Hơn nữa vải Polyester có độ bền cao, dễ vệ sinh và có nhiều màu sắc ấn tượng.

  • Nhược điểm: Độ thoáng khí của chất liệu Polyester khá kém, khả năng chống tia UV thấp nên sẽ có cảm giác nóng nực, khó chịu khi ở trong lều vào mùa hè.

Vải Nylon

Cũng gần giống như vải Polyester, vải lều Nylon là một loại vải nhân tạo. Các thành phần sản xuất ra chúng thuộc nhóm polyme tổng hợp, nó cũng được sử dụng để may các loại quần áo và hàng tiêu dùng khác nhau.

  • Ưu điểm: Loại vải lều Nylon hoàn toàn không thấm nước, nó rất thích hợp sử dụng trong các ngày trời có mưa hoặc là nhiều sương mù. Hơn nữa, trọng lượng của vải Nylon khá thấp, dễ dàng mang đi bất kỳ nơi đâu. Giá thành của vải Nylon cũng rẻ, vệ sinh và làm sạch dễ dàng.

  • Nhược điểm: Khả năng hấp thụ nhiệt của vải Nylon vô cùng lớn, do đó sẽ có phần khó chịu khi sử dụng vào ngày hè oi ả. Dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp, vải Nylon cũng dễ bị phai màu, biến dạng và làm giảm tuổi thọ lều bạt.

Vải cotton

Từ lâu, vải cotton đã được dùng phổ biến để may lều.

  • Ưu điểm: Đầu tiên là chất liệu cotton cách nhiệt rất tốt, nó có độ thoáng khí cao. Nhờ đó mà sử dụng lều vải cotton vẫn cảm thấy dễ chịu, thoải mái trong ngày hè nóng nực. Ngoài ra, vải cotton còn có khả năng ngăn những tia UV hoặc ánh nắng chiếu vào hiệu quả. Chất liệu vải cotton này khá mềm mịn, dễ dàng thu gọn để mang đi du lịch.

  • Nhược điểm: Loại vải cotton này thấm tốt, nên nếu vào thời tiết mưa hoặc sương nhiều dễ bị ướt đẫm. Hơn nữa, giá thành lều làm từ vải cotton khá cao, nó sẽ bị thay đổi kích thước sau một thời gian sử dụng. Và loại vải này cũng bám màu nhuộm không tốt, nên hầu hết các lều vải cotton được sản xuất bằng màu trắng hoặc kem.

Vải Dyneema Composite Fiber

Vải Dyneema Composite Fiber là một loại vải cao cấp dùng để may lều, chất liệu này nhẹ và được dùng phổ biến để làm thành các sợi dây chịu được lực tốt.

  • Ưu điểm: Loại vải Dyneema Composite Fiber có độ bền chắc chắn, trọng lượng nhẹ. Hơn nữa, vải Dyneema Composite Fiber cũng có khả năng chống nước tốt, ngăn ngừa được tia UV hiệu quả. Ngoài ra, các sản phẩm lều từ vải Dyneema Composite Fiber còn có màu sắc phong phú, phù hợp với mọi nhu cầu của người sử dụng.

  • Nhược điểm: Vải Dyneema Composite Fiber giá thành cao hơn rất nhiều so với các loại vải lều khác.

Vải lưới

Cấu tạo của vải lưới là từ các hạt nhựa như là PVC hay PP. Các hạt nhựa này sẽ được nung nóng chảy, sau đó kéo thành sợi và dệt nên một tấm vải lưới. Ở phương Tây, loại vải lưới này được sử dụng khá nhiều để may lều.

  • Ưu điểm: Lều bằng vải lưới có thể ngắm nhìn phong cảnh xung quanh. Dù là có nhiều lỗ nhỏ li ti, nhưng vẫn đảm bảo chống côn trùng một cách hiệu quả. Giá thành của vải lưới khá rẻ, dễ dàng sử dụng và mang đi bất cứ đâu khi cần.

  • Nhược điểm: Vải lưới có nhược điểm lớn là không thể sử dụng trong những ngày thời tiết quá khắc nghiệt. Nó chỉ phù hợp cho những ngày thời thiết thoáng đãng, ôn hòa và dễ chịu.

Vải PVC

PVC là một loại vải tổng hợp được dùng để may lều rất biến. Cấu tạo của vải PVC bao gồm có sợi Polyester, được phủ thêm một lớp chất dẻo silicone và nhựa.

  • Ưu điểm: Vải PVC có khả năng kháng nước vô cùng tốt, cấu tạo của nó không có các chất lỏng thấm vào bên trong được. Hơn nữa, độ bền của vải PVC khá cao, đẹp và giá thành hợp lý.

  • Nhược điểm: Lều làm từ chất liệu PVC có khả năng chịu nhiệt rất kém, dễ bị phai màu. Hơn nữa nó cũng khá cồng kềnh, nên cần đến phương tiện lớn để di chuyển loại bạt này.

Vải Oxford

Vải Oxford hay còn có tên gọi khác là vải Kate Ford. Loại vải này được dệt có kết hợp giữa hai loại là sợi bông và sợi Polyester. Nó rất thích hợp để may ra những sản phẩm lều chất lượng.

  • Ưu điểm: Lều được làm tử vải Oxford có khả năng chống thấm tốt, được người tiêu dùng ưa chuộng. Loại lều này có thể sử dụng trong đa dạng thời tiết khác nhau, độ bền cao.

  • Nhược điểm: Giá thành vải Oxford khá cao, chúng cũng thường dễ bị ẩm mốc. Nếu vệ sinh không kỹ sẽ xuất hiện các vệt ố vàng, mất thẩm mỹ bề mặt lều.

Trên đây là các loại vải lều phổ biến trên thị trường chúng tôi muốn chia sẻ đến cho bạn. Hy vọng với các kiến thức này, sẽ giúp bạn chọn được chiếc lều có chất liệu ưng ý nhất.