Được hỗ trợ bởi Dịch
 

Từ khóa

áo polo , lịch sử , may 10 , may 10 online , may 10 outlet , thoi trang may 10 , grusz , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thời trang may10 , khuyến mãi , sale , black friday , chương trình khuyến mãi , saleonline , 50% , thời trang , BST POETIC REMEDIES , ưu đãi , flashsale , shopee may10 , 30/4 , 1/5 , mừng đại lễ , mua 3 tính tiền 2 , upto50% , thong tin may10 , tin tuc may10 , tin tức , may10 , christmas , happy new year , 2022 , chúc mừng năm mới , xuân nhâm dần , ngày phụ nữ 20/10 , holiday season , upto , merry christmas , tháng 10 , giảm giá , discount , sinh nhat , thương mại điện tử , 6 tuổi , chung khoan may10 , may10 stock , co phieu may10 , co phieu m10 , ma chung khoan , veston may10 , veston , sơ mi may 10 , 20/11 , ngày nhà giáo việt nam , tết , tết nguyên đán , deal hot , sơ mi Nam , quà tặng , grand opening , centurion , may10centuriongroup , khai trương , khaitruong , BST THE SUMMER PICNIC , 8/3 , happy father's day , sơ mi lanh , ngày của mẹ , Lễ Tạ Ơn , họa tiết , xuân hè , 2023 , quần áo may 10 , lì xì , năm mới , lixi , nhâm dần 2022 , học sinh , xuất khẩu may10 , covid , may10 khau trang , mask may10 , mask , giải thưởng , garco 10 , news , khẩu trang may10 , khẩu trang , tiki may10 , thông báo , nghỉ tết , 2024 , vnpay , vnpay-qr , 2/9 , mua 1 tang 1 , thời trang đơn giản , mùng 10 , ngày hội may 10 , mother's day , 14/5 , Ngày của gia đình , gia đình việt nam , phối đồ , layer , sinh nhật , tháng 6 , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , áo khoác may10 , jacket , tiện ích , mua sắm , giao hàng , giá cả , chất lượng , valentine , shop , đóng cửa hàng , lịch mở cửa , lịch nghỉ , nghỉ lễ , ship , vận chuyển , tuyển dụng , nhân viên , bán hàng , may10 store , đại lý , sc vivocity , momo , mẹo hay , thời trang cao cấp , thời trang , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , thời trang may10 , grusz , chân váy bút chì , màu sắc , quần áo may 10 , sơ mi may 10 , sơ mi Nam , bí quyết , phối đồ tăng chiều cao , may10 , mix&match , styleguide , fashion , tủ đồ 10 món , phối đồ , phối màu , thời trang đơn giản , sang chảnh , vóc dáng , lựa chọn , may 10 , thời trang may10 , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , may10 , fabric , summer , lotus , gracell , cafe , viscose , cotton , freezing nylon , bamboo , grusz , Blazer oversized , women's suits , may 10 , may 10 online , sơ mi may 10 , thời trang , tweed , BST THE HOLIDAY , Draping , Kỹ thuật may , chất liệu , quần áo may 10 , sơ mi Nam , khẩu trang , khẩu trang may10 , may10 khau trang , khau trang tre em , đầm nữ , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , Trench Coat , Vải sợi sen , thiên nhiên , lotus fabric , Vải tafta , quần âu nam ,

Vải linen là vải gì? Vải linen có nhăn không?

Vải linen là loại vải được sử dụng phổ biến trong các ngành thời trang, nhà ở và trang trí nội thất. Vậy vải linen là vải gì, có những ưu và nhược điểm ra sao, chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé.

Vải linen là vải gì?

Vải linen được gọi với tên khác là vải lanh, vải được dệt hoàn toàn tự nhiên từ cây lanh. Các sợi vải lanh khá là to và được dệt rất chắc tay, nên bạn có thể nhìn được từng sợi trên bề mặt vải cũng như cảm nhận rất rõ rệt bằng tay.

Tính chất cơ bản của vải linen

Dưới đây là các tính chất vật lý và hóa học của vải linen bạn cần biết.

Vật lý

  • Vải linen có khả năng có thấm hút nước nhanh, bay hơi cũng rất nhanh.

  • Độ bền của vải linen là từ 5.5 – 6.5 gm/den,tuy nhiên độ giãn nở chỉ vào khoảng 2.7 – 3.5%

  • Vải được dệt từ những sợi lanh ngắn, vì vậy độ đàn hồi khá là thấp và dễ bị xù lông.

  • Trong quá trình sử dụng vải không bị kéo căng hay giãn.

Hóa học

  • Vải có khả năng chống nắng và chịu nhiệt rất tốt, cảm rất thoải mái và tiện lợi khi sử dụng ngoài trời.

  • Chịu được và rất bền bỉ với nước.

  • Vải có đặc tính là tự phân hủy sinh học, thân thiện với môi trường.

Các loại vải linen

Hiện nay trên thị trường có 5 loại vải linen phổ biến, vậy chúng ta hãy cùng nhau khám phá xem có những loại vải linen nào nhé?

  • Vải linen ướt: Loại vải linen này vẫn có đặc điểm là mềm mịn, tuy nhiên lại dễ bị co rút sau mỗi lần giặt là. Vậy nên vải này thường được sử dụng phổ biến để làm vải may các loại không cần họa tiết như: Đồ nội thất, rèm cửa,...

  • Vải linen tưng: Vải này có độ bền cao hơn , chất mượt, mềm hơn, và ưu điểm nổi bật nhất đó là có khả năng giữ màu vải rất bền và lâu.

  • Vải linen bột: Loại vải linen có điểm nổi bật đó dễ bị nhũn và mềm, nhưng khi sử dụng mặc lên người lại mang đến cảm giác thoải mái,dễ chịu cho làn da của bạn. Vì vậy, vải được dùng rất nhiều trong việc may quần áo, ngoài ra còn được dùng làm chăn ga, gối đệm, rèm cửa, chăn…

  • Vải linen xước: Vải xước có một đặc điểm dễ nhận biết đó là những vết xước trên bề mặt vải, và bề mặt vải sẽ nhẹ mỏng. Vì thế, chúng thường được các nhà thiết kế, nhà mốt ứng dụng vào may các loại quần suông rộng hay vest mỏng,...

  • Vải linen lụa: Linen lụa sẽ mang đến cho bạn sự mịn màng và mềm mại, thường ứng dụng phổ biến để may khăn choàng,áo dài cách tân,... với nhiều kiểu dáng đa dạng và màu sắc khác nhau.

Ưu điểm và nhược điểm nổi bật của vải linen

Để chúng ta có thể nắm được và hiểu thêm về vải linen và chọn lựa cho mình sản phẩm vải ưng ý, phù hợp. MAY 10 sẽ giới thiệu cho các bạn biết những ưu, nhược điểm dễ nhận biết của vải linen là gì nhé.

Ưu điểm 

Những đặc điểm nổi bật của vải linen mà không phải loại vải nào cũng có, Vậy sau đây chúng ta hãy cùng nhau khám phá 3 điểm nổi bật của loại vải này nhé:

  • Vải này có độ bóng mượt nổi bật và mềm mại rất nhiều so với những chất liệu khác, vì vậy khi sử dụng sẽ tạo cảm giác cho người thoải mái, dễ chịu cho người mặc.

  • Vải linen có khả năng thấm hút nước, hút mồ hôi rất tốt và bay hơi rất nhanh do vải được dệt từ những cây lanh và được tách thành các sợi nhỏ, vì vậy nhanh giúp cho bề mặt vải luôn được khô thoáng một cách dễ chịu.

  •  Có khả năng chống chịu nhiệt rất cao, ít bị ảnh hưởng so với loại vải chất liệu cotton.

Nhược điểm 

Với nhiều ưu điểm là vậy, nhưng vải linen cũng có những hạn chế như sau:

  • Trong quá trình sử dụng hoặc sau khi giặt là vải sẽ dễ bị nhăn nhúm.

  • Vải có độ đàn hồi và độ co giãn không cao khi sử dụng.

  • Sau một thời gian sử dụng vải sẽ dần mất đi độ bóng đẹp mướt như ban đầu, vì tỉ lệ chống chịu ma sát khá kém.

Các ứng dụng tiêu biểu của vải linen trong cuộc sống

Những ưu điểm trên đã đưa vải linen được sử dụng khá phổ biến trong cuộc sống hằng ngày.

  • Với nguồn gốc được được sản xuất hoàn toàn tự nhiên, có khả năng thấm hút cực kì tốt, bề mặt vải mềm và có độ bóng nhất định, và khả năng chịu nhiệt cực kì cao, Vì vậy loại vải này thường được sử dụng để may các loại quần áo mùa hè.Ngoài ra với đặc điểm nổi bật đó là bền bỉ khi tiếp xúc với nước, càng giặt thì càng trở nên mềm mại, vì vậy vải được sử dụng may đo thêm các loại khăn lau tay, khau trải bàn,rèm cửa,...

  • Bạn có thể thoải mái lựa chọn cho mình những loại vải linen phù hợp như là linen thô, linen tưng để tạo hình dáng cho những bộ ghế sofa. Với những loại vải này càng sử dụng lâu sẽ càng mềm mại, sáng bóng và không bị xù lông.

  • Ngoài ra vải linen này còn được sử dụng rất nhiều trong các loại trang phục như áo dài, áo sơ mi, váy đầm,.... Vì ưu điểm của vải là có độ mềm mại cao.

Với những chia sẻ như trên, hy vọng bạn sẽ giúp bạn hiểu biết những kiến thức về vải linen, từ đó bạn sẽ lựa chọn được các loại vải linen phù hợp.