Được hỗ trợ bởi Dịch
 

Từ khóa

áo polo , lịch sử , may 10 , may 10 online , may 10 outlet , thoi trang may 10 , grusz , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thời trang may10 , khuyến mãi , sale , black friday , chương trình khuyến mãi , saleonline , 50% , thời trang , BST POETIC REMEDIES , ưu đãi , flashsale , shopee may10 , 30/4 , 1/5 , mừng đại lễ , mua 3 tính tiền 2 , upto50% , thong tin may10 , tin tuc may10 , tin tức , may10 , christmas , happy new year , 2022 , chúc mừng năm mới , xuân nhâm dần , ngày phụ nữ 20/10 , holiday season , upto , merry christmas , tháng 10 , giảm giá , discount , sinh nhat , thương mại điện tử , 6 tuổi , chung khoan may10 , may10 stock , co phieu may10 , co phieu m10 , ma chung khoan , veston may10 , veston , sơ mi may 10 , 20/11 , ngày nhà giáo việt nam , tết , tết nguyên đán , deal hot , sơ mi Nam , quà tặng , grand opening , centurion , may10centuriongroup , khai trương , khaitruong , BST THE SUMMER PICNIC , 8/3 , happy father's day , sơ mi lanh , ngày của mẹ , Lễ Tạ Ơn , họa tiết , xuân hè , 2023 , quần áo may 10 , lì xì , năm mới , lixi , nhâm dần 2022 , học sinh , xuất khẩu may10 , covid , may10 khau trang , mask may10 , mask , giải thưởng , garco 10 , news , khẩu trang may10 , khẩu trang , tiki may10 , thông báo , nghỉ tết , 2024 , vnpay , vnpay-qr , 2/9 , mua 1 tang 1 , thời trang đơn giản , mùng 10 , ngày hội may 10 , mother's day , 14/5 , Ngày của gia đình , gia đình việt nam , phối đồ , layer , sinh nhật , tháng 6 , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , áo khoác may10 , jacket , tiện ích , mua sắm , giao hàng , giá cả , chất lượng , valentine , shop , đóng cửa hàng , lịch mở cửa , lịch nghỉ , nghỉ lễ , ship , vận chuyển , tuyển dụng , nhân viên , bán hàng , may10 store , đại lý , sc vivocity , momo , mẹo hay , thời trang cao cấp , thời trang , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , thời trang may10 , grusz , chân váy bút chì , màu sắc , quần áo may 10 , sơ mi may 10 , sơ mi Nam , bí quyết , phối đồ tăng chiều cao , may10 , mix&match , styleguide , fashion , tủ đồ 10 món , phối đồ , phối màu , thời trang đơn giản , sang chảnh , vóc dáng , lựa chọn , may 10 , thời trang may10 , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , may10 , fabric , summer , lotus , gracell , cafe , viscose , cotton , freezing nylon , bamboo , grusz , Blazer oversized , women's suits , may 10 , may 10 online , sơ mi may 10 , thời trang , tweed , BST THE HOLIDAY , Draping , Kỹ thuật may , chất liệu , quần áo may 10 , sơ mi Nam , khẩu trang , khẩu trang may10 , may10 khau trang , khau trang tre em , đầm nữ , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , Trench Coat , Vải sợi sen , thiên nhiên , lotus fabric , Vải tafta , quần âu nam ,

Vải lưới là gì? [Tổng hợp] mọi điều cần biết về vải lưới

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vải quen thuộc như vải voan, vải đũi, cotton,...Bên cạnh đó vải lưới cũng là một loại vải được rất nhiều người ưa chuộng. Vậy bạn đã biết vải lưới có nguồn gốc từ đâu chưa và chúng có đặc điểm như thế nào? Nếu chưa chúng ta hãy cùng nhau khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

Khái niệm vải lưới là gì?

Trong tiếng Anh, vải lưới là mesh. Chất liệu này được làm từ các hạt nhựa, thường dùng như là PVC hoặc là PP. Các hạt nhựa sau khi được đun nóng chảy sẽ kéo thành sợi, sau đó tiến hành dệt thành các tấm. Vải lưới có sự khác biệt là sở hữu những lỗ thoát khí lớn. Vì nhiều lỗ nhỏ trên bề mặt như vậy nên nó mới có cái tên là vải lưới.

Nguồn gốc ra đời của loại vải lưới

Như chúng ta đã biết, từ xa xưa con người đã dùng lưới để đánh cá, hoặc để làm các đồ đạc như là võng, túi,... Nhưng cho đến thế kỷ thứ 19, chất liệu vải lưới này mới được sử dụng phổ biến trong ngành may mặc. 

Người đầu tiên có ý tưởng phát triển những món đồ từ vải lưới chính là Lewis Haslam. Bởi sau một lần tình cờ ông thấy dì của mình đeo găng tay lưới nhưng lại không cảm thấy lạnh. Cho nên ông đã quyết định cho ra đời chất liệu vải dệt kim có cấu trúc lỏng lẻo. Công ty dệt Aertex chính là công ty đầu tiên chuyên sản xuất các loại vải lưới bắt đầu từ năm 1980. Một trong những thương hiệu lớn yêu thích sử dụng chất liệu vải lưới này là Adidas, để tạo ra giày dép, quần áo,... Từ đó trở đi, chất liệu vải lưới đã được sử dụng rất phổ biến trong cuộc sống.

Các loại vải lưới phổ biến

Dưới đây là các loại lưới phổ biến trên thị trường.

  • Vải lưới nylon: Loại vải lưới nylon này thì không được sử dụng phổ biến trong ngành may mặc. Nhưng chúng lại vô cùng hữu ích khi dùng làm màn ngủ, túi giặt,...

  • Vải lưới polyester: Loại vải lưới này được tạo từ Polyester, cho nên tính chất của nó là nhẹ, không bị bí mồ hôi. Nhưng khả năng hút ẩm khá thấp, nó được sử dụng phổ biến để may các trang phục thể thao.

  • Vải lưới power: Loại vải này được sử dụng phổ biến để tạo nên các trang phục thể thao, đồ bơi,... Với khả năng co giãn 4 chiều, nên khi mặc vải lưới power lên luôn có cảm giác dễ chịu, thoải mái.

  • Vải lưới Tuyn: Vải này được làm chủ yếu từ polyester và nylon. Nó được sử dụng phổ biến để tạo nên các trang phục khiêu vũ, biểu diễn.

  • Vải lưới powernet: Lỗ ở trên bề mặt vải này có mật độ khá dày, nó rất được ưa chuộng để may đồ lót.

Ưu điểm và nhược điểm tồn tại ở vải lưới

Vải lưới sở hữu rất nhiều ưu điểm, nhưng cũng còn tồn tại một số nhược điểm.

Ưu điểm

  • Độ bền cao: Dù là vải được cấu tạo các sợi lỏng lẻo và không quá dày đặc. Nhưng vì chất liệu chính làm từ Polyester và Nylon, cho nên là sợi vải lưới rất chắc và bền.

  • Thoáng mát: Vì trên bề mặt có nhiều lỗ thoát khí nên giúp người mặc luôn cảm thấy thoải mái.

  • Khả năng co giãn cao: Trong thành phần vải lưới cũng có sự góp mặt của spandex, nên nó có độ co giãn khá tốt, thường thích hợp để may các loại trang phục thể thao.

  • Giá cả phải chăng: Vì được làm từ các nguyên liệu nhân tạo nên giá thành của vải lưới rất phải chăng, được nhiều người lựa chọn.

Nhược điểm

  • Khả năng giữ nhiệt thấp: Lưu ý rằng vải lưới không thích hợp để may các trang phục mùa đông. Bởi trên bề mặt của nó có vô vàng các lỗ nhỏ, cho nên khiến không khí lạnh lọt vào, giữ ấm không tốt.

  • Khả năng hút ẩm trung bình: Dù là vải lưới có độ thoáng khí tốt, nhưng khả năng hút ẩm, mồ hôi lại không được đánh giá cao.

  • Khó vệ sinh: Các sản phẩm từ vải lưới bạn chỉ nên giặt bằng tay, vì nếu giặt bằng máy sẽ khiến cấu trúc vải bị hỏng, dễ rách.

Vải lưới được ứng dụng trong đời sống như thế nào?

Vì vải lưới sở hữu rất nhiều ưu điểm, vậy nên nó được sử dụng phổ biến trong cuộc sống.

  • Làm các loại lưới: Một ứng dụng phổ biến nhất của vải lưới chính là làm các dụng cụ đánh cá. Ví dụ như là lưới cầm tay, lưới lớn đánh cá trên sông,... Hoặc là cũng có thể sử dụng vải lưới để làm túi giặt máy. Vải lưới cùng được dùng để lọc xác đồ ăn, trong vắt các loại nước cốt.

  • Sản xuất may, phụ kiện: Với các loại vải lưới lỗ nhỏ, thường được dùng để may các loại áo thun thông thường. Ngoài ra, nó cũng là loại vải bổ sung cho vải khác trong máy trang phục, để sản phẩm nổi bật và đẹp hơn. Vải lưới cũng rất thích hợp để may các bộ đồ thể thao thoáng khí, một số hãng lớn như Adidas hay Nike cũng sử dụng chất liệu này. Hơn nữa, chất liệu vải luwois còn được dùng nhiều trong sản xuất các trang phục định hình như là quần lưng cao, nịt bụng,...

  • May đồ lót: Bởi vì tính chất của vải lưới có khả năng thoáng khí rất cao nên nó được sử dụng nhiều để may đồ lót. Các sản phẩm đồ lót được làm từ vải lưới mang đến sự quyến rũ cho người mặc.

Cách sử dụng và bảo quản vải lưới

Để các sản phẩm vải lưới được đẹp và sử dụng bền nhất, bạn cần lưu ý một số điếu sau:

  •  Nhiệt độ giặt: Nên giặt các sản phẩm từ vải lưới bằng nước mát, bởi nếu giặt bằng nước nóng sẽ làm cho các hạt nhựa mất đi kết cấu ban đầu.

  • Không được phơi dưới nắng nóng: Bạn tránh phơi phải lưới dưới ánh nắng gắt quá lâu, bởi loại vải này cũng khá nhanh khô.

  • Không cần làm phẳng: Thường thì sau khi giặt vải lưới cũng không bị nhăn quá nhiều, nên bạn cần hạn chế là ủi để bảo vệ sản phẩm.

  • Giặt nhẹ tay: Vì một số chất liệu vải lưới mềm mỏng, nên bạn hãy giặt thật nhẹ tay để bề mặt không bị rút sợi.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về đặc điểm và ứng dụng của vải lưới. Hy vọng với các kiến thức này, sẽ giúp bạn sử dụng các sản phẩm vải lưới đẹp và bền nhất.