Được hỗ trợ bởi Dịch
 

Từ khóa

áo polo , lịch sử , may 10 , may 10 online , may 10 outlet , thoi trang may 10 , grusz , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thời trang may10 , khuyến mãi , sale , black friday , chương trình khuyến mãi , saleonline , 50% , thời trang , BST POETIC REMEDIES , ưu đãi , flashsale , shopee may10 , 30/4 , 1/5 , mừng đại lễ , mua 3 tính tiền 2 , upto50% , thong tin may10 , tin tuc may10 , tin tức , may10 , christmas , happy new year , 2022 , chúc mừng năm mới , xuân nhâm dần , ngày phụ nữ 20/10 , holiday season , upto , merry christmas , tháng 10 , giảm giá , discount , sinh nhat , thương mại điện tử , 6 tuổi , chung khoan may10 , may10 stock , co phieu may10 , co phieu m10 , ma chung khoan , veston may10 , veston , sơ mi may 10 , 20/11 , ngày nhà giáo việt nam , tết , tết nguyên đán , deal hot , sơ mi Nam , quà tặng , grand opening , centurion , may10centuriongroup , khai trương , khaitruong , BST THE SUMMER PICNIC , 8/3 , happy father's day , sơ mi lanh , ngày của mẹ , Lễ Tạ Ơn , họa tiết , xuân hè , 2023 , quần áo may 10 , lì xì , năm mới , lixi , nhâm dần 2022 , học sinh , xuất khẩu may10 , covid , may10 khau trang , mask may10 , mask , giải thưởng , garco 10 , news , khẩu trang may10 , khẩu trang , tiki may10 , thông báo , nghỉ tết , 2024 , vnpay , vnpay-qr , 2/9 , mua 1 tang 1 , thời trang đơn giản , mùng 10 , ngày hội may 10 , mother's day , 14/5 , Ngày của gia đình , gia đình việt nam , phối đồ , layer , sinh nhật , tháng 6 , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , áo khoác may10 , jacket , tiện ích , mua sắm , giao hàng , giá cả , chất lượng , valentine , shop , đóng cửa hàng , lịch mở cửa , lịch nghỉ , nghỉ lễ , ship , vận chuyển , tuyển dụng , nhân viên , bán hàng , may10 store , đại lý , sc vivocity , momo , mẹo hay , thời trang cao cấp , thời trang , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , thời trang may10 , grusz , chân váy bút chì , màu sắc , quần áo may 10 , sơ mi may 10 , sơ mi Nam , bí quyết , phối đồ tăng chiều cao , may10 , mix&match , styleguide , fashion , tủ đồ 10 món , phối đồ , phối màu , thời trang đơn giản , sang chảnh , vóc dáng , lựa chọn , may 10 , thời trang may10 , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , may10 , fabric , summer , lotus , gracell , cafe , viscose , cotton , freezing nylon , bamboo , grusz , Blazer oversized , women's suits , may 10 , may 10 online , sơ mi may 10 , thời trang , tweed , BST THE HOLIDAY , Draping , Kỹ thuật may , chất liệu , quần áo may 10 , sơ mi Nam , khẩu trang , khẩu trang may10 , may10 khau trang , khau trang tre em , đầm nữ , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , Trench Coat , Vải sợi sen , thiên nhiên , lotus fabric , Vải tafta , quần âu nam ,

Vải nhung là gì? Phân loại, ưu nhược điểm và ứng dụng của vải

Một trong những loại vải luôn giữ được chỗ đứng trên thị trường đó chính là vải nhung. Bạn hiểu chất liệu vải nhung như thế nào nhỉ? Hãy cùng MAY 10 tham khảo bài viết dưới đây, để biết về các đặc điểm và ứng dụng tiêu biểu của vải nhung nhé.

Khái niệm vải nhung là gì?

Vải nhung trong tiếng Anh là Velvet Fabric, tính chất của nó mềm mịn và mượt, hơn nữa là có khả năng giữ ấm rất tốt. Vải nhung có bề mặt sáng nóng, nó sẽ nặng hơn vải lụa, lanh và cotton. Bởi vì vải nhung được sản xuất theo phương pháp dệt thoi nên là về mặt của chất liệu này như nhiều sợi dây xếp sát nhau. Hiện nay, vải nhung được sử dụng rất nhiều trong ngành thời trang và nội thất.

Phân loại vải nhung

Dưới đây là một số loại vải nhung phổ biến.

  • Nhung mịn: Bề mặt của loại vải nhung này khá bóng, nếu bị nhúng vào nước thì các sợi vải sẽ xoắn lại và có kết cấu đa dạng hơn. Hơn nữa, bề mặt của chúng cũng không có sự đồng nhất, khi chúng ta ấn vào bề mặt chúng sẽ bị thay đổi.

  • Nhung chiffon: Loại vải nhung này có trọng lượng nhẹ hơn các loại vải nhung khác, cho nên nó được dùng nhiều để may váy dự tiệc.

  • Nhung nổi: Loại nhung này có họa tiết được in trên bề mặt vải. Bởi vì nó dùng nhiệt độ để in nên là sợi nhung ở nơi có hoa văn sẽ ngắn hơn các sợi nhung xung quanh.

  • Nhung Hammered: Đây là loại vải nhung được ép chặt, sờ tay lên có cảm giác vô cùng mịn màng giống như lớp lông của động vật.

  • Nhung Panne: Cấu tạo của vải nhung này gần giống như nhung mịn, nhưng là nó có dạng hình chùm.

  • Nhung Lyons: Chất liệu vải nhung này khá dày, nên là giữ nhiệt cao và thường được sử dụng để may áo khoác.

  • Nhung chiếc nhẫn: Có nghĩa là chất liệu nhung này có thể rút được qua các lỗ của chiếc nhẫn. Độ nhẹ của nhung nhẫn cũng tương tự như nhung chiffon.

  • Nhung Utrecht: Đây là một loại nhung có nếp gấp, nhưng lại có rất ít người sử dụng, nó được ứng dụng nhiều để may váy dạ hội.

Các ưu điểm và nhược điểm nổi bật của vải nhung

Dưới đây là các ưu điểm và nhược điểm của vải nhung mà bạn nên biết.

Ưu điểm

  • Độ bắt sáng tốt, tôn da: Vải nhung có ưu điểm là bắt sáng vô cùng tốt cho nên nó luôn tạo được độ bóng nhất định. Trên cùng một tấm vải có thể tạo được nhiều tone màu khác nhau.

  • Bề mặt vải nhung mềm mịn, sang trọng và bóng: Loại vải này sở hữu về mặt trơn nhẵn và mềm mịn, nên người mặc vô cùng thoải mái.

  • Giữ ấm cơ thể tốt: Vì là vải nhung khá dày, cho nên nó có thể giữ nhiệt rất tốt. Vải nhung rất thích hợp để may quần áo mùa đông, dù là áo khoác dày dặn cho đến các chiếc váy body đều rất phù hợp.

  • Bền: Một ưu điểm nữa của vải nhung mà mọi người rất thích đó chính là bền, khó bị nhăn. Trong quá trình sử dụng, thường không dễ bị rách như là vải lanh hoặc là vải cotton.

Nhược điểm

  • Khó vệ sinh: Bởi vì vải nhung có các sợi dệt xếp dày lên nhau nên nó dễ bị bám bụi, khó sạch và cũng khó để làm khô.

  • Nặng: Thường thì các trang phục làm từ vải nhung dày dặn sẽ mang đến cảm giác nặng nề cho người mặc.

  • Khó chọn màu: Vải nhung có rất đa dạng các loại màu sắc, nếu bạn không biết cách chọn màu sẽ làm người dùng lớn hơn so với tuổi.

  • Giá đắt: So với nhiều loại vải thông thường khác thì vải nhung có giá thành tương đối cao hơn.

Các ứng dụng tiêu biểu của vải nhung

Hiện nay, vải nhung được dùng rất rộng rãi ở trong các lĩnh vực cuộc sống.

Trang trí nội thất

Với ưu điểm là sang trọng, các họa tiết hoa văn của nó đậm nét xa hoa, quyền quý nên là vải nhung thường được ứng dụng nhiều trong ngành nội thất. Những không gian có diện tích lớn như là biệt thự, căn hộ cao cấp,... Thường rất hay sử dụng các đồ nội thất bằng nhung trên ghế sofa, gối nhung, rèm cửa nhung,... Nhờ vậy mà giúp cho không gian sống trở nên đẳng cấp và sang trọng hơn.

Sản xuất may mặc

May mặc là một trong những lĩnh vực sử dụng vải nhung nhiều nhất hiện nay. Vải nhung thường được các bà, các mẹ yêu thích để may váy dạ hội, áo dài,... Bên cạnh đó vải nhung cũng được dùng để may giày, túi xách.

Phụ kiện

Vải nhung không chỉ ứng dụng cao trong ngành may mặc, nó còn là nguyên liệu để sản xuất phụ kiện. Bởi vì bề mặt của nó lấp lánh, sáng bóng cho nên có thể làm cho tổng thể sản phẩm thu hút, bắt mắt hơn.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về đặc điểm và ứng dụng của vải nhung. Chắc chắn với các kiến thức chúng tôi cung cấp, sẽ giúp cho bạn sở hữu các sản phẩm từ vải nhung đẹp và bền nhất.