Được hỗ trợ bởi Dịch
 

Từ khóa

áo polo , lịch sử , may 10 , may 10 online , may 10 outlet , thoi trang may 10 , grusz , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thời trang may10 , khuyến mãi , sale , black friday , chương trình khuyến mãi , saleonline , 50% , thời trang , BST POETIC REMEDIES , ưu đãi , flashsale , shopee may10 , 30/4 , 1/5 , mừng đại lễ , mua 3 tính tiền 2 , upto50% , thong tin may10 , tin tuc may10 , tin tức , may10 , christmas , happy new year , 2022 , chúc mừng năm mới , xuân nhâm dần , ngày phụ nữ 20/10 , holiday season , upto , merry christmas , tháng 10 , giảm giá , discount , sinh nhat , thương mại điện tử , 6 tuổi , chung khoan may10 , may10 stock , co phieu may10 , co phieu m10 , ma chung khoan , veston may10 , veston , sơ mi may 10 , 20/11 , ngày nhà giáo việt nam , tết , tết nguyên đán , deal hot , sơ mi Nam , quà tặng , grand opening , centurion , may10centuriongroup , khai trương , khaitruong , BST THE SUMMER PICNIC , 8/3 , happy father's day , sơ mi lanh , ngày của mẹ , Lễ Tạ Ơn , họa tiết , xuân hè , 2023 , quần áo may 10 , lì xì , năm mới , lixi , nhâm dần 2022 , học sinh , xuất khẩu may10 , covid , may10 khau trang , mask may10 , mask , giải thưởng , garco 10 , news , khẩu trang may10 , khẩu trang , tiki may10 , thông báo , nghỉ tết , 2024 , vnpay , vnpay-qr , 2/9 , mua 1 tang 1 , mừng quốc khánh , đồng giá , 99K , 156K , 256K , thời trang đơn giản , mùng 10 , ngày hội may 10 , mother's day , 14/5 , Ngày của gia đình , gia đình việt nam , phối đồ , layer , sinh nhật , tháng 6 , 30% , VIP , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , áo khoác may10 , jacket , tiện ích , mua sắm , giao hàng , giá cả , chất lượng , valentine , shop , đóng cửa hàng , lịch mở cửa , nghỉ lễ , 02/09 , lịch nghỉ , ship , vận chuyển , tuyển dụng , nhân viên , bán hàng , may10 store , đại lý , sc vivocity , momo , việt nam , mẹo hay , thời trang cao cấp , thời trang , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , thời trang may10 , grusz , chân váy bút chì , màu sắc , quần áo may 10 , sơ mi may 10 , sơ mi Nam , bí quyết , phối đồ tăng chiều cao , may10 , mix&match , styleguide , fashion , tủ đồ 10 món , phối đồ , phối màu , thời trang đơn giản , sang chảnh , vóc dáng , lựa chọn , may 10 , thời trang may10 , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , may10 , fabric , summer , lotus , gracell , cafe , viscose , cotton , freezing nylon , bamboo , grusz , Blazer oversized , women's suits , may 10 , may 10 online , sơ mi may 10 , thời trang , tweed , BST THE HOLIDAY , Draping , Kỹ thuật may , chất liệu , quần áo may 10 , sơ mi Nam , khẩu trang , khẩu trang may10 , may10 khau trang , khau trang tre em , đầm nữ , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , Trench Coat , Vải sợi sen , thiên nhiên , lotus fabric , Vải tafta , quần âu nam ,

Vải nhung tăm là gì? [A-Z] thông tin về vải nhung tăm

Nếu để kể tên các loại vải sang trọng, kiêu kỳ thì chúng ta không thể bỏ qua vải nhung tăm. Hãy cùng MAY 10 tham khảo thêm các đặc điểm kỳ diệu, ứng dụng phổ biến của vải nhung tăm trong bài viết dưới đây nhé.

Những thông tin cơ bản về vải nhung tăm

Để hiểu rõ hơn về chất liệu vải nhung tăm, hãy đọc thêm các thông tin sau đây.

Vải nhung tăm là vải gì?

Vải nhung tăm hay còn có tên gọi khác là vải Corduroy, bề mặt của chúng có kẻ sọc và được dệt từ nhiều loại sợi khác nhau. Trước kia, chất liệu dệt chủ yếu là sợi bông thô, ngày nay thì là sợi tổng hợp và nhiều loại sợi khác.

Đặc điểm của vải nhung tăm là chất liệu đường kẻ trên bề mặt vải sẽ được làm từ bằng một chất liệu khác so với là chất liệu dệt mặt phẳng của vải nhung. Vải nhung tăm có rất nhiều màu sắc, bên cạnh đó còn có hiệu ứng màu đẹp mắt bởi sợi vải nhỏ li ti trên bề mặt.

Chất liệu này được dệt từ 3 sợi tách biệt, sẽ gồm có hai sợi ngang dọc để tạo thành bề mặt chính của vải. Sợi vải thứ 3 sẽ được dệt xen kẽ để tạo nên đường sọc nổi cho vải nhung tăm. Thường thì số sợi vải nằm trong một inch sẽ là 12 sợi. Nếu sợi ngang thấp ghì vải nhung sẽ càng dày và ngược lại.

Phân loại vải nhung tăm

  • Vải nhung tăm chuẩn: Một tấm vải nhung tăm chuẩn sẽ có sợi ngang dao động từ 11 sợi cho đến 12 sợi nằm trong một inch vải. Đặc biệt là có những sợi gân nổi rất ấn tượng trên bề mặt vải.

  • Dây voi: Loại vải này có đường gân nổi như nếp gấp da của voi, sợi gân dày.

  • Vải nhung Spandex: Đây là loại vải nhung kết hợp với cotton, poly và spandex. Vải nhung spandex có độ co giãn tốt hơn các loại vải nhung khác. Do đó, vải nhung Spandex thường được dùng để may quần áo trẻ em.

  • Vải nhung nhuộm: Sau mỗi lần giặt thì vải nhung nhuộm thường xuất hiện những vết lốm đốm, đặc điểm này hiếm có ở các loại vải khác.

  • Vải nhung Bedford: Chất liệu vải này có nguồn gốc từ Mỹ, cách dệt của chúng tương tự như vải nhung tăm, cùng với các đường gờ không quá nổi.

  • Nhung Pinwale: Loại vải này có đường gân mịn màng, số sợi ngang sẽ thường la 21 sợi trong một inch vải.

Những ưu điểm và nhược điểm phổ biến của vải nhung tăm

Vải nhung tăm tạo nên sự kiêu kỳ và sang trọng cho người mặc, loại vải này có rất nhiều ưu điểm và cũng tồn tại nhược điểm.

Ưu điểm

  • Độ bền cao: Bởi vì vải nhung tăm được dệt từ nhiều loại vải khác nhau nên chúng sở hữu độ bền rất tốt. Với chất liệu dày, khó bị rách hoặc hư hỏng. Nếu như bạn biết cách sử dụng và bảo quản hợp lý thì vải nhung tăm có thể sử dụng trong nhiều năm mà không có hiện tượng cũ hỏng.

  • Giá cả phải chăng: So với các loại vải nhung thông thường, giá cả của vải nhung tăm hợp lý hơn. Bởi vì nó được dệt từ các loại sợi tổng hợp nên mức giá trung bình, phù hợp với nhiều người.

  • Độ thẩm mỹ cao: Những đường tăm trên bề mặt vải tạo nên sự nổi bật cho sản phẩm, chính vì vậy giúp làm thành đa dạng các trang phục đẹp, ấn tượng.

  • Vải ít nhăn: Không giống nhiều chất liệu làm từ sợi bông khác, vải nhung tăm rất ít nhăn. Cùng với cách dệt đặc biệt thì giúp hạn chế được vải bị chảy xệ, nhăn nhúm.

Nhược điểm

  • Vải dễ bị sờn màu: Nếu bạn sử dụng các sản phẩm từ vải nhung tăm trong khoảng thời gian dài thì sẽ có hiện tượng phai màu, bề mặt vải không có sự đồng đều.

  • Loại vải nhung này không thích hợp dùng ở các nước có khí hậu nhiệt đới, mùa đông quá lạnh, mùa hè quá nóng. Bởi vì vải nhung tăm có độ thoáng khí và khả năng giữ nhiệt nằm ở mức trung bình.

  • Ít co giãn: Với việc sở hữu những đường gân trên bề mặt nên đã khiến vải giảm đi phần nào độ co giãn. Do đó, vải nhung rất ít khi được sử dụng để may sản phẩm sát body.

Những ứng dụng tiêu biểu của vải nhung tăm

Với sự sang trọng, ưu điểm thẩm mỹ của vải nhung tăm mang lại, nên nó có nhiều ứng dụng rất phổ biến.

  • May trang phục yếm: Trang phục váy yếm, quần yếm được rất nhiều các bạn nữ năng động yêu thích. Thường thì nó sẽ được kết hợp với áo len cổ lọ, hoặc các loại áo thun dài tay tạo nên nét đẹp ấn tượng cho người mặc.

  • Các loại váy: Chất liệu nhung tăm rất được ưa chuộng để may các loại váy dự tiệc, váy đi chơi, váy công sở,... Nó có thể ứng dụng cho nhiều loại thiết kế phù hợp với các loại phong cách nhẹ nhàng, năng động, quyến rũ,...

  • Quần dài: Thường thì vải nhung tăm sẽ dùng để may các loại quần ống rộng, phù hợp cho cả nam và nữ. Mang đến sự thoải mái, đẹp và dễ phối đồ.

  • Áo sơ mi: Vải nhung tăm tạo thành những chiếc áo sơ mi có form dáng đẹp, chắc chắn. Đặc biệt những người tuổi trung niên rất yêu thích áo sơ mi từ vải nhung tăm, bởi mang đến vẻ lịch sự, trưởng thành.

  • Áo khoác: Vải nhung tăm có khả năng giữ nhiệt trung bình, nên thường được may các loại áo khoác phù hợp với thời tiết se lạnh. Nhờ tính thẩm mỹ, sự đa dạng về màu sắc của vải nên đã tạo ra các sản phẩm áo khoác đẹp, độc đáo.

  • Phụ kiện: Bên cạnh được ứng dụng để may trang phục, vải nhung tăm còn được sử dụng để tạo thành các phụ kiện như băng đô, túi xách,... Các thương hiệu nổi tiếng của sử dụng vải nhung tăm để tạo nên các sản phẩm sang trọng, và đẳng cấp.

Trên đây là những chia sẻ về chất liệu vải nhung tăm mà chúng tôi muốn cung cấp cho bạn. Với các ưu điểm của vải nhung tăm mang lại, chắc chắn bạn sẽ sở hữu được những sản phẩm đẹp, chất lượng từ loại vải này.