Được hỗ trợ bởi Dịch
 

Từ khóa

áo polo , lịch sử , may 10 , may 10 online , may 10 outlet , thoi trang may 10 , grusz , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thời trang may10 , khuyến mãi , sale , black friday , chương trình khuyến mãi , saleonline , 50% , thời trang , BST POETIC REMEDIES , ưu đãi , flashsale , shopee may10 , 30/4 , 1/5 , mừng đại lễ , mua 3 tính tiền 2 , upto50% , thong tin may10 , tin tuc may10 , tin tức , may10 , christmas , happy new year , 2022 , chúc mừng năm mới , xuân nhâm dần , ngày phụ nữ 20/10 , holiday season , upto , merry christmas , tháng 10 , giảm giá , discount , sinh nhat , thương mại điện tử , 6 tuổi , chung khoan may10 , may10 stock , co phieu may10 , co phieu m10 , ma chung khoan , veston may10 , veston , sơ mi may 10 , 20/11 , ngày nhà giáo việt nam , tết , tết nguyên đán , deal hot , sơ mi Nam , quà tặng , grand opening , centurion , may10centuriongroup , khai trương , khaitruong , BST THE SUMMER PICNIC , 8/3 , happy father's day , sơ mi lanh , ngày của mẹ , Lễ Tạ Ơn , họa tiết , xuân hè , 2023 , quần áo may 10 , kỉ niệm , 20 năm , 20% , lì xì , năm mới , lixi , nhâm dần 2022 , học sinh , xuất khẩu may10 , covid , may10 khau trang , mask may10 , mask , giải thưởng , garco 10 , news , khẩu trang may10 , khẩu trang , tiki may10 , thông báo , nghỉ tết , 2024 , vnpay , vnpay-qr , 2/9 , mua 1 tang 1 , mừng quốc khánh , đồng giá , 99K , 156K , 256K , thời trang đơn giản , mùng 10 , ngày hội may 10 , mother's day , 14/5 , Ngày của gia đình , gia đình việt nam , phối đồ , layer , sinh nhật , tháng 6 , 30% , VIP , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , áo khoác may10 , jacket , tiện ích , mua sắm , giao hàng , giá cả , chất lượng , valentine , shop , đóng cửa hàng , lịch mở cửa , nghỉ lễ , 02/09 , lịch nghỉ , ship , vận chuyển , tuyển dụng , nhân viên , bán hàng , may10 store , đại lý , sc vivocity , momo , việt nam , mẹo hay , thời trang cao cấp , thời trang , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , thời trang may10 , grusz , chân váy bút chì , màu sắc , quần áo may 10 , sơ mi may 10 , sơ mi Nam , bí quyết , phối đồ tăng chiều cao , may10 , mix&match , styleguide , fashion , tủ đồ 10 món , phối đồ , phối màu , thời trang đơn giản , sang chảnh , vóc dáng , lựa chọn , may 10 , thời trang may10 , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , may10 , fabric , summer , lotus , gracell , cafe , viscose , cotton , freezing nylon , bamboo , grusz , Blazer oversized , women's suits , may 10 , may 10 online , sơ mi may 10 , thời trang , tweed , BST THE HOLIDAY , Draping , Kỹ thuật may , chất liệu , quần áo may 10 , sơ mi Nam , khẩu trang , khẩu trang may10 , may10 khau trang , khau trang tre em , đầm nữ , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , Trench Coat , Vải sợi sen , thiên nhiên , lotus fabric , Vải tafta , quần âu nam ,

Vải nỉ là gì? Tất tần tật điều cần biết về vải nỉ

Nhắc đến vải nỉ, chúng ta thường liên tưởng ngay đến các trang phục mùa đông. Bạn đã biết các thông tin gì về vải nỉ chưa nhỉ? Hãy cùng MAY 10 tham khảo bài viết dưới đây, để hiểu hơn về các đặc điểm và ứng dụng của vải nỉ nhé.

Khái niệm vải nỉ là gì?

Vải nỉ là một loại vải không dệt, chất liệu này được tạo ra bằng cách là nén và phủ các sợi lại với nhau bằng tác dụng của nhiệt, áp suất và độ ẩm. Các lớp sợi vải được giữ lại với nhau tới khi đạt được độ dày mong muốn để tạo ra một tấm vải nỉ.

Hiện nay trên thị trường, vải nỏ được ứng dụng trong nhiều ngành nghề khác như. Ví dụ như là công nghiệp, thiết kế, kỹ thuật,... Loại vải nỉ này sở hữu ưu điểm là giữ ấm tốt, dễ dàng tạo kiểu nên cho bạn có nhiều sản phẩm đẹp, độc đáo.

Chất liệu vải nỉ chính là loại vải đầu tiên được sản xuất trong lịch sử của các nền văn minh cổ đại. Các bộ lạc du mục ở vùng Bắc Trung Á dùng loại vải nỉ này để may quần áo, hoặc làm lều trại của họ. Sau đó khoảng đến năm 1990, vải nỉ đã được dùng phổ biến trên thế giới và ngày càng được cải tiến. Hiện nay, nó được dùng nhiều để may trang phục, đồ decor, nội thất,...

Tổng hợp ưu điểm và nhược điểm của vải nỉ

Dưới đây là ưu điểm và nhược điểm của vải nỉ bạn nên biết.

Ưu điểm

  • Khả năng giữ ấm tốt: Cả mặt trong và mặt ngoài của vải nỉ đều được thiết kế song song cùng với lớp lông ngắn mịn. Do đó, vải nỉ được đánh giá cao hơn so với các chất liệu phổ thông khác như là cotton, len hoặc là bông.

  • Sử dụng được 2 mặt: Bởi vì hai mặt đều có lớp lông ngắn nên tăng thêm khả năng giữ nhiệt và sử dụng.

  • Độ bền cao: Tính chất của vải nỉ là dẻo dai, cũng như có trọng lượng siêu nhẹ. Bởi kết cấu đặc biệt này nên vải nỉ sẽ không bị nhàu nát, không bị bung sợi dù sử dụng trong thời gian dài.

  • Chống thấm nước: Vải nỉ có nguồn gốc xuất xứ từ vùng mưa tuyết, sương giá nên nó sở hữu tính thấm nước tốt. Phần lớn các hơi ẩm sau khi được ngấm vào bề mặt của vải sẽ không còn được giữ lại. Cho nên các sản phẩm từ vải nỉ sẽ rất phù hợp với thời tiết của nước ta khi trời trở lạnh, có mưa phùn.

  • Đa dạng màu sắc, kiểu dáng: Một ưu điểm nữa của vải nỉ chúng là dễ nhuộm màu sắc và tạo kiểu. Nhà thiết kế có thể ứng dụng đa dạng mẫu mã trên vải nỉ để đạt được yêu cầu như mong muốn.

Nhược điểm

  • Cảm giác nóng nực: Bởi vì vải nỉ được dùng chủ yếu cho mùa đông nên chúng có khả năng cách nhiệt rất cao. Nhưng vì độ dày của chúng nên đôi khi người sử dụng có cảm giác rất bí bách, nóng nực.

  • Dễ bám bụi: Vải nỉ sau khi ép sẽ có nhiều lỗ nhỏ, điều này làm các bụi bẩn dễ dàng lọt vào. Bạn không thể dùng khăn để lau khô chúng đi mà bắt buộc phải mang đi giặt. Do đó, khi sử dụng các sản phẩm từ vải nỉ, bạn cần bảo quản kỹ để tránh dính nhiều bụi bẩn.

Ứng dụng tiêu biểu của vải nỉ

Với những ưu điểm mà vải nỉ sở hữu, nó được ứng dụng rất nhiều ngành nghề.

Trong may mặc

Vải nỉ là một trong những chất liệu vải vô cùng phổ biến trong ngành may mặc, nhất là đồ mùa đông. Với tính chất là mềm mượt, ấm áp và đa dạng màu sắc. Cho nên vải nỉ được sản xuất rất nhiều các sản phẩm như là quần áo khoác, khăn mặt,...

Vật dụng trang trí

Vải nỉ còn là chất liệu được dùng nhiều để tạo nên các vật trang trí, phụ kiện như là khung hình, nơ,... Từ những mảng vải nỉ nhỏ xinh, nhiều màu sắc bạn có thể thiết kế nhiều sản phẩm đẹp, phù hợp với mình.

Trong nội thất

Một số món đồ nội thất có sự xuất hiện của vải nỉ như là bọc loa, bọc ghế, bọc sofa,... Ưu điểm của đồ nội thất khi sử dụng vải nỉ là mang đến cảm giác êm ái, thoải mái. Hơn nữa, vải nỉ có đa dạng màu sắc, chắc chắn phù hợp với nhiều không gian sống.

Sản xuất chăn gối

Với ưu điểm của vải nỉ là giữ ấm tốt, nhẹ và thân thiện với môi trường. Cho nên nó đã được dùng rất nhiều trong sản xuất chăn ga gối đệm, rất thích hợp cho những nơi có khí hậu khắc nghiệt.

Hướng dẫn giặt vải nỉ đúng cách

Để các sản phẩm từ vải nỉ được đẹp và bền nhất, bạn hãy lưu ý một số điều sau:

  • Bạn nên sử dụng nước lạnh để vệ sinh các sản phẩm từ vải nỉ. Tuyệt đối không được chà xát, hoặc là vo vải quá mạnh. Bởi điều này sẽ làm bề mặt của vải nỉ bị xù lông, gây biến dạng vải.

  • Bạn nên ngâm các sản phẩm bằng vải nỉ vào dung dịch nước xà phòng từ 20 đến 30 phút để đảm bảo hiệu quả tốt nhất, sau đó thì chỉ vò nhẹ nhàng.

  • Hạn chế tối đa giặt bằng máy vì nó sẽ ảnh hưởng đến chất liệu của vải nỉ. Bạn có thể sử dụng thêm túi giặt để đảm bảo tuổi thọ của vải được lâu dài.

Thông qua bài viết trên, bạn đã biết đặc điểm, ứng dụng tiêu biểu của vải nỉ chưa nhỉ. Vải nỉ có rất nhiều ưu điểm và thông dụng, chắc chắn sẽ rất có ích cho cuộc sống của bạn.