Được hỗ trợ bởi Dịch
 

Từ khóa

áo polo , lịch sử , may 10 , may 10 online , may 10 outlet , thoi trang may 10 , grusz , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thời trang may10 , khuyến mãi , sale , black friday , chương trình khuyến mãi , saleonline , 50% , thời trang , BST POETIC REMEDIES , ưu đãi , flashsale , shopee may10 , 30/4 , 1/5 , mừng đại lễ , mua 3 tính tiền 2 , upto50% , thong tin may10 , tin tuc may10 , tin tức , may10 , christmas , happy new year , 2022 , chúc mừng năm mới , xuân nhâm dần , ngày phụ nữ 20/10 , holiday season , upto , merry christmas , tháng 10 , giảm giá , discount , sinh nhat , thương mại điện tử , 6 tuổi , chung khoan may10 , may10 stock , co phieu may10 , co phieu m10 , ma chung khoan , veston may10 , veston , sơ mi may 10 , 20/11 , ngày nhà giáo việt nam , tết , tết nguyên đán , deal hot , sơ mi Nam , quà tặng , grand opening , centurion , may10centuriongroup , khai trương , khaitruong , BST THE SUMMER PICNIC , 8/3 , happy father's day , sơ mi lanh , ngày của mẹ , Lễ Tạ Ơn , họa tiết , xuân hè , 2023 , quần áo may 10 , lì xì , năm mới , lixi , nhâm dần 2022 , học sinh , xuất khẩu may10 , covid , may10 khau trang , mask may10 , mask , giải thưởng , garco 10 , news , khẩu trang may10 , khẩu trang , tiki may10 , thông báo , nghỉ tết , 2024 , vnpay , vnpay-qr , 2/9 , mua 1 tang 1 , thời trang đơn giản , mùng 10 , ngày hội may 10 , mother's day , 14/5 , Ngày của gia đình , gia đình việt nam , phối đồ , layer , sinh nhật , tháng 6 , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , áo khoác may10 , jacket , tiện ích , mua sắm , giao hàng , giá cả , chất lượng , valentine , shop , đóng cửa hàng , lịch mở cửa , lịch nghỉ , nghỉ lễ , ship , vận chuyển , tuyển dụng , nhân viên , bán hàng , may10 store , đại lý , sc vivocity , momo , mẹo hay , thời trang cao cấp , thời trang , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , thời trang may10 , grusz , chân váy bút chì , màu sắc , quần áo may 10 , sơ mi may 10 , sơ mi Nam , bí quyết , phối đồ tăng chiều cao , may10 , mix&match , styleguide , fashion , tủ đồ 10 món , phối đồ , phối màu , thời trang đơn giản , sang chảnh , vóc dáng , lựa chọn , may 10 , thời trang may10 , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , may10 , fabric , summer , lotus , gracell , cafe , viscose , cotton , freezing nylon , bamboo , grusz , Blazer oversized , women's suits , may 10 , may 10 online , sơ mi may 10 , thời trang , tweed , BST THE HOLIDAY , Draping , Kỹ thuật may , chất liệu , quần áo may 10 , sơ mi Nam , khẩu trang , khẩu trang may10 , may10 khau trang , khau trang tre em , đầm nữ , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , Trench Coat , Vải sợi sen , thiên nhiên , lotus fabric , Vải tafta , quần âu nam ,

Vải Organza Là Gì? [FULL] Thông Tin Về Vải Organza

Nhờ sở hữu những ưu điểm vượt trội, nên vải organza được sử dụng rất nhiều trong ngành thời trang. Hãy cùng MAY 10 khám phá những điều thú vị về loại vải này, để hiểu hơn về đặc điểm, ứng dụng và các bảo quản vải organza nhé.

Tìm hiểu vải organza là gì?

Vải là organza là một loại vải mỏng, được dệt trơn ban đầu từ lụa. Nhưng hiện nay, vải organza đã được dệt bằng nhiều loại sợi tổng hợp như là nylon hoặc là polyester. Chính nhờ thế nên vải organza có tính chất cứng hơn, thưa hơn và còn có thể nhìn xuyên thấu được. Organza hay còn có tên gọi khác là tơ sống, gồm 70% là sợi và 30% là chất keo. 

Nguồn gốc ra đời của loại vải organza

Khu vực Đông Nam Á, gồm các nước Trung Quốc, Ấn Độ là nơi sản xuất vải organza nhiều nhất. LOại vải này ban đầu được đánh giá rất cao, nó đã giúp cho nền thương mại hình thành và phát triển đến nay. Trong những năm gần đây, vải organza được sản xuất nhiều ở các nhà máy dệt ở vùng lân cận sông Dương Tử, Chiết Giang, Trung Quốc. Còn sợi Organza thô thì được sản xuất nhiều ở vùng Bangalore của Ấn Độ. Sau đó organza được phân phối sử dụng ở trên toàn thế giới. 

Các tính chất tiêu biểu của vải organza

Dưới đây là các tính chất vật lý và hóa học tiêu biểu của vải organza.

  • Tính chất vật lý: Vải organza thường mỏng nhẹ như không có chút trọng lượng nào, vô cùng mịn màng. Vải khá bền nhưng lại có độ co giãn không tốt. Bề mặt của organza có chút sáng móng và mờ bóng, chúng có thể làm từ nhiều sợi tổng hợp khác nhau.

  • Tính chất hóa học: Vải organza thường rất dễ cháy vì chúng nhạy cảm với nhiệt độ, khả năng thấm nước cũng rất kém.

Những ưu điểm và nhược điểm của vải organza

Cũng giống như những loại vải khác, organza có cả những ưu điểm và nhược điểm.

Ưu điểm

  • Không bị nhăn: Đây được đánh giá là một trong những ưu điểm sáng giá nhất của loại vải organza. Nó không hề bị nhăn ngay cả khi cố gắng xếp ngay ngắn. Nhờ đó mà tiết kiệm được thời gian giặt và ủi đồ.

  • Đa dạng về màu sắc và kiểu dáng: Vải organza có bảng màu vô cùng đa dạng, nhờ vậy mà nó phục vụ sản xuất được nhiều loại sản phẩm, từ váy dạ hội, váy ngắn, váy dài,... Màu sắc bắt mắt, cùng với sự óng ánh trên vải càng tăng thêm tính thẩm mỹ cho loại vải này.

  • Mềm mại và sang trọng: Bản chất của vải organza là nhẹ nhàng, mềm mại và bay bổng. Bạn cũng có thể lựa chọn họa tiết yêu thích trên vải organza. Tạo nên sự nhã nhặn, sang trọng cho người mặc. 

Nhược điểm

  • Mỏng: Loại vải lụa organza thực chất rất chắc, bền và nhẹ nhưng cũng có một số loại lại quá mỏng. Nếu vải organza không có lớp lót bên trong thì khá hở hang. Nên bạn có thể may thêm một lớp vải để vừa có tính thẩm mỹ, vừa kín đáo hơn.

  • Hơn nữa vải organza khá dễ cháy, nên bạn cần chú ý khi sử dụng.

  • Khó thiết kế: Vải lụa thô organza khá trơn, nên khi thiết kế hoặc may vá sẽ có phần khó khăn. Chúng đòi hỏi người thiết kế có tay nghề cao, nên organza không được thông dụng như nhiều loại vải khác.

Các ứng dụng phổ biến của vải organza

Tuy không quá thông dụng, nhưng nó cũng có nhiều ưu điểm và được ứng dụng trong các ngành.

Trong trang trí, thiết kế

Với tính chất là mỏng và nhẹ nhàng, nên vải organza được ứng dụng nhiều trong việc trang trí và thiết kế. Các sản phẩm được may từ vải organza phổ biến như là đầm. váy sang trọng… Hơn nữa, organza cũng là sự lựa chọn hoàn hảo để tạo thành các loại rèm cửa.

Làm màn ngủ chống côn trùng từ vải organza

Vải organza có thể tạo được nhiều sản phẩm thời trang mà bạn mong muốn, từ phong cách đơn giản, thanh lịch cho đến sang trọng. Hơn nữa, loại vải organza này còn có thêm công dụng là làm màn ngủ chống côn trùng.

Áo dài từ vải organza

Nếu bạn là tín đồ yêu thích áo dài thì nhất định phải biết đến vải organza. Loại vải này mang đến những thiết kế áo dài thanh lịch, quyến rũ và cuốn hút. Hơn nữa, người mặc còn có cảm giác tự tin khi diện các thiết kế này.

Làm đồ handmade

Bên cạnh các ứng dụng trên, vải organza còn được dùng để làm các món đồ handmade như là cột tóc, cài tóc, vòng tay hoặc là phụ kiện trang trí.

Hướng dẫn cách bảo quản đồ từ vải organza

Để sử dụng các sản phẩm từ vải organza được đẹp và lâu bền nhất, hãy chú ý một số điều sau:

  • Không nên phơi vải organza trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời bởi nó sẽ làm biến chất, có thể phơi ở những nơi gió để nhanh khô.

  • Chỉ nên sử dụng các chất tẩy rửa có độ kiềm thấp khi giặt, để bảo vệ vải có chất lượng tốt nhất.

  • Không nên để sản phẩm từ vải organza ở những nơi ẩm ướt, nhiễm nước bởi chúng sẽ bị nhanh hỏng. Vậy nên bảo quản vải organza ở các nơi thoáng mát và khô thoáng.

  • Bạn vẫn có thể dùng máy giặt, nhưng nhớ cài đặt chế độ nhẹ nhàng, với nhiệt độ không cao hơn 40 độ.

  • Vải organza rất khó khăn, nhưng nếu bị nhăn bạn vẫn có thể dùng bàn ủi để là trong nhiệt độ thấp.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về loại vải organza. Hy vọng với các thông tin chúng tôi cung cấp, sẽ giúp bạn hiểu hơn về đặc điểm, ứng dụng của vải organza.