Được hỗ trợ bởi Dịch
 

Từ khóa

áo polo , lịch sử , may 10 , may 10 online , may 10 outlet , thoi trang may 10 , grusz , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thời trang may10 , khuyến mãi , sale , black friday , chương trình khuyến mãi , saleonline , 50% , thời trang , BST POETIC REMEDIES , ưu đãi , flashsale , shopee may10 , 30/4 , 1/5 , mừng đại lễ , mua 3 tính tiền 2 , upto50% , thong tin may10 , tin tuc may10 , tin tức , may10 , christmas , happy new year , 2022 , chúc mừng năm mới , xuân nhâm dần , ngày phụ nữ 20/10 , holiday season , upto , merry christmas , tháng 10 , giảm giá , discount , sinh nhat , thương mại điện tử , 6 tuổi , chung khoan may10 , may10 stock , co phieu may10 , co phieu m10 , ma chung khoan , veston may10 , veston , sơ mi may 10 , 20/11 , ngày nhà giáo việt nam , tết , tết nguyên đán , deal hot , sơ mi Nam , quà tặng , grand opening , centurion , may10centuriongroup , khai trương , khaitruong , BST THE SUMMER PICNIC , 8/3 , happy father's day , sơ mi lanh , ngày của mẹ , Lễ Tạ Ơn , họa tiết , xuân hè , 2023 , quần áo may 10 , lì xì , năm mới , lixi , nhâm dần 2022 , học sinh , xuất khẩu may10 , covid , may10 khau trang , mask may10 , mask , giải thưởng , garco 10 , news , khẩu trang may10 , khẩu trang , tiki may10 , thông báo , nghỉ tết , 2024 , vnpay , vnpay-qr , 2/9 , mua 1 tang 1 , thời trang đơn giản , mùng 10 , ngày hội may 10 , mother's day , 14/5 , Ngày của gia đình , gia đình việt nam , phối đồ , layer , sinh nhật , tháng 6 , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , áo khoác may10 , jacket , tiện ích , mua sắm , giao hàng , giá cả , chất lượng , valentine , shop , đóng cửa hàng , lịch mở cửa , lịch nghỉ , nghỉ lễ , ship , vận chuyển , tuyển dụng , nhân viên , bán hàng , may10 store , đại lý , sc vivocity , momo , mẹo hay , thời trang cao cấp , thời trang , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , thời trang may10 , grusz , chân váy bút chì , màu sắc , quần áo may 10 , sơ mi may 10 , sơ mi Nam , bí quyết , phối đồ tăng chiều cao , may10 , mix&match , styleguide , fashion , tủ đồ 10 món , phối đồ , phối màu , thời trang đơn giản , sang chảnh , vóc dáng , lựa chọn , may 10 , thời trang may10 , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , may10 , fabric , summer , lotus , gracell , cafe , viscose , cotton , freezing nylon , bamboo , grusz , Blazer oversized , women's suits , may 10 , may 10 online , sơ mi may 10 , thời trang , tweed , BST THE HOLIDAY , Draping , Kỹ thuật may , chất liệu , quần áo may 10 , sơ mi Nam , khẩu trang , khẩu trang may10 , may10 khau trang , khau trang tre em , đầm nữ , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , Trench Coat , Vải sợi sen , thiên nhiên , lotus fabric , Vải tafta , quần âu nam ,

Vải su là gì? Phân loại, ưu nhược điểm và ứng dụng của vải su

Hiện nay, có rất nhiều loại vải được là từ nguyên liệu tổng hợp, nổi bật trong số đó là vải su. Hãy cùng MAY 10 tham khảo bài viết dưới đây, để hiểu hơn về đặc điểm, ứng dụng của loại vải su này nhé.

Khái niệm vải su là gì?

Vải su được tạo ra từ hai thành phần chính là polyester và spandex, giá thành của loại vải này khá rẻ. Tên gọi khác của vải su như là Sufa hoặc là sa pha. Vải su có bề mặt trơn, nó thường ít bị xù lông dù là sử dụng sau một thời gian dài. Dù là trong thành phần của nó có spandex, nhưng vải su không co giãn quá lớn.

Vải su không sở hữu nhiều đặc điểm như các loại vải thông thường, nếu nhìn lướt qua chúng ta thấy nó giống như một tấm cao su. Nhưng mà chúng được sản xuất từ các sợi vải mỏng và nhỏ nhất, do đó tạo nên được sự mềm mại cho các trang phục.

Các loại vải su phổ biến

Hiện nay, vải su gồm có 3 loại phổ biến như sau:

  • Vải Supha: Vải Supha hay còn có tên gọi khác là thun Supha, cách dệt của nó là đan xen các sợi vải theo hình chữ thập, để tạo thành các ô vuông vô cùng nhỏ nằm xếp sát nhau ở trên bề mặt vải. Vải Supha có độ bám nhẹ và không nhám.

  • Vải su PE: Các sợi của vải su PE vô cùng đồng đều, do đó giúp bề mặt của nó đẹp, mịn màng và có tính thẩm mỹ cao. Thành phần của loại vải này là 95% là sợi tổng hợp polyester và với 5% sợi spandex. Với tỷ lệ polyester cao, nên là loại vải này rất thích hợp in chuyển xử lý nhiệt, ép lụa, ép decal.

  • Vải su sược: Độ dày của vải su sược lớn hơn vải su PE.

Những ưu điểm và nhược điểm nổi bật của vải su

Vải su có rất nhiều ưu điểm như co giãn tốt, không nhăn, giá thành hợp lý,... Nhưng bên cạnh đó, vải su cũng còn tồn tại các nhược điểm khác.

Ưu điểm

  • Co giãn 4 chiều: Vải su có độ co giãn không quá lớn, những nó vẫn đảm bảo co giãn được 4 chiều. Nhờ đó mà người dùng có cảm giác thoải mái, dễ chịu dù là loại vải này không có độ thoáng khí quá cao. Cũng nhờ sự co giãn này, nên giúp vải su có độ bền cao hơn.

  • Giá thành thấp: Đây chính là một trong những ưu điểm khiến cho phải su được sử dụng rất rộng rãi. Giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền của nhiều người nên chúng ta thấy sự xuất hiện của vải su ở nhiều sản phẩm. Giá của vải su chỉ bằng ⅓ các sản phẩm vải được làm hoàn toàn từ 100% cotton.

  • Màu sắc phong phú: Vải su có rất nhiều màu sắc đẹp, được sử dụng nhiều nhất nhừ màu đỏ đô, cam ngói, vàng nghệ, cam đất, hồng đào, màu xám, xanh biển,...

  • Dễ in ấn: Trên vải su, bạn có thể sử dụng các công nghệ in ấn cao như là in lụa, in chuyển nhiệt,... So với chất liệu cotton, các phương pháp này sử dụng trên vải su thường cho ra được họa tiết sắc nét, màu sống động và chân thực hơn.

  • Không bị nhăn: Sau khi vệ sinh thì chất liệu vải su cũng không hề bị nhăn, đảm bảo được tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

  • Độ bền cao: Một ưu điểm nữa của vải su được nhiều người yêu thích chính là độ bền cao. Các sản phẩm được may từ vải su thì bạn có thể sử dụng trong một khoảng thời gian dài, chất lượng và độ bền song song với nhau.

Nhược điểm

  • Khả năng hút ẩm kém: Các sản phẩm từ vải su có khả năng hút ẩm rất kem, nếu hoạt động quá nhiều ra mồi hôi thì khiến người mặc không thoải mái.

  • Độ thoáng khí thấp: Bởi vì chất liệu vải su không chứa sợi tự nhiên nên là độ thoáng khí gần như bằng 0. Điều này nó nghĩa là khi bạn sử dụng các sản phẩm vải su trong ngày nóng bức, sẽ cảm thấy rất bí bách, khó chịu.

  • Bảo quản cẩn thận: Mặc dù vải su làm từ chất liệu tổng hợp, nhưng nếu không biết cách bảo quản thì vẫn xảy ra hiện tượng xù lông, làm giảm đi tính thẩm mỹ của vải.

Các ứng dụng phổ biến của vải su

Với những ưu điểm nổi bật, nên vải su được dùng phổ biến trong nhiều ngành nghề, nhất là may mặc.

  • May áo đồng phục: Loại vải su này được sử dụng rất phổ biến để may đồng phục vì giá thành của nó rẻ. Đặc biệt, vải su khi in màu sắc, họa tiết lên còn rất sắc nét và đẹp. Vải cũng có độ co giãn 4 chiều tốt, nên giúp người mặc có cảm giác thoải mái, đi chơi, hoạt động ngoài trời đều dễ dàng.

  • May quần lót nữ: Vải su cũng được sử dụng rất nhiều để may quần lót nữ, giúp chị em vừa thoải mái lại còn đẹp, thẩm mỹ, không làm lộ các đường gân của quần trong.

  • Làm khẩu trang: Vải su rất thích hợp để may khẩu trang, nó có khả năng chống bụi, chống nước và virus vô cùng tốt.

Trên đây là những thông tin về đặc điểm, ứng dụng của vải su bạn nên biết. MAY 10 hy vọng bạn sẽ chọn được các sản phẩm từ vải su đẹp và phù hợp nhất.