Được hỗ trợ bởi Dịch
 

Từ khóa

áo polo , lịch sử , may 10 , may 10 online , may 10 outlet , thoi trang may 10 , grusz , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thời trang may10 , khuyến mãi , sale , black friday , chương trình khuyến mãi , saleonline , 50% , thời trang , BST POETIC REMEDIES , ưu đãi , flashsale , shopee may10 , 30/4 , 1/5 , mừng đại lễ , mua 3 tính tiền 2 , upto50% , thong tin may10 , tin tuc may10 , tin tức , may10 , christmas , happy new year , 2022 , chúc mừng năm mới , xuân nhâm dần , ngày phụ nữ 20/10 , holiday season , upto , merry christmas , tháng 10 , giảm giá , discount , sinh nhat , thương mại điện tử , 6 tuổi , chung khoan may10 , may10 stock , co phieu may10 , co phieu m10 , ma chung khoan , veston may10 , veston , sơ mi may 10 , 20/11 , ngày nhà giáo việt nam , tết , tết nguyên đán , deal hot , sơ mi Nam , quà tặng , grand opening , centurion , may10centuriongroup , khai trương , khaitruong , BST THE SUMMER PICNIC , 8/3 , happy father's day , sơ mi lanh , ngày của mẹ , Lễ Tạ Ơn , họa tiết , xuân hè , 2023 , quần áo may 10 , lì xì , năm mới , lixi , nhâm dần 2022 , học sinh , xuất khẩu may10 , covid , may10 khau trang , mask may10 , mask , giải thưởng , garco 10 , news , khẩu trang may10 , khẩu trang , tiki may10 , thông báo , nghỉ tết , 2024 , vnpay , vnpay-qr , 2/9 , mua 1 tang 1 , thời trang đơn giản , mùng 10 , ngày hội may 10 , mother's day , 14/5 , Ngày của gia đình , gia đình việt nam , phối đồ , layer , sinh nhật , tháng 6 , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , áo khoác may10 , jacket , tiện ích , mua sắm , giao hàng , giá cả , chất lượng , valentine , shop , đóng cửa hàng , lịch mở cửa , lịch nghỉ , nghỉ lễ , ship , vận chuyển , tuyển dụng , nhân viên , bán hàng , may10 store , đại lý , sc vivocity , momo , mẹo hay , thời trang cao cấp , thời trang , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , thời trang may10 , grusz , chân váy bút chì , màu sắc , quần áo may 10 , sơ mi may 10 , sơ mi Nam , bí quyết , phối đồ tăng chiều cao , may10 , mix&match , styleguide , fashion , tủ đồ 10 món , phối đồ , phối màu , thời trang đơn giản , sang chảnh , vóc dáng , lựa chọn , may 10 , thời trang may10 , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , may10 , fabric , summer , lotus , gracell , cafe , viscose , cotton , freezing nylon , bamboo , grusz , Blazer oversized , women's suits , may 10 , may 10 online , sơ mi may 10 , thời trang , tweed , BST THE HOLIDAY , Draping , Kỹ thuật may , chất liệu , quần áo may 10 , sơ mi Nam , khẩu trang , khẩu trang may10 , may10 khau trang , khau trang tre em , đầm nữ , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , Trench Coat , Vải sợi sen , thiên nhiên , lotus fabric , Vải tafta , quần âu nam ,

Vải Tái Chế Là Gì? Đặc Điểm, Quy Trình Sản Xuất Vải Tái Chế

Hiện nay, lượng vải thừa, không dùng được thải ra môi trường rất nhiều. Có rất nhiều người đã tận dụng loại vải này, bằng sự sáng tạo của mình để tạo nên những sản phẩm độc đáo. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây, để hiểu hơn về những ứng dụng đặc biệt của vải tái chế nhé.

Tìm hiểu vải tái chế là gì?

Thời trang và ngành công nghiệp dệt may có mối quan hệ vô cùng mật thiết với nhau. Nếu ngành dệt may càng phát triển thì đồng nghĩa với việc tốc độ xả thải ra môi trường cũng lớn hơn rất nhiều. Nhu cầu làm đẹp, ăn mặc của mọi người cũng dần tăng cao, nhờ đó ngành thời trang phát triển mạnh mẽ. Cả hai tạo ra những sản phẩm dệt may vô cùng lớn, nhưng kéo theo đó là tỉ lệ lớn rác thải đưa ra môi trường.

Tất nhiên ngành thời trang phát triển cũng phần nào thúc đẩy nền kinh tế lớn mạnh hơn. Nhưng mặt khác quần áo và vải thừa thải ra quá nhiều, ảnh hưởng rất lớn đến môi trường. Vì vậy vải tái chế đã được ra đời, nó không những giúp tiết kiệm nguyên liệu sản xuất. Mà còn hỗ trợ tiêu hao tài nguyên thiên nhiên, góp phần để bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp hơn.

Vải tái chế thực chất là một loại vải được kéo sợi từ Plastic đã qua sử dụng. Chúng được chế biến qua một quy trình khép kín, bắt đầu từ sợi Plastic biến thành sợi Polyester. Như vậy, những rác thải nhựa có thể tái chế thành sợi và phục vụ tạo ra những sản phẩm trong ngành thời trang. Với tình hữu ích của loại vải này mang lại, nên hiện nay nó đã trở thành một trào lưu, nhiều người sử dụng để tạo ra các sản phẩm đẹp độc lạ.

Những đặc điểm cơ bản của vải tái chế

Vải tái chế hoàn toàn có cấu trúc và tính ứng dụng như hầu hết các loại vải thông thường hiện nay. Chúng có thể chế tạo thành nhiều sản phẩm thời trang như quần áo, phụ kiện,... Một trong những ưu điểm của vải tái chế khác với các loại vải thông thường chính là vòng đời của nó lặp đi lặp lại nhiều lần. Nếu những loại vải thông thường khác chỉ dùng được một lần, sau đó bỏ đi. Thì các sản phẩm được may từ vải tái chế có thể dùng tiếp sau lần tài chế tiếp theo. Vải sợi tái chế phải đạt tiêu chuẩn chất lượng GRS, đây là tiêu chuẩn tái chế toàn cầu. Trong tiêu chuẩn tái chế toàn cầu GRS, đã đưa ra các yêu cầu như sau:

  • Các thành phần nguyên liệu phải cần được qua xử lý

  • Lượng hóa chất sử dụng tạo ra vải tái chế phải đúng theo quy định

  • Quy trình sản xuất vải tái chế khép kín và đặc biệt nghiêm ngặt

  • Vòng đời của sản phẩm và khả năng tái chế phải tốt

Từ những đặc điểm trên chúng ta có thể nhận thấy vải tái chế có khá nhiều ưu điểm nổi bật hơn với vải thông thường. Loại vải này tượng trưng cho sự sáng tạo của con người, nó vẫn đáp ứng được nhu cầu may mặc mà còn bảo vệ môi trường.

Các bước để tạo thành vải sợi tái chế

Quy trình sản xuất và sự tái chế nghiêm ngặt hơn rất nhiều so với sản xuất phải nguyên sinh. Về cơ bản quy trình sản xuất và sự tái chế sẽ trải qua các bước như sau.

  • Đầu tiên là thu gom rác thải nhựa sau đó làm sạch và phân loại chúng theo màu sắc.

  • Bước tiếp theo là phải làm lạnh vải sau đó khử trùng sạch sẽ.

  • Tiếp đến nghiền nhỏ nhựa và nấu chảy thành một hỗn hợp lỏng.

  • Từ hỗn hợp nhựa polyester sẽ được đùn ép thành sợi polyester, sau đó kéo sợi polyester.

Trong quá trình sản xuất vải sợi tái chế sẽ không cần phải nhuộm quá nhiều màu. Nhờ đó mà có thể tiết kiệm tài nguyên nước, cũng như không gây ô nhiễm môi trường do ngành nhuộm vải gây ra. Hiện nay có rất nhiều nơi thu gom rác thải thời trang để sản xuất vải tái chế. Bạn có thể mang những quần áo thời của mình đến nơi thu gom phân loại chúng ra thành rác thải nhựa quần áo cũ để đúng nơi quy định. Lưu ý hãy làm sạch nó rồi mang đến nơi thu gom. Bởi chỉ một mảnh vải ẩm ướt nó sẽ gây hỏng cả thùng vải, làm ô nhiễm đến toàn bộ nguyên liệu.

Những ứng dụng đặc biệt của vải tái chế

Hiện nay xu hướng thời trang bền vững tăng dần chiếm ưu thế, bền vững có nghĩa là vòng đời của sản phẩm sẽ được sử dụng lại nhiều lần. Lựa chọn những món trang phục may từ chất liệu an toàn có khả năng phân hủy hoặc tái chế được. Loại thời trang này đã phần nào giúp giảm tiêu hao tài nguyên thiên nhiên. Nhìn chung loại vải sợi tái chế đã phần nào xây dựng được một ngành thời trang bền vững.

Vải sợi tái chế cũng đang dần trở thành sự lựa chọn tối ưu của những nhà mốt vì lý do bảo vệ môi trường. Hiện nay cũng có rất nhiều thương hiệu thời trang lớn đã sử dụng thành công sợi tái chế. Như một số thương hiệu Nike, Puma, Adidas,... thành công khi tạo ra những sản phẩm từ vải sợi tái chế và nhận được sự ủng hộ rất nhiều của người tiêu dùng.

Bên cạnh vải tự tái chế thể hiện nay để bảo vệ môi trường cũng có rất nhiều loại vải khác, như vải lanh, vải sợi tre,... cũng được yêu thích. Chúng không chỉ có lợi cho hệ sinh thái mà còn an toàn với làn da của người tiêu dùng. Nhờ đó mà người tiêu dùng có thể lựa chọn những sản phẩm đẹp phù hợp an toàn con có góp phần bảo vệ môi trường.

Thông qua bài viết trên bàn đã biết và tài chế là gì chưa nhỉ. Hi vọng với những điều mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp cho bạn hiểu hơn về loại vải này, cũng như ứng dụng vải tái chế thật hữu ích và an toàn.