Được hỗ trợ bởi Dịch
 

Từ khóa

áo polo , lịch sử , may 10 , may 10 online , may 10 outlet , thoi trang may 10 , grusz , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thời trang may10 , khuyến mãi , sale , black friday , chương trình khuyến mãi , saleonline , 50% , thời trang , BST POETIC REMEDIES , ưu đãi , flashsale , shopee may10 , 30/4 , 1/5 , mừng đại lễ , mua 3 tính tiền 2 , upto50% , thong tin may10 , tin tuc may10 , tin tức , may10 , christmas , happy new year , 2022 , chúc mừng năm mới , xuân nhâm dần , ngày phụ nữ 20/10 , holiday season , upto , merry christmas , tháng 10 , giảm giá , discount , sinh nhat , thương mại điện tử , 6 tuổi , chung khoan may10 , may10 stock , co phieu may10 , co phieu m10 , ma chung khoan , veston may10 , veston , sơ mi may 10 , 20/11 , ngày nhà giáo việt nam , tết , tết nguyên đán , deal hot , sơ mi Nam , quà tặng , grand opening , centurion , may10centuriongroup , khai trương , khaitruong , BST THE SUMMER PICNIC , 8/3 , happy father's day , sơ mi lanh , ngày của mẹ , Lễ Tạ Ơn , họa tiết , xuân hè , 2023 , quần áo may 10 , lì xì , năm mới , lixi , nhâm dần 2022 , học sinh , xuất khẩu may10 , covid , may10 khau trang , mask may10 , mask , giải thưởng , garco 10 , news , khẩu trang may10 , khẩu trang , tiki may10 , thông báo , nghỉ tết , 2024 , vnpay , vnpay-qr , 2/9 , mua 1 tang 1 , thời trang đơn giản , mùng 10 , ngày hội may 10 , mother's day , 14/5 , Ngày của gia đình , gia đình việt nam , phối đồ , layer , sinh nhật , tháng 6 , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , áo khoác may10 , jacket , tiện ích , mua sắm , giao hàng , giá cả , chất lượng , valentine , shop , đóng cửa hàng , lịch mở cửa , lịch nghỉ , nghỉ lễ , ship , vận chuyển , tuyển dụng , nhân viên , bán hàng , may10 store , đại lý , sc vivocity , momo , mẹo hay , thời trang cao cấp , thời trang , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , thời trang may10 , grusz , chân váy bút chì , màu sắc , quần áo may 10 , sơ mi may 10 , sơ mi Nam , bí quyết , phối đồ tăng chiều cao , may10 , mix&match , styleguide , fashion , tủ đồ 10 món , phối đồ , phối màu , thời trang đơn giản , sang chảnh , vóc dáng , lựa chọn , may 10 , thời trang may10 , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , may10 , fabric , summer , lotus , gracell , cafe , viscose , cotton , freezing nylon , bamboo , grusz , Blazer oversized , women's suits , may 10 , may 10 online , sơ mi may 10 , thời trang , tweed , BST THE HOLIDAY , Draping , Kỹ thuật may , chất liệu , quần áo may 10 , sơ mi Nam , khẩu trang , khẩu trang may10 , may10 khau trang , khau trang tre em , đầm nữ , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , Trench Coat , Vải sợi sen , thiên nhiên , lotus fabric , Vải tafta , quần âu nam ,

Vải TC Là Gì? Tổng Hợp Thông Tin Đầy Đủ Nhất Về Vải TC

Bạn đang quan tâm vải TC là gì? Loại vải này sở hữu những đặc điểm, ưu điểm và ứng dụng như nào? Hãy cùng MAY 10 tìm hiểu kỹ về vải TC trong bài viết dưới đây nhé.

Khái niệm vải TC là gì?

Vải TC hay còn có tên gọi khác là vải Tixi, vải cotton tici hoặc là TC 65/35. Đây là một loại vải tổng hợp từ các chất liệu cotton và polyester, cùng tỷ lệ lần lượt là 35% và 65%. Nhưng hiện nay để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng thì các nhà sản xuất đã thay đổi tỷ lệ để tạo thành nhiều loại vải TC đa dạng hơn. Nhưng cốt lõi vẫn có hai thành phần cotton và polyester, nên luôn giữ được độ co giãn tốt nhất. Ngoài ra, cũng có những loại có thêm thành phần là spandex, hỗ trợ tăng thêm độ co giãn.

Phân loại vải TC

Với các thành phần khác nhau, nên vải TC được chia thành các loại sau:

  • Vải TC dày: Đây là loại vải TC có chất lượng tốt nhất, khối lượng của chúng khoảng 1kg/2m2.

  • Vải TC mỏng: Đây là loại vải TC được cán mỏng, nên trọng lượng của nó khoảng 1kg/3m2. Loại vải này rất thích hợp để may trang phục mặc ở những vùng có thời tiết khí hậu nhiệt đới.

  • Vải TC 30: Thành phần của vải TC 30 cũng bao gồm khoảng 35% cotton, cùng 65% polyester. Khối lượng của vải này tầm khoảng 1kg/2,7-1,9m2. Chúng có độ dày vừa phải, với mức giá phải chăng, rất thích hợp để may các bộ đồ đồng phục, áo thun,...

  • Vải TC 40: Loại vải này có trọng lượng khá nhẹ, khoảng 1kg/3,4m2. Bề mặt vải mịn, sở vào mát tay, có những đặc điểm gây nhầm lẫn với thun cotton 100%.

Những ưu điểm và nhược điểm của vải TC

Vải TC được nhiều người lựa chọn vì có nhiều ưu điểm, bên cạnh đó vẫn tồn tại một số nhược điểm.

Ưu điểm

  • Mềm mại: Vải TC là một loại vải dệt kim, thường thì pha thêm một tỉ lệ nhất định sợi spandex. Nên giúp TC có độ co giãn tốt, chất cũng mềm mại.

  • Khả năng thấm hút: Vì vải TC là vải tổng hợp được từ nhiều thành phần khác nhau, nên khả năng thấm hút của nọ phụ thuộc vào lượng cotton có trong vải. Hiện nay, vải TC đã được bổ sung thành phần cotton với tỉ lệ cao, nên khả năng thấm hút được đánh giá cao hơn.

  • Độ bền cao: Có nhiều loại vải rất dễ bị nhăn sau khi giặt, nhưng ở vải TC thì không có hiện tượng này. Với thành phần sợi vải polyester lớn nên giúp vải TC có độ bền cao, luôn giữ được form dáng ban đầu. Nó không có hiện tượng xù lông sau thời gian sử dụng, đây cũng là ưu điểm được đánh giá cao.

  • Giá thành hợp lý: Dù sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật, nhưng giá của vải TC không quá cao. Nên các nhà sản xuất và người tiêu lựa chọn vải TC để may đồ rất nhiều.

  • Bắt màu tốt: Các sản phẩm được sản xuất từ vải TC có tính chất giữ màu sau thời gian dài sử dụng.

  • Tính thẩm mỹ cao: Ngoài sự mềm mại, bền chắc mà vải TC mang lại. Nó còn được đánh giá là có tính thẩm mỹ cao, bởi có thể nhuộm màu đa dạng. Sự tươi mới, họa tiết bền đẹp đã giúp chinh phục rất nhiều người.

Nhược điểm

  • So với những loại vải cotton thông thường, vải TC có khả năng hút ẩm, thông thoáng khí hạn chế hơn. Cũng bởi vì thành phần cotton có trong vải không cao. Chính vì vậy, để khắc phục được hạn chế này thì các nhà sản xuất đã tăng thêm tỉ lệ cotton trong vải.

Những ứng dụng phổ biến của vải TC

Vải TC được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống, như là may chăn ga gối đệm, may quần áo,...

  • May quần áo: Những ưu điểm của vải TC rất phù hợp cho nhiều sản phẩm trong ngành thời trang. Nó thường là chất liệu để may áo thun cho người có tần suất vận động thường xuyên, ví dụ như vận động viên, nhân viên phục vụ, đồng phục công ty,...

  • Ứng dụng trong sản xuất chăn ga gối đệm: TC cũng là chất liệu được ưu tiên lựa chọn để may các sản phẩm chăn ga, vỏ gối, đệm,... Bởi vì nó không chỉ mang lại nét đẹp cho không gian, mà chi phí cũng hợp lý…

Hướng dẫn cách bảo quản và vệ sinh vải TC

Nếu bạn biết cách vệ sinh và bảo quản đồ từ vải TC đúng, chắc chắn sản phẩm sẽ đẹp và bền hơn.

  • Ngâm 30 phút trước khi giặt: Nên ngâm các sản phẩm từ vải TC với nước lạnh đã hòa tan với xà phòng khoảng 30 phút. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ngâm chúng với nước xả vải qua đêm. Điều này sẽ giúp vải TC duy trì được độ bóng, mềm nhất định. Lưu ý rằng không nên dùng các chất tẩy rửa quá mạnh, cũng không được vò xát mạnh, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến kết cấu của vải TC.

  • Phân loại trước khi giặt: Bạn cần phân loại các sản phẩm màu, chăn ga, quần áo,... trước khi giặt. Điều này sẽ đồ dùng được bền lâu, luôn đẹp nhất.

  • Hạn chế ánh nắng trực tiếp khi phơi: Để giữ được các sản phẩm từ vải TC đẹp và bên nhất, hãy phơi chúng ở bóng râm có gió, hạn chế phơi trực tiếp ngoài nắng. Nếu phơi gặp trời mưa, bạn có thể dùng đến hơi gió từ quạt, hạn chế dùng máy sấy để làm khô sản phẩm.

Thông qua bài viết trên, bạn đã biết vải TC là gì chưa nhỉ? Hy vọng với các thông tin chúng tôi cung cấp, bạn sẽ hiểu hơn về loại vải TC và ứng dụng nó hữu ích nhất.vải TC