Được hỗ trợ bởi Dịch
 

Từ khóa

áo polo , lịch sử , may 10 , may 10 online , may 10 outlet , thoi trang may 10 , grusz , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thời trang may10 , khuyến mãi , sale , black friday , chương trình khuyến mãi , saleonline , 50% , thời trang , BST POETIC REMEDIES , ưu đãi , flashsale , shopee may10 , 30/4 , 1/5 , mừng đại lễ , mua 3 tính tiền 2 , upto50% , thong tin may10 , tin tuc may10 , tin tức , may10 , christmas , happy new year , 2022 , chúc mừng năm mới , xuân nhâm dần , ngày phụ nữ 20/10 , holiday season , upto , merry christmas , tháng 10 , giảm giá , discount , sinh nhat , thương mại điện tử , 6 tuổi , chung khoan may10 , may10 stock , co phieu may10 , co phieu m10 , ma chung khoan , veston may10 , veston , sơ mi may 10 , 20/11 , ngày nhà giáo việt nam , tết , tết nguyên đán , deal hot , sơ mi Nam , quà tặng , grand opening , centurion , khai trương , BST THE SUMMER PICNIC , 8/3 , ngày của mẹ , Lễ Tạ Ơn , họa tiết , xuân hè , 2023 , quần áo may 10 , lì xì , năm mới , lixi , nhâm dần 2022 , xuất khẩu may10 , covid , may10 khau trang , mask may10 , mask , giải thưởng , garco 10 , news , khẩu trang may10 , khẩu trang , tiki may10 , thông báo , nghỉ tết , 2024 , vnpay , vnpay-qr , 2/9 , mua 1 tang 1 , thời trang đơn giản , mùng 10 , ngày hội may 10 , mother's day , 14/5 , Ngày của gia đình , phối đồ , layer , sinh nhật , tháng 6 , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , áo khoác may10 , jacket , tiện ích , mua sắm , giao hàng , giá cả , chất lượng , valentine , shop , đóng cửa hàng , lịch mở cửa , lịch nghỉ , nghỉ lễ , ship , vận chuyển , tuyển dụng , nhân viên , bán hàng , may10 store , đại lý , sc vivocity , momo , mẹo hay , thời trang cao cấp , thời trang , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , thời trang may10 , grusz , chân váy bút chì , màu sắc , quần áo may 10 , sơ mi may 10 , sơ mi Nam , bí quyết , phối đồ tăng chiều cao , may10 , mix&match , styleguide , fashion , tủ đồ 10 món , phối đồ , phối màu , thời trang đơn giản , sang chảnh , vóc dáng , lựa chọn , may 10 , thời trang may10 , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , grusz , Blazer oversized , women's suits , may 10 , may 10 online , sơ mi may 10 , thời trang , bamboo , tweed , BST THE HOLIDAY , Draping , Kỹ thuật may , chất liệu , gracell , quần áo may 10 , sơ mi Nam , khẩu trang , khẩu trang may10 , may10 khau trang , khau trang tre em , đầm nữ , may10 , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , Trench Coat , Vải sợi sen , thiên nhiên , lotus fabric , Vải tafta , quần âu nam ,

Vải tôn là vải gì? [A-Z] thông tin về vải tôn

Vải tôn được rất nhiều chị em lựa chọn để may trang phục, nhất là đồ mặc ở nhà. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng MAY 10 tìm hiểu vải tôn là gì? Cũng như biết thêm về đặc điểm, ứng dụng cơ bản của vải tôn nhé.

Khái niệm vải tôn là gì?

Có phải bạn đang thắc mắc vải tôn là gì đúng không nào? Vải tôn là loại vải được làm từ sợi của cây lanh, ngoài ra thì nó còn được pha trộn thêm một chút sợi khác để giúp tạo ra chất lượng tốt nhất. Theo tìm hiểu, vải tôn đã được xuất hiện từ rất nhiều năm về trước, là loại vải lâu đời.

Một đặc điểm của vải tôn là thấm nước tốt nhưng nhả nước cũng rất nhanh. Dù là độ ẩm lên đến 20% nhưng khi mặc các sản phẩm từ vải tôn vẫn không có cảm giác khó chịu. Vải tôn được rất nhiều người sử dụng, mặc dù nó không phải loại vải quá cao cấp. Nhưng chính nhờ các đặc điểm nó sở hữu, nên được dùng để may nhiều loại trang phục khác nhau.

Phân loại vải tôn

Hiện nay trên thị trường có 2 loại vải tôn phố biến, đó là vải tôn 2 da và châu tôn.

  • Vải tôn 2 da: Loại vải tôn 2 da này được dệt theo kiểu DOUBLE-FACE, nên nó sở hữu 2 mặt hoàn toàn khác nhau. Mặt bên trong thì có đặc điểm là hút ẩm tốt, còn mặt bên ngoài thì sáng mịn và rất đẹp.

  • Vải châu tôn: Loại vải này thì có độ mềm rủ hơn, không nhăn khi sử dụng và có độ co giãn nhẹ. Thường thì người ta hay dùng vải châu tôn để may áo dài rất đẹp.

Những ưu điểm nổi trội của vải tôn

Sau khi tìm hiểu vải tôn là vải gì, hãy cùng xem các ưu điểm nổi trội của nó nhé.

Thân thiện với làn da

Một ưu điểm khiến nhiều người lựa chọn vải tôn để may trang phục chính là độ thân thiện với làn da. Vải tôn có bề mặt mềm mại, cùng với chất vải êm ái, mịn mạng nên rất thích hợp dù là da nhạy cảm. Đặc biệt, vải tôn có nguồn gốc từ sợi thiên nhiên nên là không gây kích ứng da.

Thấm hút mồ hôi tốt

Vải tôn mỏng nhẹ, cùng với khả năng thấm hút mồ hôi vô cùng tốt. Vậy nên vải tôn được dùng rất phổ biến trong việc may các trang phục ở nhà. Loại vải này cũng rất thích hợp sử dụng ở những nơi có điều kiện khí hậu ẩm thấp, nhiệt đới như là Việt Nam.

Dễ giặt, dễ ủi

Bởi vì đặc điểm của vải tôn là ít nhăn, nên bạn sẽ không phải tốn nhiều thời gian cho việc ủi quần áo. Vải tôn cũng có thể nhuộm và in màu dễ dàng, không lo bị phai trong quá trình giặt. Các món đồ được may từ vải tôn vẫn toát lên được nét đẹp, sự sang trọng riêng.

Không mất thời gian bảo quản

Vải tôn sở hữu độ bóng tự nhiên, nên nó ít bám bụi và dễ dàng để giặt giũ. Bạn sẽ không mất nhiều thời gian, công sức để bảo quản các sản phẩm từ vải tôn này. Chính vì đặc điểm thoáng mát, thoải mái nên vải tôn được chị em phụ nữ ứng dụng may trang phục quanh năm.

Họa tiết bắt mắt

Với công nghệ dệt hiện đại ngày nay, nên vải tôn được sản xuất ra ngày càng chất lượng hơn. Đa phần các món đồ được may từ vải tôn có hoa văn bắt mắt, tươi tắn nên được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Ở thị trường Việt Nam, vải tôn được ứng dụng nhiều trong may trang phục ở nhà, bởi sự thoáng mát, dễ chịu cho người mặc.

Những ứng dụng tiêu biểu của vải tôn

Nhờ sở hữu những đặc điểm nổi trội, nên vải tôn được ứng dụng để may rất nhiều các sản phẩm.

Vải tôn để may quần áo trẻ em

Vải tôn được ứng dụng rất nhiều trong may quần áo trẻ em, bởi nó có màu sắc sinh động. Bởi khả năng in màu dễ, nên tạo các hình ảnh đẹp mắt thu hút trẻ em. Và vải tôn có có độ co giãn tốt, thấm hút mồ hôi cao nên các bé có thể thoải mái vận động mà vẫn vô cùng dễ chịu. Đặc biệt, vải tôn có nguồn gốc từ sợi tự nhiên nên hoàn toàn phù hợp với da nhạy cảm của các bé.

Dùng vải tôn may đồ ngủ

Một trong những ứng dụng tiêu biểu nhất của vải tôn chính là may đồ ngủ. Đặc trưng của vải tôn chính là sự thoáng mát, mềm mịn cùng với độ co giãn tự nhiên. Nên các trang phục đồ ngủ được may từ vải tôn sẽ giúp cho người mặc dễ chịu và thoải mái nhất.

Ứng dụng khác

Bên cạnh đó, vải tôn còn được sử dụng để may các sản phẩm nội thất khác như chăn ga, gối đệm, bọc ghế,... Với họa tiết và màu sắc bắt mắt, vải tôn cũng được dùng để may nhiều loại phụ kiện khác nhau.

Thông qua những gì MAY 10 chia sẻ, bạn đã biết vải tôn là gì chưa nhỉ? Đây là một loại vải sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội, nên chắc chắn bạn sẽ hài lòng khi sử dụng.