Được hỗ trợ bởi Dịch
 

Từ khóa

áo polo , lịch sử , may 10 , may 10 online , may 10 outlet , thoi trang may 10 , grusz , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thời trang may10 , khuyến mãi , sale , black friday , chương trình khuyến mãi , saleonline , 50% , thời trang , BST POETIC REMEDIES , ưu đãi , flashsale , shopee may10 , 30/4 , 1/5 , mừng đại lễ , mua 3 tính tiền 2 , upto50% , thong tin may10 , tin tuc may10 , tin tức , may10 , christmas , happy new year , 2022 , chúc mừng năm mới , xuân nhâm dần , ngày phụ nữ 20/10 , holiday season , upto , merry christmas , tháng 10 , giảm giá , discount , sinh nhat , thương mại điện tử , 6 tuổi , chung khoan may10 , may10 stock , co phieu may10 , co phieu m10 , ma chung khoan , veston may10 , veston , sơ mi may 10 , 20/11 , ngày nhà giáo việt nam , tết , tết nguyên đán , deal hot , sơ mi Nam , quà tặng , grand opening , centurion , may10centuriongroup , khai trương , khaitruong , BST THE SUMMER PICNIC , 8/3 , happy father's day , sơ mi lanh , ngày của mẹ , Lễ Tạ Ơn , họa tiết , xuân hè , 2023 , quần áo may 10 , lì xì , năm mới , lixi , nhâm dần 2022 , học sinh , xuất khẩu may10 , covid , may10 khau trang , mask may10 , mask , giải thưởng , garco 10 , news , khẩu trang may10 , khẩu trang , tiki may10 , thông báo , nghỉ tết , 2024 , vnpay , vnpay-qr , 2/9 , mua 1 tang 1 , thời trang đơn giản , mùng 10 , ngày hội may 10 , mother's day , 14/5 , Ngày của gia đình , gia đình việt nam , phối đồ , layer , sinh nhật , tháng 6 , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , áo khoác may10 , jacket , tiện ích , mua sắm , giao hàng , giá cả , chất lượng , valentine , shop , đóng cửa hàng , lịch mở cửa , lịch nghỉ , nghỉ lễ , ship , vận chuyển , tuyển dụng , nhân viên , bán hàng , may10 store , đại lý , sc vivocity , momo , mẹo hay , thời trang cao cấp , thời trang , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , thời trang may10 , grusz , chân váy bút chì , màu sắc , quần áo may 10 , sơ mi may 10 , sơ mi Nam , bí quyết , phối đồ tăng chiều cao , may10 , mix&match , styleguide , fashion , tủ đồ 10 món , phối đồ , phối màu , thời trang đơn giản , sang chảnh , vóc dáng , lựa chọn , may 10 , thời trang may10 , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , may10 , fabric , summer , lotus , gracell , cafe , viscose , cotton , freezing nylon , bamboo , grusz , Blazer oversized , women's suits , may 10 , may 10 online , sơ mi may 10 , thời trang , tweed , BST THE HOLIDAY , Draping , Kỹ thuật may , chất liệu , quần áo may 10 , sơ mi Nam , khẩu trang , khẩu trang may10 , may10 khau trang , khau trang tre em , đầm nữ , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , Trench Coat , Vải sợi sen , thiên nhiên , lotus fabric , Vải tafta , quần âu nam ,

Vải viscose là gì? Đặc điểm, ưu nhược điểm và ứng dụng

Một trong những chất liệu vải được ưa chuộng trong ngành thời trang là vải viscose. Loại vải viscose có đặc điểm gì? Ứng dụng của vải viscose ra sao? Hãy cùng MAY 10 tìm hiểu về loại vải viscose này trong bài viết dưới đây nhé.

Khái niệm vải viscose là gì?

Chất liệu vải Viscose được làm từ chất xơ của sợi cenllulosse tái sinh ở các loại cây như là mía, tre, trúc,... Loại vải này có cấu trúc tương tự như cotton, nó được sử dụng rất phổ biến để may váu, quần áo mùa hè,...

Loại vải viscose có nguồn gốc từ Châu Âu, nó được nhà khoa học và nhà công nghiệp người Pháp Hilaire de Chardonnet 1839-1924 phát minh. Sau đó được phát triển thành một chất liệ vải thương mại, có thể thay thế cho tơ tằm. Năm 1892, chất liệu vải viscose được cấp bằng sáng chế. Cho đến năm 1905, vải viscose với mục đích thương mại đã xuất hiện trên thị trường.

Phân loại vải viscose

Dưới đây là các loại vải viscose phổ biến trên thị trường.

Vải viscose nguyên chất

Đây là loại vải viscose chiếm thị phần lớn ở trên thị trường, nó được sử dụng rất nhiều trong ngành may mặc hoặc là sản xuất nội thất. Nếu loại vải viscose nguyên chất mang đi giặt ướt sẽ dễ bị co lại, nên cách tốt nhất là hãy giặt khô cho chúng.

HWM Rayon (HWM viscose)

HWM Rayon (HWM viscose) được rất nhiều khách hàng ưa chuộng bởi khả năng thấm hút và giữ hơi ấm tốt. Qua trình làm bóng và vệ sinh loại vải HWM Rayon (HWM viscose) cũng khá dễ dàng. Bạn cũng có thể giặt vải này bằng tay hoặc là máy mà không sợ ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Vải viscose có độ bền cao

Loại vải này có đặc điểm là khả năng chịu lực lớn, nó được sử dụng nhiều trong các hàng dệt may công nghiệp hoặc là để sản xuất lốp xe. Giá thành của loại vải này cũng khá rẻ, độ bền cao nên phần nào tiết kiệm được chi phí của thành phẩm.

Các ưu điểm và nhược điểm chính của vải viscose

Dưới đây là các ưu điểm và nhược điểm của vải viscose bạn nên biết.

Ưu điểm

  • Thoáng khí: Sợi vải viscose có kết cấu sợi vải đặc, mong vừa phải nên có độ thoáng khí tốt. Nhờ vậy nên hạn chế được tối đa nấm mốc và vi khuẩ, giúp cho người mặc luôn có cảm giác thoải mái nhất.

  • Giá thành rẻ: viscose là loại vải bán tổng hợp, do đó nó sở hữu các đặc tính tự nhiên không thua kém các loại vải tơ tằm ở trên thị trường, với giá thành của phải chăng.

  • Kháng axit cao: Loại vải viscose này có khả năng kháng axit cao, đặc biệt là giữ form và dáng sản phẩm tốt nên có thể giặt được bằng máy.

  • Mềm mại: Bề mặt vải viscose có độ bóng và mềm mại, nên người dùng có cảm giác được thoải mái nhất. Nhiều người cũng sử dụng vải viscose thay thế cho chất vải lụa.

  • Dễ thiết kế: Bởi bề mặt của vải viscose không quá láng, mỏng nên là có thể dễ dàng thiết lế thành nhiều loại sản phẩm, không cần đòi hỏi quá nhiều sự tỉ mỉ.

  • Độ bền màu: Bởi vì vải viscose được tổng hợp từ nhiều chất liệu khác nhau, do đó nó có độ bền màu tốt, rất dễ nhuộm trong quá trình sản xuất.

  • Phân hủy sinh học: Vải viscose được sản xuất từ chất liệu chính là bột gỗ, nên các phẩm có thể phân hủy sinh học được. Vải viscose còn có khả năng tái chế tốt hơn các loại vải nhân tạo khác như là polyester hay nylon.

Nhược điểm

  •  Hóa chất: Để sản xuất ra vải viscose, phải sử dụng rất nhiều các loại hóa chất có nồng độ cao như là axit sunfuric, lưu huỳnh, carbon, disulfide,... Nên nó sẽ tác động gây nên ô nhiễm nguồn nước và không khí.

  • Ảnh hưởng hệ sinh thái: Theo thống kê của một số nghiên cứu, cứ khoảng 30% sản lượng vải viscose được sản xuất bằng cách tàn phá rừng. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến diện tích rừng bị suy giảm, mất cân bằng hệ sinh thái.

  • Dễ bị giãn: Các sản phẩm từ vải viscose sau nhiều lần giặt sẽ thường bị co lại, dễ nhăn và rất khó phục hồi như ban đầu.

  • Dễ cháy: Bởi vì vải viscose được làm từ bột gỗ tự nhiên nên nó khá dễ cháy, bạn cần chú ý trong quá trình sử dụng.

  • Khó vệ sinh và bảo quản: Để bảo quản các sản phẩm từ vải viscose một cách tốt nhất, bạn nên giặt khô, bởi nước sẽ tác động làm phá vỡ cấu trúc của vải.

Ứng dụng chính của vải viscose

Dưới đây là các ứng dụng chính của vải viscose.

  • Trong may mặc: Loại vải viscose này được sử dụng rất phổ biến trong ngành may mặc, nó có thể dùng thay thế vải lụa nhằm hạ giá thành sản xuất. Một số sản phẩm được làm từ vải viscose như là đồ trượt tuyết, quần áo thường ngày, jacket,... Bên cạnh đó, vải viscose còn được dùng rất nhiều trong may chăn ga, khăn trải giường, rèm cửa,...

  • Ứng dụng khác: Với giá thành rẻ và nhiều ưu điểm, nên vải viscose còn được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác như là sản xuất giấy bóng kính, lốp xe, đai ô tô, vỏ xúc xích,...

Hướng dẫn bảo quản và sử dụng chất liệu vải viscose

Để sử dụng các sản phẩm từ vải viscose được đẹp và bền nhất, bạn lưu ý một số điều sau đây.

  • Tuyệt đối không được vắt, làm xoăn hoặc là tạo nếp ở trên bề mặt vải.

  • Nên giặt các sản phẩm từ vải viscose bằng tay và dùng nước lạnh.

  • Nên dùng khăn bông thấm hết nước sau khi giặt. sau đó treo vải viscose lên móc và vuốt phẳng.

  • Nếu giặt bằng máy thì cần chọn chế độ nhẹ, bởi tốc độ lớn sẽ làm các sản phẩm bị biến dạng.

  • Chỉ nên sử dụng các chất tẩy rửa, xà phòng có độ PH thấp, ít bọt, kiềm thấp để cấu trúc sợi vải không bị phá vỡ. Bạn cũng có thể sử dụng các loại xà phòng hữu cơ cho các sản phẩm từ vải viscose.

Trên đây là các thông tin về vải viscose chúng tôi muốn chia sẻ đến cho bạn. Với các đặc điểm ưu điểm của viscose, chắc chắn bạn sẽ ứng dụng chúng một cách hữu ích nhất.