Được hỗ trợ bởi Dịch
 

Từ khóa

áo polo , lịch sử , may 10 , may 10 online , may 10 outlet , thoi trang may 10 , grusz , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thời trang may10 , khuyến mãi , sale , black friday , chương trình khuyến mãi , saleonline , 50% , thời trang , BST POETIC REMEDIES , ưu đãi , flashsale , shopee may10 , 30/4 , 1/5 , mừng đại lễ , mua 3 tính tiền 2 , upto50% , thong tin may10 , tin tuc may10 , tin tức , may10 , christmas , happy new year , 2022 , chúc mừng năm mới , xuân nhâm dần , ngày phụ nữ 20/10 , holiday season , upto , merry christmas , tháng 10 , giảm giá , discount , sinh nhat , thương mại điện tử , 6 tuổi , chung khoan may10 , may10 stock , co phieu may10 , co phieu m10 , ma chung khoan , veston may10 , veston , sơ mi may 10 , 20/11 , ngày nhà giáo việt nam , tết , tết nguyên đán , deal hot , sơ mi Nam , quà tặng , grand opening , centurion , may10centuriongroup , khai trương , khaitruong , BST THE SUMMER PICNIC , 8/3 , happy father's day , sơ mi lanh , ngày của mẹ , Lễ Tạ Ơn , họa tiết , xuân hè , 2023 , quần áo may 10 , lì xì , năm mới , lixi , nhâm dần 2022 , học sinh , xuất khẩu may10 , covid , may10 khau trang , mask may10 , mask , giải thưởng , garco 10 , news , khẩu trang may10 , khẩu trang , tiki may10 , thông báo , nghỉ tết , 2024 , vnpay , vnpay-qr , 2/9 , mua 1 tang 1 , thời trang đơn giản , mùng 10 , ngày hội may 10 , mother's day , 14/5 , Ngày của gia đình , gia đình việt nam , phối đồ , layer , sinh nhật , tháng 6 , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , áo khoác may10 , jacket , tiện ích , mua sắm , giao hàng , giá cả , chất lượng , valentine , shop , đóng cửa hàng , lịch mở cửa , lịch nghỉ , nghỉ lễ , ship , vận chuyển , tuyển dụng , nhân viên , bán hàng , may10 store , đại lý , sc vivocity , momo , mẹo hay , thời trang cao cấp , thời trang , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , thời trang may10 , grusz , chân váy bút chì , màu sắc , quần áo may 10 , sơ mi may 10 , sơ mi Nam , bí quyết , phối đồ tăng chiều cao , may10 , mix&match , styleguide , fashion , tủ đồ 10 món , phối đồ , phối màu , thời trang đơn giản , sang chảnh , vóc dáng , lựa chọn , may 10 , thời trang may10 , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , may10 , fabric , summer , lotus , gracell , cafe , viscose , cotton , freezing nylon , bamboo , grusz , Blazer oversized , women's suits , may 10 , may 10 online , sơ mi may 10 , thời trang , tweed , BST THE HOLIDAY , Draping , Kỹ thuật may , chất liệu , quần áo may 10 , sơ mi Nam , khẩu trang , khẩu trang may10 , may10 khau trang , khau trang tre em , đầm nữ , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , Trench Coat , Vải sợi sen , thiên nhiên , lotus fabric , Vải tafta , quần âu nam ,

Vải Xi Là Gì? Tất Tần Tật Những Thông Tin Về Vải Xi

Vải xi được dùng rất phổ biến để tạo ra những trang phục cho công nhân, hoặc đồng phục. Vậy vải xi là gì? Hãy cùng MAY 10 tìm hiểu trong bài viết dưới đây, để hiểu thêm về đặc điểm cùng các ứng dụng phổ biến của vải xi nhé.

Khái niệm về vải xi

Rất nhiều người thắc mắc vải xi là gì? Đây là một loại vải được cấu thành bởi Polyester (PE) nên có khả năng khô rất nhanh, có cũng ít thấm nước và có trọng lượng nhẹ. Hơn nữa, vải xi cũng được ứng dụng tạo thành rất nhiều sản phẩm vì có độ bền cao. Chúng ta có thể bắt gặp vải xi làm chất liệu của các loại đồng phục, bộ đồ bảo hộ lao động. Ngoài thành phần chính là vải PE, thì vải xi cũng được các đơn vị sản xuất kết hợp thêm các loại vải khác nhằm mục đích tăng thêm đặc tính và ưu điểm của loại vải này.

Vải xi gồm những loại nào?

Hiện nay, vải xi được phân chia làm hai loại, mỗi loại đều sở hữu ưu điểm và nhược điểm riêng.

  • Vải xi co giãn: Thường thì vải xi có giãn có thêm thành phần là spandex, nó giúp nâng cao tính đàn hồi của vải. Chính nhờ điều này nên vải xi có thể co giãn 4 chiều, cực kỳ thích hợp để may các loại đồ thể thao.

  • Vải xi không co giãn: Điểm điểm nổi bật của loại vải xi này là form dáng đứng, chắc chắn nên có cảm giác bền hơn vải xi co giãn. Tuy nhiên, chất vải xi không co giãn này lại hơi gây khó chịu với người mặc, không được cảm giác linh hoạt.

Những ưu điểm và nhược điểm của vải xi

Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp vải xi ở nhiều sản phẩm thông dụng thường ngày, nó không hẳn hoàn toàn có ưu điểm, mà cũng tồn tại những nhược điểm.

Ưu điểm

  • Nhanh khô: Đặc tính nổi bật của vải xi chính là khả năng thấm nước rất kém, chính vì điều đó nên nó rất nhanh khô. Hơn nữa là tránh được tình trạng ẩm mốc, dính ướt vào mùa đông.

  • Độ bền cao: Vải xi khá dày dặn, cộng với độ bền cao nên nó được lựa chọn để làm chất liệu cho những bộ đồ bảo hộ.

  • Chống nước tốt: Vải xi có khả năng chống nước vô cùng tốt, nên nó được dùng để sản xuất các trang phục cần phục vụ cho các ngành đặc thù.

  • Giá thành rẻ: Thành phần chính của vải xi là PE (chất liệu tổng hợp), cho nên giá thành của nó cũng thấp hơn rất nhiều loại vải khác trên thị trường.

  • Màu sắc đa dạng: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các màu sắc, dòng vải xi. Chất liệu của nó chẳng kém gì so với vải satin hoặc cotton hiện nay.

Nhược điểm

  • Không an toàn cho da: Vì bản chất vải xi được tạo từ thành phần nhân tạo nên nó không an toàn tuyệt đối cho da. Vải xi không thích hợp dùng cho những người có làn da nhạy cảm, dễ bị mẩn đỏ, hoặc dễ bị dị ứng,...

  • Độ thoáng khí thấp: Vải xi có thành phần PE nên khiến nó không được đánh giá cao về độ thoáng khí. Hơn nữa, chất vải này còn làm tạo cảm giác khó chịu, bí bách khi mặc ở những nơi có nhiệt độ cao.

  • Không thân thiện với môi trường: Chất liệu vải xi có đặc điểm là rất khó phân hủy, nên nó để lại những tác động tiêu cực cho môi trường.

  • Không thoải mái: Chất liệu của vải xi khá đứng form, nên nó đôi lúc tạo cảm giác khó chịu cho người mặc, không được linh hoạt trong các tư thế.

Những ứng dụng phổ biến của vải xi

Tuy rằng không được đánh giá cao về độ thoáng khí và mềm mại, nhưng vải xi lại được ứng dụng trong rất nhiều các lĩnh vực, ngành nghề.

  • Trong may mặc: Vì giá thành của vải xi tương đối rẻ nên nó được dùng rất nhiều để làm chất liệu may đồ bảo hộ, trang phục cho công nhân và các loại quần áo thể thao khác.

  • May vật dụng khác: Bên cạnh để may các trang phục bảo hộ thì vải xi cũng được ứng dụng để tạo nên sản phẩm găng tay, balo xinh xắn,...

Những lưu ý khi sử dụng vải xi

Để sử dụng các sản phẩm vải xi được an toàn và bền lâu nhất, bạn hãy lưu ý một số điều dưới đây:

  • Tuyệt đối không nên phơi các sản phẩm vải xi dưới thời tiết khắc nghiệt, ở những nơi có nhiệt độ cao, bởi nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tính chất của loại vải này.

  • Không nên giặt sản phẩm vải xi bằng máy giặt có tốc độ quay nhanh.

  • Tốt nhất là nên giặt các sản phẩm vải xi bằng nước ấm.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về chất liệu vải xi. Loại vải xi này có rất nhiều ưu điểm cũng như nhược điểm, vì vậy bạn hãy cân nhắc để lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình nhé.