Được hỗ trợ bởi Dịch
 

Từ khóa

áo polo , lịch sử , may 10 , may 10 online , may 10 outlet , thoi trang may 10 , grusz , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thời trang may10 , khuyến mãi , sale , black friday , chương trình khuyến mãi , saleonline , 50% , thời trang , BST POETIC REMEDIES , ưu đãi , flashsale , shopee may10 , 30/4 , 1/5 , mừng đại lễ , mua 3 tính tiền 2 , upto50% , thong tin may10 , tin tuc may10 , tin tức , may10 , christmas , happy new year , 2022 , chúc mừng năm mới , xuân nhâm dần , ngày phụ nữ 20/10 , holiday season , upto , merry christmas , tháng 10 , giảm giá , discount , sinh nhat , thương mại điện tử , 6 tuổi , chung khoan may10 , may10 stock , co phieu may10 , co phieu m10 , ma chung khoan , veston may10 , veston , sơ mi may 10 , 20/11 , ngày nhà giáo việt nam , tết , tết nguyên đán , deal hot , sơ mi Nam , quà tặng , grand opening , centurion , may10centuriongroup , khai trương , khaitruong , BST THE SUMMER PICNIC , 8/3 , happy father's day , sơ mi lanh , ngày của mẹ , Lễ Tạ Ơn , họa tiết , xuân hè , 2023 , quần áo may 10 , lì xì , năm mới , lixi , nhâm dần 2022 , học sinh , xuất khẩu may10 , covid , may10 khau trang , mask may10 , mask , giải thưởng , garco 10 , news , khẩu trang may10 , khẩu trang , tiki may10 , thông báo , nghỉ tết , 2024 , vnpay , vnpay-qr , 2/9 , mua 1 tang 1 , thời trang đơn giản , mùng 10 , ngày hội may 10 , mother's day , 14/5 , Ngày của gia đình , gia đình việt nam , phối đồ , layer , sinh nhật , tháng 6 , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , áo khoác may10 , jacket , tiện ích , mua sắm , giao hàng , giá cả , chất lượng , valentine , shop , đóng cửa hàng , lịch mở cửa , lịch nghỉ , nghỉ lễ , ship , vận chuyển , tuyển dụng , nhân viên , bán hàng , may10 store , đại lý , sc vivocity , momo , mẹo hay , thời trang cao cấp , thời trang , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , thời trang may10 , grusz , chân váy bút chì , màu sắc , quần áo may 10 , sơ mi may 10 , sơ mi Nam , bí quyết , phối đồ tăng chiều cao , may10 , mix&match , styleguide , fashion , tủ đồ 10 món , phối đồ , phối màu , thời trang đơn giản , sang chảnh , vóc dáng , lựa chọn , may 10 , thời trang may10 , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , may10 , fabric , summer , lotus , gracell , cafe , viscose , cotton , freezing nylon , bamboo , grusz , Blazer oversized , women's suits , may 10 , may 10 online , sơ mi may 10 , thời trang , tweed , BST THE HOLIDAY , Draping , Kỹ thuật may , chất liệu , quần áo may 10 , sơ mi Nam , khẩu trang , khẩu trang may10 , may10 khau trang , khau trang tre em , đầm nữ , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , Trench Coat , Vải sợi sen , thiên nhiên , lotus fabric , Vải tafta , quần âu nam ,

Vải xô là vải gì? Các đặc điểm, ứng dụng nổi bật của vải xô

Với các bà mẹ bỉm sữa, chắc chắn vải xô không còn là một chất liệu quá xa lạ. Hãy cùng MAY 10 tham khảo bài viết dưới đây, để hiểu hơn về đặc điểm và ứng dụng của vải xô nhé.

Khái niệm vải xô là gì?

Vải xô là một chất liệu được dệt theo kỹ thuật con thoi, nó có thành phần sợi cotton là chủ yếu. Loại vải xô này có đặc điểm là thoáng, thấm hút mồ hôi vô cùng tốt, không quá thô cứng và vẫn giữ được sự mềm mại. Nhưng loại vải thô này lại được dệt khá thưa, nó cũng không có thêm các loại sợi khác pha vào nên dễ bị nhăn.

Các loại vải xô phổ biến hiện nay

Dưới đây là các loại vải xô phổ biến hiện nay.

Vải xô cotton

Loại vải này được may hoàn toàn từ 100% nên là rất an toàn cho sức khỏe, phù hợp dùng cho trẻ em. Vải xô cotton này cũng thường bị xù, hay sơn hơn các loại vải khác. Đặc biệt, vải xô cotton thấm hút mồ hôi tốt, thoáng mát và mềm mại. Bên cạnh đó, nó không có chất liệu nhân tạo nên rất thân thiện với môi trường.

Vải xô Nhật

Thực chất, vải xô nhật cũng tương tự như vải xô cotton. Nhưng nó có tên gọi là vải xô Nhật bởi vì chất liệu này được sản xuất để xuất khẩu sang Nhật. Rất nhiều người yêu thích sử dụng chất liệu vải xô Nhật này, nó đặc biệt phù hợp với trẻ em.

Vải xô nhăn

Vốn dĩ vải xô thông thường cũng đã dễ nhăn, nhưng với loại vải xô nhăn này. Đã được xử lý nên là giúp trang phục của bạn mềm, không bị cứng dù là sử dụng thời gian dài.

Vải xô sợi tre

Vải xô sợi tre còn có tên gọi khác là vải xô Bamboo. Thành phần của nó bao gồm 30% là sợi cotton và 70% là vải sợi tre. Do đó, đặc điểm của nó là vô cùng thoáng mát, còn có khả năng kháng khuẩn cao. Chất liệu vải xô sợi tre này có còn khả năng là chống tia UV cực tốt, nó không bị co hoặc là sút chỉ sau khi giặt. Nhờ các đặc điểm này nên tuổi thọ của vải xô cũng được lâu hơn.

Vải xô đũi

Rất nhiều người yêu thích vải xô đũi bởi vì mặc siêu mát, không bị tĩnh điện. Bên cạnh đó, vải cũng rất an toàn, không gây kích ứng cho da. Vải xô đũi thường được sử dụng để may các bộ đồ ở nhà, các loại váy đầm,...

Vải xô linen

Chất liệu vải xô linen này bền hơn các loại vải thông thường khác. Hơn nữa, nó còn có đặc điểm là khá nhẹ và thoáng, người mặc lên luôn có cảm giác thoáng mát. Đặc biệt, vải xô linen có khả năng chịu nhiệt tốt, không bị nhăn như vải xô cotton.

Vải xô gân

Loại vải xô gân này được dùng nhiều để may quần áo ở nhà, váy ngủ,... Độ dày của nó ở mức tương đối, nên bạn cần may thêm một lớp lót ở trong. Cả nam và nữ đều dùng được các sản phẩm từ vải xô gân.

Những ưu điểm và nhược được tiêu biểu của vải xô

Dưới đây là các ưu điểm và nhược điểm của vải xô gân mà bạn nên biết.

Ưu điểm

  • Trọng lượng của vải xô rất nhẹ, dù mặc vào mùa hè nó cũng không hề bị dính vào da.

  • Vì có thành phần cotton nên vải xô rất thoáng mát, sợi được dệt thưa nên dễ dàng lưu thông không khí.

  • Khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt, nên nó rất phù hợp để may các sản phẩm cho trẻ em.

  • Vải xô thấm nước nhanh và cũng nhanh khô.

  • Vải xô thân thiện với môi trường và rất an toàn với làn da.

Nhược điểm

  • Nhược điểm lớn nhất của vải xô là dễ bị bám bẩn, nhanh ố màu và ngả vàng. Việc làm sạch các vết bẩn trên vải xô cũng tương đối khó khăn.

  • Vải xô cũng dễ nhăn, sẽ mất khá nhiều thời gian để là ủi.

Các ứng dụng chính của vải xô

  • Sản xuất may mặc trẻ sơ sinh: Vải xô là chất liệu chính để may các sản phẩm trang phục của trẻ sơ sinh, như là làm chăn, khăn trùm, gạc lưỡi, khăn sữa, khăn tắm,....

  • Các trang phục cho người lớn: Vải xô cũng rất được ưa chuộng để may các bộ quần áo mùa hè. Vừa nhẹ nhàng, thoải mái ai vẫn toát lên sự trang nhã. Một số sản phẩm thường được may từ vải xô như là áo thun nam nữ, quần đùi, chân váy,...

  • Các loại khăn trong nhà: Với các ưu điểm mà vải xô sở hữu, nó rất thích hợp để sản xuất các loại khăn trong nhà. Bởi nó thấm nước rất nhanh và khô cũng dễ, trong nhà bên không thể thiếu loại khăn vải xô này.

Thông qua bài viết trên, bạn đã hiểu hơn về đặc điểm, ứng dụng của vải xô chưa nhỉ. Hy vọng với các kiến thức chúng tôi đưa ra, sẽ giúp cho bạn sở hữu các sản phẩm từ vải xô đẹp và hữu ích nhất.