Được hỗ trợ bởi Dịch
 

Từ khóa

áo polo , lịch sử , may 10 , may 10 online , may 10 outlet , thoi trang may 10 , grusz , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thời trang may10 , khuyến mãi , sale , black friday , chương trình khuyến mãi , saleonline , 50% , thời trang , BST POETIC REMEDIES , ưu đãi , flashsale , shopee may10 , 30/4 , 1/5 , mừng đại lễ , mua 3 tính tiền 2 , upto50% , thong tin may10 , tin tuc may10 , tin tức , may10 , christmas , happy new year , 2022 , chúc mừng năm mới , xuân nhâm dần , ngày phụ nữ 20/10 , holiday season , upto , merry christmas , tháng 10 , giảm giá , discount , sinh nhat , thương mại điện tử , 6 tuổi , chung khoan may10 , may10 stock , co phieu may10 , co phieu m10 , ma chung khoan , veston may10 , veston , sơ mi may 10 , 20/11 , ngày nhà giáo việt nam , tết , tết nguyên đán , deal hot , sơ mi Nam , quà tặng , grand opening , centurion , may10centuriongroup , khai trương , khaitruong , BST THE SUMMER PICNIC , 8/3 , happy father's day , sơ mi lanh , ngày của mẹ , Lễ Tạ Ơn , họa tiết , xuân hè , 2023 , quần áo may 10 , kỉ niệm , 20 năm , 20% , lì xì , năm mới , lixi , nhâm dần 2022 , học sinh , xuất khẩu may10 , covid , may10 khau trang , mask may10 , mask , giải thưởng , garco 10 , news , khẩu trang may10 , khẩu trang , tiki may10 , thông báo , nghỉ tết , 2024 , vnpay , vnpay-qr , 2/9 , mua 1 tang 1 , mừng quốc khánh , đồng giá , 99K , 156K , 256K , thời trang đơn giản , mùng 10 , ngày hội may 10 , mother's day , 14/5 , Ngày của gia đình , gia đình việt nam , phối đồ , layer , sinh nhật , tháng 6 , 30% , VIP , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , áo khoác may10 , jacket , tiện ích , mua sắm , giao hàng , giá cả , chất lượng , valentine , shop , đóng cửa hàng , lịch mở cửa , nghỉ lễ , 02/09 , lịch nghỉ , ship , vận chuyển , tuyển dụng , nhân viên , bán hàng , may10 store , đại lý , sc vivocity , momo , việt nam , mẹo hay , thời trang cao cấp , thời trang , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , thời trang may10 , grusz , chân váy bút chì , màu sắc , quần áo may 10 , sơ mi may 10 , sơ mi Nam , bí quyết , phối đồ tăng chiều cao , may10 , mix&match , styleguide , fashion , tủ đồ 10 món , phối đồ , phối màu , thời trang đơn giản , sang chảnh , vóc dáng , lựa chọn , may 10 , thời trang may10 , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , may10 , fabric , summer , lotus , gracell , cafe , viscose , cotton , freezing nylon , bamboo , grusz , Blazer oversized , women's suits , may 10 , may 10 online , sơ mi may 10 , thời trang , tweed , BST THE HOLIDAY , Draping , Kỹ thuật may , chất liệu , quần áo may 10 , sơ mi Nam , khẩu trang , khẩu trang may10 , may10 khau trang , khau trang tre em , đầm nữ , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , Trench Coat , Vải sợi sen , thiên nhiên , lotus fabric , Vải tafta , quần âu nam ,

13 Loại Cổ Áo Sơ Mi Nam Phổ Biến Nhất | Cách Chọn Cổ Áo Phù Hợp

Cổ áo sơ mi nam một chi tiết nhỏ nhưng có tác động rất lớn đến vẻ ngoài của bạn bởi nó tác động trực tiếp đến khuôn mặt của bạn. Vì vậy, bạn nên biết về các loại cổ áo sơ mi nam để đưa ra cho mình sự lựa chọn hoàn hảo.

Tuy nhiên, trước khi chọn được kiểu cổ áo đẹp, bạn cần biết các yếu tố tạo nên chiếc cổ áo đẹp như thế nào.

Yếu tố tạo nên cổ áo sơ mi đẹp

Có một số yếu tố tạo nên cổ áo sơ mi đẹp hay xấu bao gồm:

  • Vừa vặn: Một chiếc cổ áo sơ mi tốt là phải vừa vặn quanh cổ, không quá chật hay quá lỏng, cổ áo cùng phải nằm phẳng trên áo, không bị nhăn nheo hay chụm lại. 
  • Hình dạng: Kích thước cổ áo phải phải phù hợp với hình dạng khuôn mặt và dáng người của người mặc. Ví dụ, nếu bạn có khuôn mặt tròn, thì cổ áo lớn sẽ phù hợp để cân bằng ngoại hình của bạn. Nếu khuôn mặt của bạn hẹp, bạn có thể trông đẹp hơn với cổ áo nhọn, trong khi khuôn mặt rộng hơn có thể phù hợp hơn với cổ áo xòe.
  • Độ cứng: Cổ áo phải đủ cứng để giữ nguyên hình dạng suốt cả ngày, nhưng không nên quá cứng sẽ khiến cổ áo trông không tự nhiên. 
  • Chất liệu: Chất liệu của cổ áo phải có chất lượng cao và bền, vì cổ áo dễ bị hao mòn theo thời gian.
  • Kiểu dáng: Kiểu dáng của cổ áo phải phù hợp với hoàn cảnh và tổng thể trang phục. Một chiếc áo sơ mi bình thường có thể chọn cổ áo mềm, thoải mái hơn, trong khi áo sơ mi trang trọng thường có cổ áo cứng hơn .

Nhìn chung, cổ áo sơ mi đẹp phải thoải mái, vừa vặn và bổ sung cho phong cách cũng như dáng người của người mặc. 

Tổng hợp 13 loại cổ áo sơ mi nam phổ biến nhất

 

1. Cổ áo sơ mi nam nhọn

Hay còn gọi là cổ áo nhọn. Đây là kiểu dáng khá phổ biến được ưa chuộng nhất là dân văn phòng hoặc tham gia những dịp quan trọng như lễ cưới vì có thể kết hợp linh hoạt được với cà vạt, áo vest, quần jean, quần âu,...

2. Cổ áo sơ mi cài khuy/nút

Đây là mẫu cổ áo xuất hiện từ rất lâu vào những năm 1800 để giúp người chơi mã cầu luôn giữ cổ áo được cố định mà không bị ảnh hưởng đến trận đấu. Cổ áo được cấu tạo có cài 2 nút nhỏ ở bên dưới 2 bên đầu nhọn của cổ áo. Phong cách này toát lên được khí chất và tinh thần thể thao tuy nhiên cũng khá kén để kết hợp với các loại trang phục khác nhau

3. Cổ áo sơ mi xoè

Hay còn gọi là cổ áo xòe khi 2 chóp nhọn của cổ áo hướng sang 2 bên, mỗi bên được tạo thành 1 góc khoảng 45 độ vậy nên nhìn tổng thể sẽ thấy phần giữa tạo thành một góc vuông 90 độ cứng cáp, gọn gàng và có phần lịch thiệp. Chiếc cố áo này chính là lựa chọn hoàn hảo cho những buổi thuyết trình nghiêm chỉnh hay gặp gỡ đối tác trong kinh doanh.

4. Cổ Club

Còn có tên gọi là cổ áo Eton. Cổ áo club được cấu tạo không có góc cạnh mà có các đường cong mềm mại bao quanh phần cổ. Kiểu dáng này thường thích hợp khi đeo cà vạt có nhiều họa tiết để tạo điểm nhấn hơn cho phong cách với dáng cổ áo này. 

5. Cổ áo ghim 

Loại cổ áo này sẽ khá lạ lẫm với nhiều người bởi thiết kế đặc biệt này. Cổ áo có phần ghim cố định giữ cho mép áo luôn ở một vị trí cân đối hoàn hảo.Thiết kế này sẽ thu hút mọi ánh nhìn và tạo được ấn tượng cho người đối diện nhất là trong các cuộc họp

6. Cổ áo trải rộng kiểu Anh  

Khá tương tự với phong cách cutaway nhưng có chút nhẹ nhàng hơn, độ trải vừa phải sang 2 bên với đường may cạnh. Khi diện áo sơ mi có chiếc cổ áo này nên tránh thắt nút mỏng vì có thể sẽ khiến cho cổ áo bị lệch gây mất cân đối.

7. Cổ áo may viền

Được may thêm đường viền đi men theo nếp cổ áo. Khác với các cách may truyền thống, phong cách này được đánh giá cao về độ tinh tế trong từng đường may tỉ tỉ thẳng tắp gọn gàng khiến bạn trở nên mới mẻ khi đặt chân đến bất cứ đâu.

8. Cổ áo ẩn khuy

Có một chiếc nút ẩn dưới cổ áo giúp kiểm soát cổ áo đc chắc chắn hơn mà không lộ phần nút ra ngoài. Thiết kế này phù hợp cho các cuộc họp quan trọng vì thể hiện được sự chuyên nghiệp trong công việc.

9. Cổ áo băng/cổ cồn

Cái tên khá lạ lẫm nhưng thực chất thiết kế này khá quen thuộc với nhiều người. Chiếc cổ áo này được ưa chuộng bởi sự thoải mái khi mặc, vẫn có nét sang trọng mà không bị thô cứng. Không thích hợp khi kết hợp với cà vạt vì sẽ đem lại sự lệch lạc không đồng nhất về phong cách.

10. Cổ áo xòe bẻ rộng

Tên và thiết kế này giống như một bản nâng cấp của cổ áo bẻ rộng cổ điển. Nếu bạn muốn 1 chiếc cổ áo toát lên khí chất sang trọng trong các lễ đặc biệt như ăn hỏi, lễ cưới,... thì đây chính là lựa chọn thích hợp cho bạn

11. Cổ áo Varsity trải rộng

Được kết hợp các đường cong, thẳng và tròn tạo nên chiếc cố áo Varsity có sự gần gũi, giản dị hơn. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho những ai có phong cách giản dị, nhẹ nhàng 

12. Cổ áo Park Avenue 

Chiếc cổ áo có độ hòe hẹp hơn và các đường vải ngắn hơn nhưng sẽ không kén người mặc. Dù đi chơi hay đi làm đều phù hợp để mặc nó.

13. Cổ áo Tab

Có nút ở phần dưới cổ giống như chiếc chốt giữ phẳng cho phần xung quanh cổ kéo các điểm lại gần nhau hơn. Chiếc cổ áo này mang lại cho bạn là sự gọn gàng và bóng bẩy. Cà vạt chính là cách kết hợp hoàn hảo khi diện sơ mi có cổ áo Tab

Hướng dẫn chọn cổ áo sơ mi nam phù hợp nhất

Trong 13 loại cổ áo trên, có 2 loại cổ áo được sử dụng nhiều nhất đó là cổ áo xoè và cổ áo nhọn. Dưới đây May10 sẽ đưa ra một số lời khuyên cho các bạn về cách chọn 2 loại cổ áo sơ mi phổ biến nhất phù hợp với diện mạo và hoàn cảnh:

Kích thước khuôn mặt

Cổ áo sơ mi có thể giúp cân bằng được tổng thể khuôn mặt. Một số quy tắc chọn cổ áo sơ mi cho từng hình dạng khuôn mặt.
  • Khuôn mặt rộng và tròn: Nếu bạn có khuôn mặt rộng và tròn, bạn nên chọn cổ áo sơ mi nhọn bởi cổ áo này sẽ giúp bạn thon gọn khuôn mặt. May10 khuyên bạn nên chọn cổ áo có độ xoè tiêu chuẩn hoặc hẹp hơn để tăng hiệu quả giảm béo. 
  • Khuôn mặt gầy và dài: Đối với khuôn mặt này bạn nên chọn cổ áo xoè, độ xoè của cổ áo giúp bạn cân bằng khuôn mặt, tạo cảm giác khuôn mặt tròn hơn.

Chiều dài cổ áo

Cổ áo có nhiều kích thước khác nhau, cổ áo dài mang cảm giác sang trọng, đẳng cấp, còn cổ áo ngắn hiện đại. Bạn nên xem xét chiều dài cổ của mình để chọn chiều dài cổ áo:
  • Cổ dài: Nếu bạn có vóc dáng cao và cổ dài, bạn nên chọn chiều dài cổ áo cao hơn, cổ áo cao sẽ khiến bạn trông không quá khổ.
  • Cổ ngắn: Nếu bạn cổ ngắn thì chọn chiều dài cổ áo tiêu chuẩn để trông cân đối với vóc dáng.

Hoàn cảnh

Một số loại cổ áo phù hợp với từng hoàn cảnh, tuỳ thuộc vào loại sự kiện bạn chọn cổ áo sao cho phù hợp
  • Sự kiện trang trọng: Đối với sự kiện sang trọng, bạn nên chọn cổ áo kích thước và hình dạng tiêu chuẩn để an toàn. Cổ áo nhọn là loại cổ áo mang phong cách cổ điển - sự lựa chọn lý tưởng nhất và được khuyên chọn.
  • Dịp bình thường: Đối với dịp bình thường, bạn có nhiều sự lựa chọn linh hoạt hơn, bạn có thể chọn cổ áo lớn và có độ xoè rộng hơn, cổ áo cài khuy sẽ mang lại sự thoải mái và phù hợp nhất. Các nút cài đảm bảo vẻ ngoài giản dị nhưng vẫn lịch sự.

Câu hỏi thường gặp

faq 
Cổ áo sơ mi tốt nhất cho dịp sang trọng là gì?Cổ áo sơ mi có cánh tốt nhất cho dịp sang trọng, bởi nó được thiết kế để thắt nơ và mặc cùng áo tuxedo.
Có thể đeo cà vạt cùng với cổ áo cài khuy được không?Có, bạn có thể đeo cà vạt có cổ cài khuy, nhưng nó thường được coi là giản dị hơn là đeo cà vạt có cổ áo xòe hoặc cổ áo nhọn.

 

Hi vọng bạn đã có được thêm thông tin bổ ích từ May 10 về 13 loại cổ áo để có sự lựa chọn phù hợp nhất cho mình. Khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về áo sơ mi vui lòng liên hệ:

Khách hàng có nhu cầu đặt mua áo sơ mi nam dài tay vui lòng liên hệ:

TỔNG CÔNG TY MAY 10 - CTCP

Địa chỉ : 765A Nguyễn Văn Linh, Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội, Việt Nam.

Tổng đài hỗ trợ khách hàng : 1900636628

Email : cskh@garco10.com.vn

Điện thoại : 0919636628