Được hỗ trợ bởi Dịch
 

Từ khóa

áo polo , lịch sử , may 10 , may 10 online , may 10 outlet , thoi trang may 10 , grusz , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thời trang may10 , khuyến mãi , sale , black friday , chương trình khuyến mãi , saleonline , 50% , thời trang , BST POETIC REMEDIES , ưu đãi , flashsale , shopee may10 , 30/4 , 1/5 , mừng đại lễ , mua 3 tính tiền 2 , upto50% , thong tin may10 , tin tuc may10 , tin tức , may10 , christmas , happy new year , 2022 , chúc mừng năm mới , xuân nhâm dần , ngày phụ nữ 20/10 , holiday season , upto , merry christmas , tháng 10 , giảm giá , discount , sinh nhat , thương mại điện tử , 6 tuổi , chung khoan may10 , may10 stock , co phieu may10 , co phieu m10 , ma chung khoan , veston may10 , veston , sơ mi may 10 , 20/11 , ngày nhà giáo việt nam , tết , tết nguyên đán , deal hot , sơ mi Nam , quà tặng , grand opening , centurion , may10centuriongroup , khai trương , khaitruong , BST THE SUMMER PICNIC , 8/3 , happy father's day , sơ mi lanh , ngày của mẹ , Lễ Tạ Ơn , họa tiết , xuân hè , 2023 , quần áo may 10 , lì xì , năm mới , lixi , nhâm dần 2022 , học sinh , xuất khẩu may10 , covid , may10 khau trang , mask may10 , mask , giải thưởng , garco 10 , news , khẩu trang may10 , khẩu trang , tiki may10 , thông báo , nghỉ tết , 2024 , vnpay , vnpay-qr , 2/9 , mua 1 tang 1 , thời trang đơn giản , mùng 10 , ngày hội may 10 , mother's day , 14/5 , Ngày của gia đình , gia đình việt nam , phối đồ , layer , sinh nhật , tháng 6 , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , áo khoác may10 , jacket , tiện ích , mua sắm , giao hàng , giá cả , chất lượng , valentine , shop , đóng cửa hàng , lịch mở cửa , lịch nghỉ , nghỉ lễ , ship , vận chuyển , tuyển dụng , nhân viên , bán hàng , may10 store , đại lý , sc vivocity , momo , mẹo hay , thời trang cao cấp , thời trang , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , thời trang may10 , grusz , chân váy bút chì , màu sắc , quần áo may 10 , sơ mi may 10 , sơ mi Nam , bí quyết , phối đồ tăng chiều cao , may10 , mix&match , styleguide , fashion , tủ đồ 10 món , phối đồ , phối màu , thời trang đơn giản , sang chảnh , vóc dáng , lựa chọn , may 10 , thời trang may10 , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , may10 , fabric , summer , lotus , gracell , cafe , viscose , cotton , freezing nylon , bamboo , grusz , Blazer oversized , women's suits , may 10 , may 10 online , sơ mi may 10 , thời trang , tweed , BST THE HOLIDAY , Draping , Kỹ thuật may , chất liệu , quần áo may 10 , sơ mi Nam , khẩu trang , khẩu trang may10 , may10 khau trang , khau trang tre em , đầm nữ , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , Trench Coat , Vải sợi sen , thiên nhiên , lotus fabric , Vải tafta , quần âu nam ,

4 bước gội đầu đúng cách cho nam dành cho mọi loại tóc

Không chỉ nữ giới, mà nam giới cũng cần phải biết cách gội đầu chuẩn. Vừa bảo vệ được mái tóc, mà còn giúp bản thân luôn tự tin nhất. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách gội đầu đúng cách cho nam, chuẩn theo chuyên gia nhé.

Hướng dẫn cách gội đầu chúng cách cho nam

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về cách gội đầu đúng cách cho nam, hãy tham khảo các bước sau.

Chải tóc và làm ướt tóc

Với việc chải tóc trước khi gội đầu bằng tay hoặc là lược, sẽ giúp cho mái tóc của bạn giảm rối, sợi tóc theo trật tự hơn. Bước này cũng giúp cho tóc của bạn hạn chế tình trạng gãy rụng khi gội đầu.

Sau bước này bạn cần phải làm ướt tóc, để dầu gội dễ hòa tan và phân tán hơn. Rồi sau đó cho dầu gội vào lòng bàn tay, thêm một chút nước và tạo bọt. Khi có một lượng bọt vừa đủ bạn mới thực hiện thoa lên tóc.

Bạn cần chú ý là đừng cho dầu trực tiếp lên tóc và da đầu. Bởi điều này sẽ làm cho dầu gội thấm lên vùng da đầu, gây hại cho da của chúng ta. Để mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn cần phân tán bọt đều các vùng tóc trên đầu mình.

Massage da đầu

Massage là bước vô cùng quan trọng trong cách gội đầu đúng cách cho nam. Bạn nên thực hiện massage da đầu theo chuyển động tròn quanh vòm đầu trong khoảng 2 phút. Bạn lưu ý là không nên sử dụng ngón tay để gãi, vì sẽ làm cho da đầu bị tổn thương. Bạn chỉ nên dùng các ngón tay massage nhẹ nhàng cho đến khi da đầu hết ngứa, hết bụi bẩn là được.

Xả sạch dầu gội với nước và dùng dầu xả

Xả lại đầu bằng nước cho đến khi sạch hết bọt dầu gội, sau đó dùng dầu xả để cung cấp thêm các dưỡng chất làm tóc mềm bóng hơn. Thoa dầu xả lên tóc và thực hiện massage trong khoảng 5 phút để các dưỡng chất ngấm vào tóc, rồi xả sạch lại với nước.

Làm khô tóc

Bước cuối cùng trong cách gội đầu đúng cách cho nam là làm khô tóc. Với mái tóc ngắn của các chàng trai có thể để khô tự nhiên, hoặc là dùng máy sấy để tạo kiểu. Để tóc không bị khô và xơ, bạn không nên sấy quá nóng hoặc quá lâu. Để chế độ sấy mát nhẹ nhàng, kết hợp cùng các cử động tay sẽ giúp mái tóc khô nhanh và thành kiểu như ý muốn.

Lưu ý gội và chăm sóc tóc theo từng kiểu cho nam

Dưới đây là những lưu ý chăm sóc tóc mà bạn nam nên nắm được.

Tóc xoăn

Thường thì tóc xoăn sẽ khó chăm sóc hơn các loại tóc khác, tần suất gội đầu hợp lý là 3 lần/tuần. Để cho các lọn tóc xoăn không bị khô xơ, bạn nhớ sử dụng thêm dầu xả, các chất giữ ẩm.

Tóc gợn sóng

Nỗi lo của những chàng trai có kiểu tóc gợn sóng là tóc bết dính làm xẹp và mất nếp. Cho nên, bạn cần đảm bảo mái tóc của mình luôn sạch sẽ, để các lọn tóc được bồng bềnh nhất. Nếu tóc bết nhưng chưa có thời gian gội, bạn có thể chữa cháy bằng cách sử dụng dầu gội khô và máy sấy để tạo sóng bồng bềnh hơn.

Tóc thẳng

Tóc thẳng không quá khó chăm sóc, chỉ cần bạn áp dụng tần suất gội đầu hơn lý. Dùng kết hợp các sản phẩm chăm sóc tóc, để giúp mái tóc của mình luôn bóng mượt, dày và thu hút hơn. Nhưng bạn chú ý là không nên quá lạm dụng dầu xả, bởi nếu một lượng dầu xả quá nhiều trên da đầu, cũng là môi trường thích hợp để phát sinh gàu.

Tần suất gội đầu hợp lý cho nam

Cũng có nhiều chàng trai thắc mắc, tần suất gội đầu bao nhiêu lần một tuần là hợp lý. Có nhiều người nghĩ rằng, con trai tóc ngắn nên ngày nào cũng gội, điều đó là hoàn toàn sai lầm. Bởi việc gội đầu quá thường xuyên làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên tóc và da dầu. Điều này khiến cho tóc trở nên xơ rối, yếu và dễ gãy rụng.

Nếu làm mất lớp dầu tự nhiên này thì da đầu bạn sẽ khô. Càng là nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị bí, tích tụ nhiều vi khuẩn gây hại. Chất nhờn tiết ra nhiều hơn và tình trạng càng nghiêm trọng.

Tần suất gội đầu hợp lý cho các chàng trai là từ 2-3 lần/tuần. Đừng vì lười mà giảm tần suất gội đầu xuống, nó sẽ khiến bạn vô cùng khó chịu, không tập trung làm việc được. Hơn nữa là gây mất tự tin và người khác không có thiện cảm với bạn.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách gội đầu đúng cách cho nam. Hy vọng với các kiến thức này, các bạn nam sẽ biết cách chăm sóc mái tóc của mình, để luôn tự tin và giữ được phong độ tốt nhất.