Được hỗ trợ bởi Dịch
 

Từ khóa

áo polo , lịch sử , may 10 , may 10 online , may 10 outlet , thoi trang may 10 , grusz , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thời trang may10 , khuyến mãi , sale , black friday , chương trình khuyến mãi , saleonline , 50% , thời trang , BST POETIC REMEDIES , ưu đãi , flashsale , shopee may10 , 30/4 , 1/5 , mừng đại lễ , mua 3 tính tiền 2 , upto50% , thong tin may10 , tin tuc may10 , tin tức , may10 , christmas , happy new year , 2022 , chúc mừng năm mới , xuân nhâm dần , ngày phụ nữ 20/10 , holiday season , upto , merry christmas , tháng 10 , giảm giá , discount , sinh nhat , thương mại điện tử , 6 tuổi , chung khoan may10 , may10 stock , co phieu may10 , co phieu m10 , ma chung khoan , veston may10 , veston , sơ mi may 10 , 20/11 , ngày nhà giáo việt nam , tết , tết nguyên đán , deal hot , sơ mi Nam , quà tặng , grand opening , centurion , may10centuriongroup , khai trương , khaitruong , BST THE SUMMER PICNIC , 8/3 , happy father's day , sơ mi lanh , ngày của mẹ , Lễ Tạ Ơn , họa tiết , xuân hè , 2023 , quần áo may 10 , lì xì , năm mới , lixi , nhâm dần 2022 , học sinh , xuất khẩu may10 , covid , may10 khau trang , mask may10 , mask , giải thưởng , garco 10 , news , khẩu trang may10 , khẩu trang , tiki may10 , thông báo , nghỉ tết , 2024 , vnpay , vnpay-qr , 2/9 , mua 1 tang 1 , thời trang đơn giản , mùng 10 , ngày hội may 10 , mother's day , 14/5 , Ngày của gia đình , gia đình việt nam , phối đồ , layer , sinh nhật , tháng 6 , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , áo khoác may10 , jacket , tiện ích , mua sắm , giao hàng , giá cả , chất lượng , valentine , shop , đóng cửa hàng , lịch mở cửa , lịch nghỉ , nghỉ lễ , ship , vận chuyển , tuyển dụng , nhân viên , bán hàng , may10 store , đại lý , sc vivocity , momo , mẹo hay , thời trang cao cấp , thời trang , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , thời trang may10 , grusz , chân váy bút chì , màu sắc , quần áo may 10 , sơ mi may 10 , sơ mi Nam , bí quyết , phối đồ tăng chiều cao , may10 , mix&match , styleguide , fashion , tủ đồ 10 món , phối đồ , phối màu , thời trang đơn giản , sang chảnh , vóc dáng , lựa chọn , may 10 , thời trang may10 , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , may10 , fabric , summer , lotus , gracell , cafe , viscose , cotton , freezing nylon , bamboo , grusz , Blazer oversized , women's suits , may 10 , may 10 online , sơ mi may 10 , thời trang , tweed , BST THE HOLIDAY , Draping , Kỹ thuật may , chất liệu , quần áo may 10 , sơ mi Nam , khẩu trang , khẩu trang may10 , may10 khau trang , khau trang tre em , đầm nữ , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , Trench Coat , Vải sợi sen , thiên nhiên , lotus fabric , Vải tafta , quần âu nam ,

Có nên xin quần áo cũ cho trẻ sơ sinh? 3 điều mẹ cần biết

Rất nhiều người truyền tai nhau là nên xin quần áo cũ cho trẻ sơ sinh để lấy vía lớn nhanh, khỏe mạnh. Vậy có nên xin quần áo cũ cho trẻ sơ sinh hay không? Hãy cùng chúng tôi giải đáp điều này trong bài viết dưới đây, cũng như đưa ra các lưu ý khi khi xin quần áo cũ cho trẻ sơ sinh nhé.

Giải đáp có nên xin quần áo cũ cho trẻ sơ sinh hay không?

Có nên xin quần áo cũ cho trẻ sơ sinh hay không là thắc mắc của nhiều người. Bởi vì từ xa xưa mọi người đã có quan niệm xin quần áo sơ sinh để giúp lớn nhanh, cũng như tiết kiệm phần nào. Nhưng hiện nay cũng đưa ra một số quan điểm khác, hãy cùng chúng tôi giải đáp nhé.

Ưu điểm

Nhiều cha mẹ thường thích “xin vía” những em bé khỏe mạnh bằng cách cho con mót lại đồ. Ưu điểm của việc xin quần áo cũ là tiết kiệm phần nào chi phí mua sắm cho trẻ. Bởi vì bố mẹ sẽ tốn một khoản không nhỏ để mua đồ cho trẻ sơ sinh, như sữa, bỉm tã,... Nhất là mua sắm quần áo tốn nhiều tiền, nên tận dụng quần áo cũ của các bé khác cũng là một ý kiến hay.

Thường thì các mẹ sẽ khá băn khoăn khi không biết mua sắm quần áo như nào cho trẻ sơ sinh. Việc xin lại quần áo cũ của trẻ khác sẽ giúp mẹ bớt đau đầu hơn. Hơn nữa, cũng tiết kiệm được thời gian và công sức khi không phải đi mua sắm quần áo cho bé.

Quần áo cũ còn có ưu điểm là mềm mại hơn, nên không làm tổn thương đển da của trẻ. Có đa dạng mẫu mã để cho em bé sơ sinh đủ trang phục diện. Hơn nữa, bạn cũng được học hỏi thêm các kinh nghiệm chăm bé của người khác.

Nhược điểm

Có nên xin quần áo cũ cho trẻ sơ sinh khi tồn tại một số nhược điểm sau.

Nếu trẻ sơ sinh sử dụng lại quần áo của bé khác có thể gây ra một số bệnh như là viêm da cơ địa, nấm da, tay chân miệng, lao,... Bởi vì quần áo rất dễ bị nhiễm các vi nấm, virus nên có thể ảnh hưởng đến sức khỏe bé nhà bạn. Đặc biệt là các bẹ bị mắc bệnh về da thì không nên xin lại quần áo cho con.

Hơn nữa, quần áo sơ sinh cũ đã được sử dụng thường có mùi khá khó chịu nếu chưa được sát khuẩn. Điều này vô tình gây ra các ảnh hưởng không tốt cho đường hô hấp của trẻ. Vậy nên để sử dụng quần áo cũ cho trẻ sơ sinh an toàn thì các mẹ phải tốn công giặt giũ và khử khuẩn. Ví dụ như giặt tay sau đó ngâm nước sôi để đảm bảo sức khỏe cho con.

Khi “mót” lại đồ cho con thì có thể rơi vào trường hợp không vừa size khiến bé không thoải mái. Hơn nữa, phong cách thời trang của mỗi người là khác nhau, nên đôi khi quần ao xin lại cũng không vừa ý các mẹ.

Những lưu ý cần biết khi xin quần áo cũ cho trẻ sơ sinh

Sau khi đã trả lời được thắc mắc có nên xin quần áo cũ cho trẻ sơ sinh. Bạn cũng cần lưu ý một vài điều dưới đây để xin quần áo cũ cho trẻ sơ sinh an toàn nhất.

  • Các mẹ chỉ nên xin lại quần áo sơ sinh của những người quen, biết cụ thể nguồn gốc. Điều này sẽ hạn chế được tình trạng làm bé mắc bệnh về da.

  • Trước khi cho trẻ mặc lại quần áo sơ sinh cũ, các mẹ cần giặt sạch sẽ bằng nước sôi, phơi dưới ánh nắng mặt trời để tiêu diệt vi khuẩn.

  • Chỉ nên xin lại quần áo sơ sinh cũ khi nó còn nguyên vẹn, ít xỉn màu để hạn chế việc dùng thuốc tẩy rửa.

  • Không nên cho trẻ dùng đồ sơ sinh hoàn toàn, mà chỉ nên xin 1 – 2 bộ. Còn lại bạn vẫn phải sắm thêm cho bé để đảm bảo đúng size, đúng sở thích và an toàn cho sức khỏe.

Những tiêu chí khi chọn quần áo cho trẻ sơ sinh

Để lựa chọn được quần áo sơ sinh phù hợp cho con mình thì bạn cần dựa vào các tiêu chí sau:

  • Kích cỡ: Chọn quần áo sơ sinh có kích cỡ phù hợp để trẻ sơ sinh cảm thấy thoải mái nhất. Nếu quần áo quá chật sẽ khiến em bé cảm thấy khó chịu và tổn thương da, cơ thể.

  • Chất liệu: Đây là yếu tố hàng đầu khi lựa chọn trang phục cho trẻ sơ sinh. Bởi làn da của trẻ rất mỏng, dễ bị tổn thương nên cần lựa chọn chất vải không gây ra kích ứng, nhẹ dịu với làn da. Tránh các loại vải cứng sẽ khiến trẻ bị ngứa ngáy và khó chịu.

  • Kiểu dáng: Lựa chọn mẫu trang phục có mẫu mã đơn giản, không rườm rà sẽ làm trẻ khó chịu. Chọn những bộ đồ trẻ sơ sinh dễ thay, dễ mặc để ba mẹ không tốn nhiều thời gian.

  • Hạn chế các loại trang phục có quá nhiều chi tiết như là ruy băng, hoa vải, các nút nhỏ, đính hạt,... Vì rất có thể sẽ khiến trẻ bị nuốt phải, sứt da ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thông qua những gì chúng tôi chia sẻ, chắc chắn bạn đã trả lời được thắc mắc có nên xin quần áo cũ cho trẻ sơ sinh hay không. Thực chất thì không có câu trả lời chính xác, chỉ cần bạn lưu ý một số vấn đề chúng tôi đã nêu để diện quần áo sơ sinh cũ an toàn cho bé nhất.