Được hỗ trợ bởi Dịch
 

Từ khóa

áo polo , lịch sử , may 10 , may 10 online , may 10 outlet , thoi trang may 10 , grusz , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thời trang may10 , khuyến mãi , sale , black friday , chương trình khuyến mãi , saleonline , 50% , thời trang , BST POETIC REMEDIES , ưu đãi , flashsale , shopee may10 , 30/4 , 1/5 , mừng đại lễ , mua 3 tính tiền 2 , upto50% , thong tin may10 , tin tuc may10 , tin tức , may10 , christmas , happy new year , 2022 , chúc mừng năm mới , xuân nhâm dần , ngày phụ nữ 20/10 , holiday season , upto , merry christmas , tháng 10 , giảm giá , discount , sinh nhat , thương mại điện tử , 6 tuổi , chung khoan may10 , may10 stock , co phieu may10 , co phieu m10 , ma chung khoan , veston may10 , veston , sơ mi may 10 , 20/11 , ngày nhà giáo việt nam , tết , tết nguyên đán , deal hot , sơ mi Nam , quà tặng , grand opening , centurion , may10centuriongroup , khai trương , khaitruong , BST THE SUMMER PICNIC , 8/3 , happy father's day , sơ mi lanh , ngày của mẹ , Lễ Tạ Ơn , họa tiết , xuân hè , 2023 , quần áo may 10 , lì xì , năm mới , lixi , nhâm dần 2022 , học sinh , xuất khẩu may10 , covid , may10 khau trang , mask may10 , mask , giải thưởng , garco 10 , news , khẩu trang may10 , khẩu trang , tiki may10 , thông báo , nghỉ tết , 2024 , vnpay , vnpay-qr , 2/9 , mua 1 tang 1 , thời trang đơn giản , mùng 10 , ngày hội may 10 , mother's day , 14/5 , Ngày của gia đình , gia đình việt nam , phối đồ , layer , sinh nhật , tháng 6 , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , áo khoác may10 , jacket , tiện ích , mua sắm , giao hàng , giá cả , chất lượng , valentine , shop , đóng cửa hàng , lịch mở cửa , lịch nghỉ , nghỉ lễ , ship , vận chuyển , tuyển dụng , nhân viên , bán hàng , may10 store , đại lý , sc vivocity , momo , mẹo hay , thời trang cao cấp , thời trang , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , thời trang may10 , grusz , chân váy bút chì , màu sắc , quần áo may 10 , sơ mi may 10 , sơ mi Nam , bí quyết , phối đồ tăng chiều cao , may10 , mix&match , styleguide , fashion , tủ đồ 10 món , phối đồ , phối màu , thời trang đơn giản , sang chảnh , vóc dáng , lựa chọn , may 10 , thời trang may10 , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , may10 , fabric , summer , lotus , gracell , cafe , viscose , cotton , freezing nylon , bamboo , grusz , Blazer oversized , women's suits , may 10 , may 10 online , sơ mi may 10 , thời trang , tweed , BST THE HOLIDAY , Draping , Kỹ thuật may , chất liệu , quần áo may 10 , sơ mi Nam , khẩu trang , khẩu trang may10 , may10 khau trang , khau trang tre em , đầm nữ , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , Trench Coat , Vải sợi sen , thiên nhiên , lotus fabric , Vải tafta , quần âu nam ,

Mặc quần lót bị mốc có sao không? 4 hậu quả khôn lường cần biết

Mặc quần lót bị mốc có sao không? Quần lót là item “nhỏ nhưng quan trọng”, vậy nên bạn cần biết cách bảo quản và sử dụng hợp lý. Nếu quần lót không được sạch sẽ thì ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn.

Giải đáp mặc quần lót bị mốc có sao không?

Với thắc mắc mặc quần lót bị mốc có sao không thì câu trả lời là có. Bởi vì quần lót có liên quan trực tiếp đến “vùng an toàn” của bạn. Vậy nên nếu mặc quần lót bị mốc sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và gây ra nhiều vấn đề khác.

Khi mặc quần lót bị mốc thì tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi. Đây chính là nguyên nhân khiến vùng kín của bạn bị mẩn ngứa, ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt là với chị em phụ nữ, quần lót không sạch sẽ thì dẫn đến nguy cơ bị bệnh nấm âm đạo. Nếu để lâu dài thì rất khó chữa, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau.

Hơn nữa, mặc quần lót bị mốc cũng sẽ gây ra các mùi khó chịu. Khiến người mặc cảm thấy tự ti và không được thoải mái. Do đó, tuyệt đối không nên mặc quần lót bị mốc vì nó vừa mất thẩm mỹ lại còn không tốt cho sức khỏe.

Các mẹo sử dụng và bảo quản đồ lót an toàn

Sau khi đã biết mặc quần lót bị mốc có sao không, hãy cùng chúng tôi tham khảo các mẹo sử dụng và bảo quản đồ lót an toàn nhé.

Giặt đồ lót trước khi sử dụng

Nhiều người thường có thói quen mua quần lót về mặc luôn, nhưng đây là thói quen không tốt. Bởi trong quá trình sản xuất thường dính nhiều bụi bẩn, vi khuẩn không tốt cho làn da. Đặc biệt là khi bạn mua quần lót ở những nơi không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng lại càng nguy hiểm hơn.

Vậy nên khi mua quần lót mới về bạn cần giặt sạch sẽ và phơi khô trước khi sử dụng. Điều này giúp quần lót loại bỏ được các chất hóa học, nấm mốc gây hại.

Giặt đồ lót ngay sau khi thay

Một điều bạn cần chú ý là cần giặt đồ lót ngay sau khi sử dụng, tuyệt đối không được tích trữ lâu mới giặt. Vì điều này sẽ làm vi khuẩn sinh sôi, vừa nhanh hỏng đồ lót lại còn gây ra các bệnh viêm nhiễm vùng kín.

Giặt đồ lót đúng cách

Tốt nhất là nên giặt quần lót riêng bằng tay thì sẽ đảm bảo sạch sẽ nhất. Nếu giặt quần lót chung với quần áo khác sẽ khiến nó nhiễm nhiều vi khuẩn và bụi bẩn hơn.

Bạn cũng không nên đổ trực tiếp bột giặt lên đồ lót. Bởi chẳng may bột giặt bị xót lại sẽ dẫn đến kích ứng da, ảnh hưởng đến vùng kín của chị em.

Ưu tiên sử dụng đồ lót từ chất liệu thiên nhiên

Để bảo vệ vùng kín của bạn được tốt thì nên sử dụng đồ lót có chất liệu tự nhiên. Vải cotton chính là một chất liệu đồ lót mà được nhiều người sử dụng. Nó mang lại cảm giác mềm mịn, “bao bọc” khu vực mỏng manh tốt và còn an toàn cho làn da.

Nên phơi đồ lót dưới nắng

Sau khi giặt thì bạn nên phơi đồ lót dưới nắng để tăng khả năng diệt vi khuẩn. Nhưng không cần phơi ở những nơi nắng quá gắt, mà chỉ cần có nhiệt độ tương đối, thoáng gió để tránh vi khuẩn sinh sôi.

Tuyệt đối không được phơi đồ lót ở môi trường tối, độ ẩm cao vì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn lây lan. Bạn cũng hạn chế phơi đồ lót ở những nơi gần cây cối, bụi rậm để tránh sâu bọ, côn trùng.

Hạn chế mặc quần lót vào ban đêm

Thực chất thì mặc hoặc không mặc quần lót vào ban đêm là thói quen của mỗi người. Nhưng nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, không mặc đồ lót trong lúc ngủ để âm đạo của bạn dễ “thở” và giữ độ ẩm tốt. Và các bác sĩ phụ sản cho rằng âm hộ nên được tiếp xúc với không khí để phần nào giúp duy trì trạng thái khỏe mạnh.

Chú ý thời hạn sử dụng đồ lót

Bạn chỉ nên sử dụng đồ lót trong khoảng thời gian từ 3-6 tháng. Bởi khi sử dụng quá lâu sẽ khiến chất lượng đồ lót bị giảm, vi khuẩn có hại sẽ sinh sôi này nở và ảnh hưởng xấu đến vùng kín. Nếu như bạn phát hiện ra quần lót của mình bị các dấu hiệu như là nấm mốc, ố vàng thì cũng nên bỏ không sử dụng nữa.

Một mẹo nhỏ là bạn hãy mua nhiều quần lót theo từng đợt. Sau đó đồng loạt thay mới sẽ không bị nhầm lẫn với đồ cũ.

Bảo quản đồ lót đúng cách

Bảo quản quần lót đúng cách sẽ giúp nó không bị nhắn nhúm và còn kéo dài thời gian sử dụng. Tốt nhất là xếp quần lót gọn gàng và bảo quản trong hộp hoặc trong ngăn sạch sẽ. Sự ngăn nắp này cũng giúp cho quần lót của bạn được sạch sẽ, an toàn.

Thông qua những gì chúng tôi chia sẻ, chắc chắn bạn đã biết mặc quần lót bị mốc có sao không. Hy vọng với các kiến thức này, sẽ giúp bạn biết cách sử dụng đồ lót an toàn nhất.