Được hỗ trợ bởi Dịch
 

Từ khóa

áo polo , lịch sử , may 10 , may 10 online , may 10 outlet , thoi trang may 10 , grusz , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thời trang may10 , khuyến mãi , sale , black friday , chương trình khuyến mãi , saleonline , 50% , thời trang , BST POETIC REMEDIES , ưu đãi , flashsale , shopee may10 , 30/4 , 1/5 , mừng đại lễ , mua 3 tính tiền 2 , upto50% , thong tin may10 , tin tuc may10 , tin tức , may10 , christmas , happy new year , 2022 , chúc mừng năm mới , xuân nhâm dần , ngày phụ nữ 20/10 , holiday season , upto , merry christmas , tháng 10 , giảm giá , discount , sinh nhat , thương mại điện tử , 6 tuổi , chung khoan may10 , may10 stock , co phieu may10 , co phieu m10 , ma chung khoan , veston may10 , veston , sơ mi may 10 , 20/11 , ngày nhà giáo việt nam , tết , tết nguyên đán , deal hot , sơ mi Nam , quà tặng , grand opening , centurion , may10centuriongroup , khai trương , khaitruong , BST THE SUMMER PICNIC , 8/3 , happy father's day , sơ mi lanh , ngày của mẹ , Lễ Tạ Ơn , họa tiết , xuân hè , 2023 , quần áo may 10 , lì xì , năm mới , lixi , nhâm dần 2022 , học sinh , xuất khẩu may10 , covid , may10 khau trang , mask may10 , mask , giải thưởng , garco 10 , news , khẩu trang may10 , khẩu trang , tiki may10 , thông báo , nghỉ tết , 2024 , vnpay , vnpay-qr , 2/9 , mua 1 tang 1 , thời trang đơn giản , mùng 10 , ngày hội may 10 , mother's day , 14/5 , Ngày của gia đình , gia đình việt nam , phối đồ , layer , sinh nhật , tháng 6 , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , áo khoác may10 , jacket , tiện ích , mua sắm , giao hàng , giá cả , chất lượng , valentine , shop , đóng cửa hàng , lịch mở cửa , lịch nghỉ , nghỉ lễ , ship , vận chuyển , tuyển dụng , nhân viên , bán hàng , may10 store , đại lý , sc vivocity , momo , mẹo hay , thời trang cao cấp , thời trang , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , thời trang may10 , grusz , chân váy bút chì , màu sắc , quần áo may 10 , sơ mi may 10 , sơ mi Nam , bí quyết , phối đồ tăng chiều cao , may10 , mix&match , styleguide , fashion , tủ đồ 10 món , phối đồ , phối màu , thời trang đơn giản , sang chảnh , vóc dáng , lựa chọn , may 10 , thời trang may10 , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , may10 , fabric , summer , lotus , gracell , cafe , viscose , cotton , freezing nylon , bamboo , grusz , Blazer oversized , women's suits , may 10 , may 10 online , sơ mi may 10 , thời trang , tweed , BST THE HOLIDAY , Draping , Kỹ thuật may , chất liệu , quần áo may 10 , sơ mi Nam , khẩu trang , khẩu trang may10 , may10 khau trang , khau trang tre em , đầm nữ , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , Trench Coat , Vải sợi sen , thiên nhiên , lotus fabric , Vải tafta , quần âu nam ,

Phong cách sartorial là gì? Cách phối đồ đĩnh đạc chuẩn men nhất

Phong cách sartorial được nhiều chàng trai quan tâm, vậy sartorial là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây, cũng như học cách phối đồ phong cách sartorial chuẩn đẹp nhé.

Giới thiệu đôi nét về phong cách sartorial

Phong cách sartorial là chỉ những món đồ được may, thiết kế chuẩn xác cho người mặc. Những thiết kế của phong cách này thường rất tỉ mỉ, hoàn mỹ đến từng đường kim mũi chỉ. Hơi hướng của phong cách này có chút cổ điển, các item nổi bật như là suit, giày âu, coat,..

Phong cách sartorial đã bắt nguồn từ khi vua Charles II ban hành những bộ trang phục bắt buộc trong tòa án của Hoàng Gia Anh ở thế kỷ 17. Theo thời gian, các trang phục và phụ kiện của thời trang sartorial cũng đã được biến đổi chút ít để hợp với thời đại hơn.

Điển hình của sự thay đổi này như là những chiếc áo cồng kềnh của Hoàng gia Nga, hoặc là cà vạt đuôi tôm đã được cải tiến thành những chiếc sơ mi gọn nhẹ, đơn giản. Tổng thể của phong cách sartorial là hướng tới một quý ông đĩnh đạc, ga lăng.

Ở Việt Nam, thời trang sartorial cũng được nhiều người ưa chuộng. Điển hình như là Mike Đặng hoặc là ca sĩ Hà Anh Tuấn, ở họ toát lên được sự lãng tử, đĩnh đạc của thời trang sartorial.

Những món đồ nổi bật trong phong cách sartorial

Dưới đây là những món đồ không thể thiếu trong phong cách thời trang sartorial.

Áo sơ mi

Thường thì những chiếc áo sơ mi phong cách thời trang sartorial sẽ có màu sắc khác với tổng thể bộ đồ. Ví dụ như áo khoác ngoài màu nâu, bạn nên lựa chọn áo sơ mi có màu xanh hoặc là trắng.

Để làm nổi bật được sự lịch lãm của trang phục sartorial, các quý ông không nên chọn áo sơ mi họa tiết kẻ dọc hoặc là kẻ ngang. Hãy chọn những item áo sơ mi sáng màu sẽ mang đến sự trang trọng, rất hợp cho các dịp đặc biệt như dự tiệc, gặp đối tác,...

Suit

Thời trang sartorial được biết đến là các trang phục may đo vừa vặn nên các chi tiết đều được thiết kế cẩn thận và tỉ mỉ. Một bộ suit theo phong cách sartorial sẽ gồm cả các item như là quần tây, áo sơ mi, áo khoác, cà vạt, thắt lưng, giày và tất.

Hầu hết các item thuộc phong cách sartorial được lựa chọn các màu trung tính như là nâu, trắng, ghi, đen hoặc là xanh navy. Hoặc nếu các quý ông muốn nổi bật, có thể chọn các bộ suit sáng màu hơn, nhưng nó sẽ khá kén dáng người.

Quần âu dài

Một item không thể thiếu trong phong cách thời trang sartorial đó chính là quần âu dài. Những chiếc quần âu sẽ được chú trọng đến đường may tỉ mỉ, với các đường chỉ gấp ở giữa được xem là iconic của phong cách này.

Một chiếc quần âu được đánh giá là hoàn hảo khi có độ dài che đi được phần thân trên của mu bàn chân. Một điểm đặc biệt của những chiếc quần âu thuộc phong cách thời trang Sartorial chính là phần ống quần không được cuộn lại, cũng không được xắn gấu quần lên mà cần giữ được độ chỉn chu.

Giày

Để set đồ sartorial được hoàn hảo nhất thì chắc chắn không thể thiếu giày. Sự lựa chọn hàng đầu cho phong cách sartorial chính là những đôi giày Oxford. Giày Oxford rất phù hợp với các quý ông thường xuyên phải đi sự kiện, hoặc là đi hẹn hò. Còn nếu các chàng trai thích năng động hơn, có thể lựa chọn giày Derby, hay Monkstrap.

Phụ kiện, trang sức

Bệnh cạnh các item chính là áo sơ mi, quần âu, thì phong cách thời trang sartorial không thể thiếu đi các phụ kiện như là đồng hồ, vòng tay, vòng cổ,.. Để toát lên được sự sang trọng, các quý ông nên chọn phụ kiện thiết kế đơn giản, màu sắc sang trọng.

Cà vạt

Bạn nên lựa chọn những chiếc cà vạt có phần đầu chỉ để che đi chiếc khóa của thắt lưng. Đừng chọn những chiếc cà vạt quá ngắn hay hơi dài, nó sẽ làm cho set đồ của bạn luộm thuộm. Nếu lựa chọn được chiếc cà vạt phù hợp, sẽ giúp nâng thêm tầng sang trọng của set đồ và người mặc.

Lưu ý cách diện đồ sartorial cho chuẩn đẹp

Để các quý ông tự tin với các set đồ sartorial nhất, cần lưu ý một số điều sau.

  • Hãy chọn chọn những đôi giày có chất liệu da tốt để toát lên sự sang trọng của tổng thể trang phục.

  • Quần áo luôn cần được giữ phẳng, sạch sẽ và thơm tho.

  • Hãy chọn trang phục có màu basic như là be, nâu, ghi, xanh navy,...

  • Lựa chọn trang phục phù hợp với hoàn cảnh, như đi làm hoặc đi gặp đối tác thì cần sự trang trọng, còn đi chơi thì ưu tiên sự thoải mái.

Thông qua những gì MAY 10 chia sẻ, bạn đã biết phong cách sartorial là gì chưa nhỉ. Rất mong với các kiến thức này, sẽ giúp bạn biết cách phối đồ sartorial chuẩn đẹp, lịch lãm nhất.