Được hỗ trợ bởi Dịch
 

Từ khóa

áo polo , lịch sử , may 10 , may 10 online , may 10 outlet , thoi trang may 10 , grusz , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thời trang may10 , khuyến mãi , sale , black friday , chương trình khuyến mãi , saleonline , 50% , thời trang , BST POETIC REMEDIES , ưu đãi , flashsale , shopee may10 , 30/4 , 1/5 , mừng đại lễ , mua 3 tính tiền 2 , upto50% , thong tin may10 , tin tuc may10 , tin tức , may10 , christmas , happy new year , 2022 , chúc mừng năm mới , xuân nhâm dần , ngày phụ nữ 20/10 , holiday season , upto , merry christmas , tháng 10 , giảm giá , discount , sinh nhat , thương mại điện tử , 6 tuổi , chung khoan may10 , may10 stock , co phieu may10 , co phieu m10 , ma chung khoan , veston may10 , veston , sơ mi may 10 , 20/11 , ngày nhà giáo việt nam , tết , tết nguyên đán , deal hot , sơ mi Nam , quà tặng , grand opening , centurion , may10centuriongroup , khai trương , khaitruong , BST THE SUMMER PICNIC , 8/3 , happy father's day , sơ mi lanh , ngày của mẹ , Lễ Tạ Ơn , họa tiết , xuân hè , 2023 , quần áo may 10 , lì xì , năm mới , lixi , nhâm dần 2022 , học sinh , xuất khẩu may10 , covid , may10 khau trang , mask may10 , mask , giải thưởng , garco 10 , news , khẩu trang may10 , khẩu trang , tiki may10 , thông báo , nghỉ tết , 2024 , vnpay , vnpay-qr , 2/9 , mua 1 tang 1 , thời trang đơn giản , mùng 10 , ngày hội may 10 , mother's day , 14/5 , Ngày của gia đình , gia đình việt nam , phối đồ , layer , sinh nhật , tháng 6 , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , áo khoác may10 , jacket , tiện ích , mua sắm , giao hàng , giá cả , chất lượng , valentine , shop , đóng cửa hàng , lịch mở cửa , lịch nghỉ , nghỉ lễ , ship , vận chuyển , tuyển dụng , nhân viên , bán hàng , may10 store , đại lý , sc vivocity , momo , mẹo hay , thời trang cao cấp , thời trang , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , thời trang may10 , grusz , chân váy bút chì , màu sắc , quần áo may 10 , sơ mi may 10 , sơ mi Nam , bí quyết , phối đồ tăng chiều cao , may10 , mix&match , styleguide , fashion , tủ đồ 10 món , phối đồ , phối màu , thời trang đơn giản , sang chảnh , vóc dáng , lựa chọn , may 10 , thời trang may10 , thời trang cao cấp , thời trang cao cấp may10 , thoi trang may 10 , may10 , fabric , summer , lotus , gracell , cafe , viscose , cotton , freezing nylon , bamboo , grusz , Blazer oversized , women's suits , may 10 , may 10 online , sơ mi may 10 , thời trang , tweed , BST THE HOLIDAY , Draping , Kỹ thuật may , chất liệu , quần áo may 10 , sơ mi Nam , khẩu trang , khẩu trang may10 , may10 khau trang , khau trang tre em , đầm nữ , quần áo cao cấp , quần áo cao cấp may10 , Trench Coat , Vải sợi sen , thiên nhiên , lotus fabric , Vải tafta , quần âu nam ,

Style vintage là gì? 4+ Cách phối đồ vintage cho nữ xinh lung linh

Vintage style là phong cách không chỉ được áp dụng trong may mặc mà còn nhiều lĩnh vực khác. Vậy Vintage style là gì? Hãy cùng MAY 10 tìm hiểu về phong cách này, cũng như cách phối đồ phong cách Vintage style chuẩn đẹp nhất nhé.

Khái niệm style vintage là gì?

Vintage style dịch theo sát nghĩa thì là kiểu xưa cũ. Với phong cách Vintage style, những sản phẩm được sản xuất ra sẽ là thiết kế đạm phong cách cổ điển. Nhưng phong cách Vintage style này không ở cách phối đồ, mà nó đã được định hình từ khi sản xuất, các họa tiết, đường may,...

Thuật ngữ “Vintage” được bắt nguồn theo từ tiếng Anh Pháp “Vendage”, hãy từ “Vindemia” theo tiếng Latin. Vào khoảng thế kỷ thứ 15, thuật ngữ này dùng để nói đến những bình rượu lâu năm, về sau nó được sử dụng trong lĩnh vực xe và nhiều ngành nghề khác,...

Về các sản phẩm thời trang, phong cách Vintage đã được sản xuất mạnh mẽ vào năm 1920 cho đến năm 1960. Thời đó được ví như giai đoạn hoàng kim của phong cách vintage, đến nay nó vẫn còn nhưng không quá phổ biến nữa.

Những ứng dụng phổ biến của style vintage

Sau khi đã nắm được Style vintage là gì, hãy cùng xem ứng dụng của nó trong cuộc sống nhé.

Phong cách Style vintage trong trang trí nội thất

Nội thất có thể được thiết kế với nhiều phong cách khác nhau, như là hiện đại, cổ điển,... Phong cách nội thất Style vintage cũng được nhiều người ưa chuộng áp dụng. Chắc chắn chúng ta đã quá quen thuộc với một quán cà phê phong cách, hoặc là một studio Style vintage,... Điểm nhấn ở đây chính là những món đồ có chút hoài niệm, phai cũ. Cùng các gam màu nội thất phổ biến như là nâu, be,...

Style vintage và nhiếp ảnh

Phong cách Style vintage cũng được ứng dụng rất nhiều trong lĩnh vực nhiếp ảnh. Yếu tố xưa cũ được các nhiếp ảnh gia ứng dụng vào các bối cảnh, trang phục của mẫu ảnh, đặc biệt là màu nước ảnh. Đặc biệt là vào những năm 1950 - 1980, những bức ảnh phong cách Style vintage vô cùng phổ biến ở các tấm biển quảng cáo, ảnh cưới,... Đến nay, các bạn trẻ vẫn thích chụp ảnh theo phong cách Style vintage này, một nét hoài niệm cuốn hút.

Style vintage trong thời trang

Nhắc đến phong cách Style vintage, chúng ta không thể nào bỏ qua lĩnh vực thời trang. Style vintage chính là một điểm nhấn sâu sắc ở trong lĩnh vực này. Style vintage đã thu hút rất nhiều tín đồ thời trang bởi các sản phẩm độc đáo, tinh tế.

Style vintage đã thay đổi như nào qua các thời kỳ

Trải qua thời gian hình thành và phát triển, phong cách Style vintage đã có nhiều biến chuyển độc đáo. Những điểm chung của phong cách Style vintage qua các thời kỳ vẫn giữ được nét sang trọng, cổ điển.

  • Thập niên 1990: áo trench coat và giày boots được coi là điểm nhấn trong thời kỳ này. Sự kết hợp này đã được rất nhiều nhà mốt ưa chuộng và ứng dụng.

  • Thập niên 1920: slip dress kết hợp với việc đính kết những chi tiết lấp lánh. Những sản phẩm này lại khá kén dáng, nhưng nếu ai phù hợp sẽ mang đến một nét đẹp quyền quý, sang trọng.

  • Thập niên 1930: Đây là thời kỳ của những chiếc áo cổ lông, cùng với mũ vành rộng. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy sự kết hợp này ở các tầng lớp quý tộc phương Tây.

  • Thập niên 1940: Thời kỳ này cực kỳ ưa chuộng các item như là áo len pastel, áo yếm và quần ống côn. Bởi vì các sản phẩm này có sự ứng dụng cao, đến nay các sản phẩm mang phong cách hiện đại vẫn kế thừa.

  • Thập niên 1950: Các item trở thành mốt trong thời kỳ này chính là chân váy xòe, váy midi, áo khoác da,...

  • Thập niên 1960: Xu hướng trong thời kỳ này chính là những chiếc quần ống “bass”, áo sơ mi họa tiết sặc sỡ nó đã được các nhà thiết kế thời trang ứng dụng rất nhiều.

  • Thập niên 1970: Phổ biến nhất trong thời kỳ này chính là trang phục denim, quần áo tone màu neutral và cùng với trang phục pantsuit,....

  • Thập niên 1980: Giai đoạn này có rất nhiều sản phẩm nổi bật, cùng với đó là sự ứng dụng cao. Chúng ta có thể kể đến các item tiêu biểu như là quần áo màu neon, áo ren và quần legging, áo độn vai,....

Hướng dẫn phối đồ theo style vintage chuẩn đẹp

Dưới đây là một số cách phối đồ phong cách style vintage bạn nên tham khảo.

Áo blazer

Nếu ai yêu thích phong cách thời trang style vintage, chắc chắn không thể bỏ qua những chiếc áo blazer. Đặc biệt là những chiếc áo blazer màu nâu, be luôn mang đến một nét đẹp sang trọng, vô cùng lịch lãm. Item blazer cũng dễ dàng kết hợp cùng nhiều loại trang phục khác, mang đến một outfit hoàn hảo.

Váy hoa

Trong một vài năm trở lại đây, những chiếc váy chấm bi, váy hoa lại nổi lên thành xu hướng của nhiều bạn nữ. Những chiếc này nhẹ nhàng này không chỉ mang đến sự dịu dàng, mà còn đậm chất style vintage cuốn hút.

Quần culottes

Nhắc đến phong cách thời trang vintage hay retro, chắc chắn bạn không thể bỏ qua những chiếc quần culottes. Sản phẩm quần culottes không chỉ mang đến một phong cách thời trang xưa cổ, mà còn vô cùng sang trọng. Quần culottes cũng giúp tôn dáng rất tốt, chân bạn trông thon gọn và còn dễ phối đồ.

Áo sơ mi tay phồng kết hợp với yếm

Áo sơ mi là một item cơ bản, không thể thiếu trong tủ đồ của mọi người. Những chiếc áo sơ mi tay phồng, phối cùng yếm dài sẽ mang đến một outfit đậm chất phong cách style vintage.

Thông qua những gì MAY 10 chia sẻ, bạn đã hiểu style vintage là gì chưa nhỉ? Mong rằng với các kiến thức chúng tôi cung cấp, sẽ giúp cho bạn sở hữu những set đồ phong cách style vintage chuẩn, đẹp nhất.